Sony Xperia E4 và Moto E 2014 nên mua điện thoại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân lựa chọn giữa Sony Xperia E4 và Motorola Moto E 2015. Thiết kế, màn hình, hiệu năng, hay thời lượng pin? Chúng tôi sẽ so sánh giúp bạn.

Websosanh- Bạn đang phân vân lựa chọn giữa Xperia E4 của Sony và Moto E 2015 của Motorola. Cả hai điện thoại đều là sản phẩm của hai hãng điện thoại di động danh tiếng. Chúng tôi sẽ so sánh thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin giúp bạn. Còn về giá bạn hãy truy cập websosanh.vn chúng tôi sẽ giúp bạn tìm nơi có giá bán tốt nhất cho điện thoại bạn đã chọn.

So sánh thiết kế

Sony Xperia E4 và Moto E 2015 đều có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, tuy nhiên Moto E 2015 dày 12.3mm hơn 2mm so với Sony Xperia E4, trọng lượng hai chiếc là tương đương nhau khi Xperia E4 nặng 144g và Moto E 2015 nặng 145g.

Moto E 2015 khá giống Moto E phiên bản gốc

Moto E 2015 khá giống Moto E phiên bản gốc

Tất cả các thiết kế bo góc tròn của Moto E 2015 khá giống với những gì chúng tôi đã nhìn thấy ở Moto E gốc. Vẫn là một khối nhựa với các góc được bo tròn. Tất cả các nút vẫn nằm ở vị trí cũ với nút mở và nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải điện thoại.

Trong khi đó Xperia E4 cũng kế thừa phần lớn các thiết kế của dòng Xperia như nút nguồn tròn bằng thép trắng nổi bật giữa cạnh phải, ngay dưới là nút chỉnh âm lượng. Có chút khác biệt ở nắp lưng khi nó có thiết kế bo tròn hơn và ôm toàn bộ cạnh của chiếc điện thoại.

Xperia E4 với ốp lưng bo tròn ôm các cạnh

Xperia E4 với ốp lưng bo tròn ôm các cạnh

Cùng có thiết kế kiểu bo tròn góc cạnh, nhưng tôi thấy có gì đó nam tính hơn so với Moto 2015, hơn nữa dù chỉ mỏng hơn gần 2mm nhưng nó cũng đủ để tạo sự thoải mái cho bạn khi cầm trên tay.

So sánh màn hình

Sony trang bị cho Xperia E4 màn hình lớn 5inch với độ phân giải 540x 960px, mật độ điểm ảnh 22ppi. Trong khi đó Moto E 2015 có màn hình cùng độ phân giải qHD nhưng độ lớn màn hình chỉ là 4.3icnh. Rõ ràng với màn hình lớn thì việc xem phim, duyệt web hay sử dụng các ứng dụng văn phòng sẽ là dễ dàng hơn.

Màn hình lớn 5inch của Xperia E4

Màn hình lớn 5inch của Xperia E4

Nhưng bù lại vì màn hình nhỏ, nhưng với mật độ điểm ảnh 245ppi, Moto E 2015 sẽ đem đến cho bạn hình ảnh sắc nét hơn. Và thực sự thì độ phân giả thấp như này nó là phù hợp hơn với màn hình nhỏ hơn 5inch.

Moto E 2015 với màn hình 4.3inch

Moto E 2015 với màn hình 4.3inch

Cả hai hãng đều sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS cho chiếc điện thoại của mình, và đều được bảo vệ bên ngoài bởi lớp kính chống trầy xước.

So sánh phần cứng

Điện thoại thông minh Moto E 2015 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1.2 GHz, cùng RAM 1 GB.Đây vẫn là một bộ vi xử lý khá tuyệt vời trong phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ và bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi sử dụng chiếc điện thoại này bởi chúng tôi không tìm thấy bất kì dấu hiệu đáng lo ngại nào về hiệu năng máy.

Moto E 2015 sử dụng chip Snapdragon

Moto E 2015 sử dụng chip Snapdragon

Xperia E4 được Sony trang bị một chipset MediaTek MT6582 với bốn lõi Cortex-A7, tốc độ 1.3GHz và GPU Mali-400MP2 và đi kèm với 1GB RAM. Đây thực sự là cấu hình khá phổ biến của điện thoại trong phân khúc tầm trung. Là không quá mạnh mẽ nhưng với ứng dụng văn phòng, và các game đồ hoạ trung bình thì Xperia E4 sẽ đáp ứng tốt cho bạn.

Xperia E4 và Moto E 2015 đều có bộ nhớ lưu trữ mặc định 8GB, và bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm 32GB thông qua thẻ microSD.

