Sony Cyber-shot DSC-H400: Máy ảnh mega-zoom hoàn hảo với giá bình dân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được đánh giá là một trong những chiếc máy ảnh cầu nối (Bridge camera) tốt nhất hiện nay, cùng mức giá khá "mềm" 300 USD, Sony Cyber-shot DSC-H400 có thể coi là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai có ngân sách eo hẹp nhưng mong muốn có một chiếc máy ảnh hoàn hảo.

Kết cấu

Giống như DSC-RX10, song cao cấp hơn so với H300 chính là H400 với zoom quang cực khủng lên đến 63x (24,5 – 1.550 mm), zoom số thông minh có thể mở rộng lên đến 210x. Đây là con số thực sự ấn tượng đối với các dòng máy siêu zoom hiện nay. Bạn có thể đến gần hơn với các đối tượng ở xa mà không cần di chuyển. hoàn hảo hơn cho những người nhiếp ảnh khi đi du lịch, hay trong các sự kiện như thể thao, các buổi tiệc và nhiều hơn nữa.

1

Có thể thấy, tính năng siêu zoom đang trở thành xu hướng mới trong làng máy ảnh và được các hãng đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh này cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học 3 chiều hỗ trợ tốt cả chụp ảnh và quay phim.

Sony Cybershot H400 sử dụng một cảm biến CCD 20,1 megapixel 1/2.3-inch (6.17 x 4.55 mm) và có một dải ISO tương đối nhỏ từ 100 đến 3.200. Cảm biến APS-C CMOS EXR Processor 20.1 megapixel nắm bắt mọi khoảnh khắc với chất lượng hình ảnh và màu sắc không thể bắt chước. Chụp đẹp, hiệu ứng nền bokeh, chụp ảnh mờ đẹp mắt trong những cảnh ánh sáng thấp nhờ tính năng high-sensitivity/low-noise. Công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến tái tạo hình ảnh và mỗi cảnh với màu sắc chính xác hơn bạn tưởng tượng có thể.

Khẩu độ từ f/3.4 – 6.5, màn hình 3 inch độ phân giải 460k điểm ảnh, quay phim HD 720p, bộ xử lý BIONZ, ISO hỗ trợ từ 80 – 3.200.

Thiết kế

Những thiết kế của máy ảnh sony cybershot h400 mang đến nhiều sự mới lạ đơn giản cho người sử dụng có thể thuận tiện nhất khi chụp hình. Kích thước máy là 129,6 x 93,2 x 103,2 mm ( 5.1 x 3.7 x 4 inch) và cân nặng 628 gram. Lớp vỏ được thiết kế chủ yếu là hợp kim bền và nhẹ, có khả năng chống nước, và bụi.

2

Với màu đen là màu chủ đạo của những sản phầm máy ảnh chuyên nghiệ, hơn nữa những biểu tượng hay chữ được sử dụng màu tương phản nên dễ nổi bật trên nền màu đen. Mang đến cảm giác dễ nhìn hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng.

Màn hình LCD phía sau của DSC không lật hoặc xoay ra được, mà được gắn cố định.

Chụp ảnh

Trong thực tế, khi chụp ảnh tĩnh, DSC-400 mất khoảng 5 giây để chuyển từ Extreme Wide Angle (Góc cực rộng) sang chế độ Maximum Telephoto (Chụp xa tối đa). Chế độ lấy khung được điều khiển thông qua một đòn bẩy zoom duy nhất bao quanh nút bấm chụp phía trước tay cầm. Ống kính của DSC-400 có một cạnh chỏm, cho phép bạn nắm giữ máy ảnh một cách chắc chắn bằng cả hai tay, chứ không phải lắp thêm bộ phụ trợ hoặc tay cầm mở rộng như những máy ảnh DSLR khác.

3

Nhìn chung, Sony Cybershot H400 tốc độ xử lý nhanh. Với một tốc độ màn trập đầu 1/2000 một giây, cùng với một hệ thống tự động lấy nét nhanh chóng, Sony Cybershot H400 cho phép bạn chụp liên tục và nhanh chóng đến không ngờ. Bạn có thể chụp liên tục 9 khung hình mỗi giây mà vẫn cho kết quả hình ảnh, rực rỡ, ảnh tĩnh rõ ràng. Chụp liên tiếp có tốc độ tối đa chỉ 0,71 fps.Quay phim

Nếu là người tham vọng có được một chiếc máy ảnh có thể quay phim tốt song có mức giá không quá đắt, có thể bạn sẽ hơi thất vọng với khả năng quay phim của DSC-H400, bởi máy ảnh chỉ quay được video với chất lượng 720p, thay vì Full HD 1080p. Điều đó cho thấy Sony cũng không quá tập trung phát triển khả năng quay phim của DSC-H400.

Đánh giá chung

Ảnh chụp bằng máy DSC-H400 nhìn chung khá nổi, song không hiển thị được hình một cách chi tiết khi để mã chế độ tele. Bên cạnh đó, khi nâng ISO, các hình ảnh thường kém độ sắc nét và bị mờ. Đây có thể coi là một khuyết điểm khi kết hợp cảm biến cỡ nhỏ với độ phân giải cao 20,1 megapitxel.

4

Nhìn chung, DSC-H400 không phải là bridge camera tốt nhất, song với giá tiền phải chăng như vậy, nó là máy ảnh hoàn thiện nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy ảnh có độ zoom lớn song không quá dư giả, chúng tôi khuyến khích bạn nên bọn Cyber-shot DSC-H400. Mặc dù còn nhiều khiếm khuyết, song bạn hoàn toàn có thể hài lòng với những bức hình mình chụp bằng DSC-H400, cũng như những video khi quay ở chế độ 720p. Ngược lại, nếu dư giả, bạn hãy chọn Cyber-shot DSC-RX10, sở hữu cảm biến lớn hơn với khả năng siêu zoom tương tự.

Quốc Đạt (Theo PC World)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!