Sony Xperia C – Smartphone giá rẻ của Sony (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là chiếc điện thoại 2 Sim có mức giá tốt, và cũng lần đầu tiên Sony sử dụng bộ vi xử lý chip Media Teck của Đài Loan nhằm đánh vào thị trường Châu Á, nơi có sức tiêu thụ cực lớn các sản phẩm thiết bị cầm tay.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đang ngày càng có nhiều áp lực trên thị trường bởi nhu cầu, cùng yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng nhưng họ lại mong muốn một mức giá tầm trung. Dường như điều này đang làm khó khá nhiều hãng sản xuất nổi tiếng, song Sony dường như đã nhận thức được điều đó và đưa ra câu trả lời bằng chiếc Sony Xperia C. Đây là chiếc điện thoại 2 Sim có mức giá tốt, và cũng lần đầu tiên Sony sử dụng bộ vi xử lý chip Media Teck của Đài Loan nhằm đánh vào thị trường Châu Á, nơi có sức tiêu thụ cực lớn các sản phẩm thiết bị cầm tay.

Và mặc dù bạn đang có rất nhiều sự trong tầm giá 7 triệu đồng hay thậm chí còn rẻ hơn so với Xperia C đi chăng nữa thì các tính năng của công nghệ Sony và phần mềm độc quyền, cùng thiết kế hấp dẫn được tích hợp trên 1 chiếc điện thoại cũng đáng để bạn thử tìm hiểu về chiếc điện thoại này.

Một bộ nguyên hộp của chiếc điện thoại Sony Xperia C bao gồm:

– Tai nghe

– Bộ sạc

– Cáp microUSB

– Thông tin chi tiết về máy và giấy bảo hành

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-1_2.jpg

Ưu điểm:

– Thiết kế đã được kiểm chứng

– Đứng đầu bảng về thời lượng pin của Sony

– Là một chiếc điện thoại 2 SIM đúng nghĩa

– Đơn giản nhưng đầy đủ các phần mềm của Sony.Nhược điểm:

– Hiển thị chưa đạt về số điểm ảnh như mong muốn, không giữ được hiển thị chuẩn khi chuyển góc nhìn

– Bộ xử lý đồ họa chưa thực sự thân thiện với người dùng.Dưới đây là những đánh giá chi tiết về từng đặc điểm của chiếc điện thoại smarphone Sony XperiaC. Trong phần này, chúng tôi sẽ phân tích 5 điểm đầu tiên khi cầm trên tay Xperia C.

1. Thiết kế

Giống như các đại diện smartphone của hãng Sony, Xperia C vẫn giữ nguyên “bản sắc” với thiết kế OmniBalance gốc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó có cả điểm tốt lẫn chưa tốt trong thiết kế. Nói cách khác bạn sẽ nhận được một chiếc điện thoại có hình chữ nhật điển hình mặc dù Sony hoàn toàn có thể khiến cho nó có vẻ bề ngoài tuyệt vời hơn, cao cấp hơn, hiện đại hơn. Nhưng thật không may, trên chiếc điện thoại này viền màn hình của nó vẫn khá lớn khiến tạo cảm giác màn hình bị nhỏ đi chút ít. Dù vậy thì khi so với Xperia Z1 thì viền này có vẻ vẫn mảnh mai hơn.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-1_3.jpg

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-1_4.jpg

Mặt “tiền” của chiếc Xperia C này thuộc hàng tiêu chuẩn với giắc cắm tai nghe nằm ở giữa viền trên của máy, camera phía trước và cảm biến nằm phía trên cùng bên phải. Thiết kế loa có màng bọc giống micro có vẻ hơi khác thường với các máy điện thoại thông minh khác của Sony. Và ngay trên đó được tích hợp nút thông báo bằng đèn LED khi có thông tin gửi tới.

Mặt sau của Xperia khiến cho người dùng không mấy hào hứng vì lớp vỏ bằng nhựa mờ của nó. Các nút điều khiển phần cứng đều nằm dọc trên thân của máy và đây là điểm người sử dụng cảm thấy hài lòng nhất.

2. Màn hình hiển thị

Màn hình của Sony Xperia C không thuyết phục được những người dùng khó tính vì khoảng cách của các điểm ảnh hơi xa. Bởi lẽ với màn hình lớn tới 5 inch mà độ phân giải của máy chỉ là 540×960 (qHD) và màn hình thuộc loại LCD TFT cùng mật độ điểm ảnh 220ppi (220 điểm ảnh trên 1 inch). Bạn sẽ nhận thấy hạn chế này khi sử dụng khung hiển thị 1080p trên màn hình 5 inch, dù vậy, khi hướng tới sản phẩm này có nghĩa là bạn đã lựa chọn giải pháp cho mức ngân sách của mình. Vì thế, hãy tạm thời thỏa hiệp với nó để tìm xem những điểm mạnh khác của máy có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không?

