Sony nghiên cứu công nghệ chụp ảnh selfie nắm bắt cảm xúc con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ đang nghiên cứu của Sony có thể giúp những thiết bị smartphone, máy tính bảng trong tương lai gần giống như một người bạn của con người hơn chỉ đơn thuần là máy móc.

selfiesticks

Xu thế selfie (hay còn gọi là chụp ảnh tự sướng) đã không còn đơn thuần là một thói quen trong giới trẻ, mà nó đang dần trở thành một nét văn hóa cho tất cả những người dùng smartphone. Có thể thấy rằng dù ở độ tuổi lớn hay bé, dù vui hay buồn, người ta vẫn muốn thể hiện cảm xúc của mình, và đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân, hoặc đơn thuần chỉ là lưu giữ để “sau này nhìn lại”.

Các nhà sản xuất smartphone cũng nhanh chóng nắm bắt và phát triển các sản phẩm của mình nhằm phục vụ cho xu hướng selfie như tăng độ phân giải camera trước, hỗ trợ đèn flash LED ở camera trước, bổ sung thêm nhiều ứng dụng chụp ảnh,… Tuy nhiên, có lẽ không ai trong số họ tiếp cận vấn đề theo cái cách mà Sony vừa công bố mới đây.

Sony cho biết, họ đang xây dựng một mô hình vô cùng độc đáo, bắt nguồn từ việc camera selfie liên tục chụp lại người dùng, bất kể là đang vui hay buồn. Sau đó, hệ thống sẽ phân tích để đánh giá trạng thái cảm xúc của bạn, rồi đưa ra lời khuyên hoặc các đề tài hợp lý.

Được biết, nền tảng của Sony sẽ xuất phát từ đầu vào đến từ camera selfie, hoặc được tích hợp vào công nghệ kính thực tế ảo (như Google Glass chẳng hạn) để chụp lại ảnh của người dùng, bất kể khi nào bạn sử dụng smartphone. Ảnh chụp từ đó sẽ được gửi qua một hệ thống bảo mật – nhằm ngăn chặn tối đa việc bị hack từ bên ngoài, rồi gửi đến các cụm máy chủ.

Tại đây, hệ thống được lập trình sẵn sẽ tiến hành phân tích hoàn toàn tự động, nhằm đưa ra các giải pháp hợp lý, và đưa đến người dùng qua nhiều hình thức. Chúng có thể là các ứng dụng, đoạn phim ngắn, một bài hát phù hợp tâm trạng. Hay đơn giản hơn, chỉ là một đoạn text, một lời trích dẫn, hay một mẫu truyện ngắn để người dùng cảm thấy được quan tâm, và chia sẻ đúng lúc.

Nếu công trình nghiên cứu của Sony trở thành hiện thực trong một vài năm tới, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến sự đột phá của trí thông minh nhân tạo AI. Khi ấy có thể chúng sẽ giúp những thiết bị như smartphone, máy tính bảng gần giống như một người bạn của con người hơn chỉ đơn thuần là máy móc.

Nguyễn Nguyễn

Theo VentureBeat

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!