Dù hiệu năng không có sự khác biệt lắm, nhưng tôi vẫn thích dùng điện thoại sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon hơn, vì thực sự Android cũng như các phần mền vẫn hỗ trợ hiệu năng cho Snapdragon tốt hơn.

So sánh Camera

Moto E 2015 và Xperia E4 đều có camera chính phía sau 5MP, nhưng Xperia E4 có phần nào đó trội hơn nhờ được Sony trang bị đèn Flash hỗ trợ, Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn chụp những bức ảnh ở nơi thiếu sáng.

Camera chính 5MP của Xperia E4 có đèn flash

Camera chính 5MP của Xperia E4 có đèn flash

Thậm chí chức năng chụp ảnh của Xperia E4 cũng hơn của Moto E 2015 ở phần nhận diện khuân mặt, và lấy nét bằng cách chạm. Không những thế với Xperia E4 bạn có thể quay video với độ phân giải 1080p với 30fps, trong khi camera của Moto E 2015 chỉ có thể quay video chất lượng cao nhất là 720p với 30fps.

Camera chính của Moto E 2015

Camera chính của Moto E 2015

Bạn cũng có thể gọi video với chất lượng 720p với 30fps bởi camera trước 2MP của Xperia E4, trong khi Moto E 2015 sẽ đem đến cho bạn những cuộc gọi video và ảnh selfies chất lượng thấp bởi camera VGA phía trước.

Như vậy, nếu chọn điện thoại để chụp ảnh, hay liên lạc bằng cuộc gọi video thì Xperia E4 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

So sánh kết nối

Xperia E4 sử dụng Micro Sim hỗ trợ mạng 2G và 3G, ngoài ra còn có các kết nối thông dụng như, Bluetooth 4.1, Wifi chuẩn b/g/n, trạm phát Wifi, cổng microUSB để bạn truyền dữ liệu đến máy tính và sạc pin thông qua cáp, GPS, và đài FM.

Moto E 2015 cũng sử dụng micro Sim, và có đầy đủ các kết nối thông dụng như Bluetooth, Wifi, cổng microUSB, đài FM như Xperia E4. Nhưng Moto E 2015 có hỗ trợ LTE điều mà bạn sẽ không có với Xperia E4.

So sánh hệ điều hành và thời lượng pin

Xperia E4 chạy trên Android 4.4.4 KitKat khi mở hộp, nó có thể có thể được cập nhật lên Android 5.0 Lollipop. Và vẫn giữu giao diện Xperia truyền thống của Sony.

Điều chú ý là Xperia E4 có viên pin dung lượng 2300mAh, dung lượng khá hiếm trong phân khúc tầm trung. Với độ phân giả màn hình không quá lớn, hứa hẹn Xperia E4 sẽ đem đến cho bạn một ngày sử dụng thoải mái các ứng dụng văn phòng và duyệt web.

Moto E 2015 được Motorola cài hệ điều hành Android 5.0 mới nhất

Moto E 2015 được Motorola cài hệ điều hành Android 5.0 mới nhất

Một trong những ích lợi lớn nhất của Moto E là hệ điều hành mới nhất Android 5.0 Lollipop. Điều này chứng tỏ tất cả các tính năng mới nhất từ hệ điều hành Lollipop thì Moto E đều sử hữu. Đây đúng là một thành tích ấn tượng đối với một chiếc điện thoại giá rẻ.

Pin của Moto E 2015 có dung lượng 2390mAh nhỉnh hơn chút so với Xperia E4, và cùng với một màn hình nhỏ hơn nó sẽ đem đến thời lượng sử dụng dài hơn cho bạn

Kết luận

Xperia E4 và Moto E 2015 đều là những điện thoại tầm trung của hai hãng sản xuất điện thoại di động lớn, cấu hình của hai điện thoại là tương đương nhau, nhưng Moto E 2015 tỏ ra trội hơn khi sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon.

Xperia E4 có camera là tốt hơn so với Moto E 2015, và nhiều người sẽ thích màn hình lớn hơn của nó. Tuy nhiên, Moto E 2015 có lợi ích của một hình ảnh sắc nét hơn một chút, những lợi ích to lớn của gần phần Android 5.0 Lollipop, trong khi Xperia E4 phải chờ sự nâng cấp từ Sony còn hiện tại bạn sẽ chỉ có Android 4.4.2 KitKat.

Dù dung lương pin không chênh nhau nhiều (chỉ 90mAh) nhưng với màn hình nhỏ hơn Moto E 2015 sẽ cho bạn một thời lượng sử dụng tốt trong một ngày.

Minh Hường

(Theo Trustedreviews)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!