Nhìn chung, màn hình hiển thị của chiếc Xperia C này có chất lượng khá tốt và màu sắc tươi tắn. Mặc dù khi xoay điện thoại theo nhiều góc thì độ nét của màn hình sẽ không giữ được nguyên chất lượng. Hơn nữa, màn hình Xperia C ở chế độ tự động hơi sáng, tất nhiên bạn có thể chỉnh lại nó bằng tay. Có vẻ như, yếu điểm của chiếc smartphone này chính là ở màn hình.

3. Giao diện và chức năng

Như bất cứ chiếc điện thoại Xperia nào, giao diện của Xperia C là của hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Khi kiểm nghiệm chiếc điện thoại này cho thấy Sony hoàn toàn có thể làm tốt hơn, nhưng trong phiên bản này giao diện đã được giản tiện, hệ điều hành tốn ít dung lượng và khi chạy ứng dụng khá mượt.

Menu đa nhiệm cũng được hiển thị ngay trên màn hình chính cùng với các thanh truy cập trực tiếp cho phép sử dụng nhanh ứng dụng kết nối wifi, bluetooth, âm lượng, và tuyệt nhất ở điểm bạn có thể chuyển đổi dễ dàng, nhanh chóng giữa 2 thẻ SIM của bạn.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/19/Sony-Xperia-C-–-Dien-thoai-smartphone-gia-re-cua-Sony-Phan-1_5.jpg

Quay về với menu đa nhiệm, bạn sẽ thấy tốc độ chạy ở chế độ nền khá nhanh, Sony gọi chúng là các ứng dụng nhỏ cho phép bạn sử dụng ứng dụng dưới dạng mở rộng và tạm thu gọn mà không cần phải mở ở chế độ toàn màn hình.

4. Chế độ 2 SIM

Chức năng 2 SIM của Xperia C nảy sinh một số hạn chế điển hình. Bởi lẽ, hệ thống cuộc gọi chỉ cho phép dùng lần lượt từng SIM một, nên chiếc SIM phụ của bạn sẽ ở chế độ ẩn trong suốt cuộc gọi liên tục. Sony đã thực sự cố gắng để hạn chế yếu điểm này với chế độ chuyển tiếp cuộc gọi tới SIM còn lại khi bạn không thể truy cập được với thẻ SIM chính. Bạn cũng nên lưu ý thêm tốc độ 3G của nó lên tới 42.2 Mbps, còn trong SIM thứ 2 chỉ có thể kết nối 2G GMS mà thôi.

5. Bộ vi xử lý và bộ nhớ

Chiếc smartphone Xperia C được tích hợp chipset MediaTek thay vì lựa chọn Qualcomm. Dù vậy, bộ vi xử lý có tốc độ 1.2GHz quad-core Chip MT6589 cho phép chạy cảm ứng đa điểm khá mượt. Dù đây không phải là chip MTK quad-core mạnh nhất, công nghệ của nó được sử dụng từ năm 2012.

Nếu bạn đam mê chơi game trên điện thoại thì bộ vi xử lý của Xperia có thể làm bạn thất vọng bởi lẽ khi game ở dạng SGX544 GPU PowerVR nó chỉ chạy được ở tốc độ 286MHz, có nghĩa là sẽ ngốn khá nhiều tài nguyên phần cứng của điện thoại. Để giúp bạn dễ tưởng tượng hơn thì với chiếc điện thoại này khi chơi NOVA3 là một thử thách, thậm chí game Minion Rush cũng trở thành một trò chơi đầy khó khăn khi tốc độ xử lý của máy không theo kịp.

Thật không may khi ngay cả bộ nhớ của Xperia cũng chẳng đáng để mong chờ. Bộ nhớ sở hữu RAM 1G cũng có thể coi là chấp nhất được nhưng dung lượng bộ nhớ trong 2GB quá hạn chế khi để lại ít chỗ trống cho ứng dụng khác ngoài gọi điện và lướt web. Trong thực tế, khi tải về một trò chơi nhưu Minion Rush, chúng tôi phải lưu trữ dữ liệu trong máy và lời khuyên dành cho bạn là hãy bổ sung thêm một thẻ microSD ở khe cắm phía sau. Tin vui ở đây là Sony đã cho phép cài đặt các ứng dụng vào thẻ nhớ SD nên có vẻ dung lượng bộ nhớ không còn đáng lo.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ phân tích tiếp 5 điểm quan trọng còn lại của chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia C giúp bạn có cái nhìn tổng quát và sâu sắc nhất trước khi lựa chọn cho mình một chiếc smartphone tầm trung.

T.T(Theo Phone Arena)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!