So sánh xe máy SYM Elegant và Suzuki Viva

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki Viva nổi bật với tốc độ và sức mạnh vượt trội, trong khi đó SYM Elegant lại có lợi thế về mức giá siêu rẻ

So sánh xe máy SYM Elegant và Suzuki Viva

SYM Elegant 110cc

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh về giá

SYM Elegant

SYM Elegant

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

14 triệu đồng

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

SYM Elegant có cả phiên bản bánh căm và bánh đúc

SYM Elegant có cả phiên bản bánh căm và bánh đúc

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

– Một chiếc xe máy số nhẹ, ấn tượng với bề ngoài gọn nhẹ, thích hợp với nhiều mục đích sử dụng

– Màu sắc khá hài hòa với 6 loại màu sắc đa dạng cho nhiều phong cách khác nhau

– Mặt đồng hồ khá đơn giản, dễ quan sát, nhưng trông khá cổ điển

– Cốp xe gần như không đựng được gì ngoài vài giấy tờ, hoặc khăn lau…

– Móc đồ đầu xe khá tiện dụng cho việc treo các đồ đạc khi đi mua sắm

– Đèn pha cospha truyền thống, đòi hỏi phải ga mạnh thì đèn mới sáng. còn nếu không ga xe thì không sáng.

– Khóa cốp vẫn nằm trên thân xe nên việc mở cốp xe khá bất tiện mỗi khi đổ xăng

– Dung tích bình xăng: 4 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Mặc dù là chiếc xe giá rẻ nhưng những gì mà SYM Elegant mang lại thì lại không “rẻ” chút nào

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva

– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

So sánh về động cơ trang bị

SYM Elegant được trang bị động cơ 110cc

SYM Elegant được trang bị động cơ 110cc

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

SYM Elegant 110cc sử dụng động cơ 4 thì, chế hòa khí:

– Công suất tối đa 5,3 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 6,9 Nm tại 5.500 vòng/phút

Như vậy động cơ của SYM Elegant là chiếc xe khá mạnh mẽ trên thị trường

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

So sánh về tốc độ và vận hành

SYM Elegant với phiên bản phanh đĩa

SYM Elegant với phiên bản phanh đĩa

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Đề xe nhạy, gần như không cần đề xe lại lần 2. Tiếng động cơ êm và trầm chứ không quá lớn, nên người dùng cảm thấy khá thích

– Xe tăng tốc khá nhẹ nhàng, và không bị gằn máy, tuy nhiên, việc tăng tốc thì không được mạnh, mà rất từ từ

– Số 2 leo dốc khá tốt với tốc độ trung bình 25 km/h mà không có cản trở gì. Số 3 và số 4 hoạt động tốt khi trở hàng trên những cung đường phẳng hoặc dốc thoải.

– Sẽ dễ dàng tăng tốc và đạt tốc độ 60 km/h chỉ trong hơn 6 giây, xe hoạt động tốt trong mức tốc độ 20 – 45 km/h

– Khi đi ở tốc độ cao, cảm giác dàn áo bị rung, gây tiếng động và cảm giác không được an toàn, vì thế, bạn chỉ nên đi ở tốc độ dưới 70 km/h.

– Tốc độ tối đa khoảng 90 km/h, nhưng với cấu trúc xe thì bạn chỉ nên di chuyển ở mức tốc độ thấp, không quá cao

– Phanh hoạt động khá tốt, phiên bản phanh đĩa tưởng chứng như an toàn hơn, nhưng bạn cũng không nên đi ở mức tốc độ cao.

Nhìn chung, SYM Elegant hoạt động cũng khá tốt, nhưng còn yếu hơn so với Suzuki Viva

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h

– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này

– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn

– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnh

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

So sánh về độ bền

SYM Elegant không được bền bỉ

SYM Elegant không được bền bỉ

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Ổn định với hoạt động trơn chu trong suốt 3 năm đầu hoạt động và gần như không có lỗi nhiều ngoài việc dàn áo dường như không được chắc chắn lắm

Thời gian hao mòn của dòng xe này khá nhanh, khoảng 5 năm thì xe có những dấu hiệu hỏng hóc, và bạn cần mất tiền để sửa xe

Nhưng nhìn chung, của bền tại người, nếu bạn biết cách giữ gìn thì xe sẽ hoạt động bền bỉ hơn

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiều

Các lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

56 km/lít xăng

70 km/lít xăng

Kết luận

SYM Elegant được nhiều người ưa thích với mức giá rẻ của mình

SYM Elegant được nhiều người ưa thích với mức giá rẻ của mình

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Với mức giá 14 triệu đồng, có thể nói SYM Elegant là chiếc xe máy giá rẻ nhất trong tầm phân khúc xe máy 110cc.

Vận hành không mấy mạnh mẽ nhưng với những gì mà SYM Elegant mang lại, thực sự đã làm hài lòng người tiêu dùng

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổn

Mặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!