Steelseries Arctis RAW : Tai nghe gaming tốt trong tầm giá 1 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Arctis RAW có thiết kế đẹp, chất âm hỗ trợ gaming cực tốt, một lựa chọn sáng giá cho game thủ ở phân khúc tai nghe 1 triệu đồng.

Thiết kế

Tai nghe Steelseries Arctis RAW có thiết kế đơn giản hơn so với những người tiền nhiệm: không trang bị đèn LED RGB và sử dụng dải đệm mút bọc da thay cho dải băng co giãn để cố định phần đỉnh đầu.

arctis raw

Earcup dạng Oval có kích cỡ tương đối và ôm trọn tai người sử dụng. Trên bề mặt earcup là logo và tên thương hiệu làm điểm nhấn. Tuy nhiên vì không có đèn LED nhấn nhá nên ở điều kiện bình thường rất khó để mà nhìn thấy. Ngoài ra phần earcup này cũng không thể xoay ngang nên đặt ở cổ sẽ không được thoải mái cho lắm.

Đệm tai của Arctis mềm mại nhưng độ đàn hồi chưa được tốt lắm. Được cái là do sử dụng chất liệu vải nên rất thoáng khí, không gây bí tai khi sử dụng.

arctis raw

Phần mic của tai nghe có thể tháo rời tiện lợi. Mình khá là thích kiểu thiết kế như thế này vì nó giúp tai nghe trong gọn gàng, bớt thừa thãi hơn. Ngoài ra nếu không sử dụng để chơi game mà để nghe nhạc, xem phim thì việc tháo mic đi cũng sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên khi tháo ra bạn nên cất cẩn thận nhé kẻo đến lúc đi tìm lại không thấy đâu.

Cụm điều chỉnh âm lượng cũng như bật/tắt micro được bố trí phía sau earcup bên phải. Thiết kế này thuận tiện hơn so với việc gắn trên cable như phần lớn tai nghe khác.

arctis raw

Cảm giác đeo

Cảm giác đeo của chiếc Arctis RAW khá thoải mái, người dùng có thể tự do điều chỉnh kích cỡ của chiếc tai nghe sao cho phù hợp với kích thước đầu của mình mà không phải bị gò bó bằng các dải băng đàn hồi, tuy nhiên lực áp vào đầu của người dùng khi mới sử dụng một vài lần đầu tiên là hơi nặng một chút, cần phải có thêm thời gian nghỉ ngơi để có thể đeo thoải mái hơn.

arctis raw

Trải nghiệm sử dụng

  • Áp lực đệm tai được chia đều phía trên và dưới, tuy nhiên phía trước và sau tai sẽ hơi có áp lực về phía trước do củ tai không thể xoay ngang. Đệm tai lúc này hỗ trợ khá tốt việc giảm áp lực chênh lệch.
  • Đệm đầu mềm mại, sử dụng trong thời gian dài không cảm thấy có áp lực trên đỉnh đầu.
  • Chiết áp âm thanh được đặt vị trí rất thuận tiện (ngay sát dây trên củ tai), do đó chỉ cần đặt tay là có thể chạm chính xác.
  • Cách âm tốt nhưng không quá mạnh, game thủ sẽ cần phải cân nhắc khi sử dụng ngoài cyber game. Đối với nhu cầu sử dụng không cần cách âm mạnh để có thể vừa chơi game vừa giao tiếp với đồng đội bên ngoài thì Arctis RAW là khá hoàn hảo.
  • Khối lượng chỉ rơi vào khoảng 244g, là khá nhẹ, gần như game thủ sẽ không có cảm giác đang đeo tai nghe trong thời gian dài tryhard game.

Chất âm

  • Âm mid nghe khá khô, không có độ vang, đây là lợi điểm trong các game FPS khi có thể tách tiếng chân (footstep) và tiếng môi trường lẫn vào. Khi vào các nhà kho thường có hiệu ứng độ vang sẽ nghe được rõ các âm thanh cần thiết phát ra từ địch.
  • Âm hình bắt chuẩn âm thanh ở mặt phẳng, chúng ta có thể nghe rất “dính” footstep phát. Đối với game sử dụng không gian rộng trên cao như Overwatch, Arctis RAW lại thể hiện không hoàn toàn chính xác nguồn âm phía trên đỉnh đầu hoặc phía chéo trên. Lúc này, kinh nghiệm nghe của game thủ sẽ cần thiết để bù vào khiếm khuyết.
  • Âm trường thể hiện rất rộng khi có thể nghe được footstep từ khá xa nhưng không bị “nở” dẫn đến nghe sai lệch, đây là một điều khá ngạc nhiên ở tai nghe gaming tầm giá phổ thông của Steelseries.

Lời kết

Trong tầm giá một triệu đồng, tuy chưa phải là mức giá tốt nhất trên thị trường nhưng đối với một chiếc tai nghe đến từ một thương hiệu lớn, có chú trọng về thiết kế và khả năng đáp ứng nhu cầu chơi game rất tốt thì Steelseries Arctis RAW là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho góc giải trí và chơi game thường ngày của bạn.

Giá bán Arctis RAW: 1.190.000 đồng

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!