Sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg như thế nào thì tốt? Cần lưu ý gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ sấy của máy giặt LG 9kg là sự đột phá về công nghệ được thương hiệu tích hợp mang đến những tiện ích, tiết kiệm thời gian và bảo vệ quần áo luôn như mới.

Hiện nay, ở những dòng máy giặt model mới ngoài chế độ giặt và vắt thì còn được tích hợp thêm tính năng sấy khô. Một trong số đó không thể bỏ qua máy giặt LG 9kg với chất lượng sấy quần áo được đánh giá rất cao. Vậy cách sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg là gì? Dùng như thế nào mới là cách tốt nhất giúp máy hoạt động bền bỉ? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

 

chế độ sấy của máy giặt LG 9kg

3 chế độ sấy của máy giặt LG 9kg 

Chế độ Wash + Dry (giặt và sấy)

Ở hầu hết các dòng máy giặt LG 9kg đều được trang bị tính năng Wash + Dry. Đây là hai tính năng thi hành với 2 hoạt động giặt và sấy trong cùng một chu trình giặt. Nhiệt độ được cài đặt sẵn là 40 độ C phù hợp với việc sấy quần áo hằng ngày với lượng quần áo tối đa là 9kg. Đối với chế độ này, cách sử dụng sẽ được thao tác theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Đổ quần áo vào trong lồng giặt và đóng nắp máy. 
  • Bước 2: Cho bột giặt/nước giặt và nước xả vải vào bên trong hộp đựng. 
  • Bước 3: Khởi động máy bằng nút nguồn. 
  • Bước 4: Lựa chọn chương trình giặt phù hợp đối với quần áo. 
  • Bước 5: Nhấn nút sấy nhiều lần để thay đổi các lựa chọn về thời gian. Dựa vào lượng quần áo cũng như độ khô mà bạn mong muốn chọn thời gian và chế độ sấy (trung bình/khô/cực khô). 
  • Bước 6: Nhấn nút Start để máy giặt thực hiện chu trình kết hợp giữa giặt và sấy. 

 

các tính năng của máy giặt LG

Chế độ giặt Dry 

  • Ở phần chế độ sấy của máy giặt LG 9kg cửa ngang sẽ có chương trình Dry Only. Đây là một tính năng tự động chỉ thực hiện hoạt động sấy quần áo sau khi quá trình giặt kết thúc. Trong chế độ giặt Dry sẽ bao gồm 4 chương trình sấy khác nhau (sấy thường/ sấy tiết kiệm/ sấy nhiệt độ thấp/ giặt là) để phù hợp với nhu cầu và chất liệu vải của quần áo. 
  • Ở chế độ Normal và Normal Eco phù hợp với các loại vải bông hoặc các loại vải lanh, áo thun chất cotton giúp tiết kiệm thời gian sấy cũng như mức điện tiêu thụ. Đối với chế độ Low Temp máy sẽ sấy ở nhiệt độ thấp giúp quần áo ít bị hỏng hơn và nên sử dụng cho những loại vải tổng hợp. 
  • Trong Dry còn có chế độ sấy Iron tức là giặt là, tức máy sẽ kết thúc khi quần áo ở mức ẩm nhẹ. Điều này giúp cho quần áo ít bị nhăn hơn và khô nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý về việc lựa chọn thời gian sấy phù hợp đối với số lượng quần áo. 

 

Chế độ sấy Eco Hybrid 

Đây là một tính năng độc quyền nằm trong chế độ sấy của máy giặt LG 9kg được tích hợp trong các dòng máy hiện đại. Không sấy quần áo với nhiệt độ mà thay vào đó là sấy bằng không khí ngưng tụ, không tiêu hao nước cho quá trình ngưng tụ. Sự tiện ích mà tính năng này mang lại giúp cho quần áo hạn chế bị nhăn và bảo vệ bề mặt quần áo luôn như mới. Việc không sử dụng lượng nhiệt lớn giúp cho chất lượng vải luôn được đảm bảo, không bị nhăn, xù và dão. 

 

máy giặt sấy LG 9kg

Lưu ý khi sử dụng chế độ sấy của máy giặt LG 9kg

Để quá trình giặt và sấy diễn ra an toàn và đạt hiệu quả tốt thì bạn cần biết một vài lưu ý dưới đây

  • Kiểm tra nguồn nước, nguồn điện, ống dẫn nước và ống xả không bị tắc. Loại bỏ hoàn toàn các vật liệu kim loại có trên quần áo vì sẽ gây hỏng cho lồng giặt. 
  • Nên phân loại quần áo trước khi chọn chế độ sấy của máy giặt LG 9kg. Điều này sẽ giúp cho việc lựa chọn chu trình phù hợp về chất liệu, độ dày và mức độ khô mong muốn. 
  • Cho một lượng quần áo vừa đủ (tối đa 9kg đối với chu trình bình thường và dưới 4kg đối với các chương trình sấy) để máy có không gian đảo quần áo với tần suất đều. 
  • Dựa vào chất liệu cũng như mức độ khô mong muốn bạn có thể lựa chọn ở các tính năng như số vòng/phút, nhiệt độ, thời gian sấy,… để phù hợp. 

Chế độ sấy của máy giặt LG 9kg là sự đột phá về công nghệ so với những dòng máy giặt thông thường mang đến những tiện ích cho người sử dụng. Đây chắc chắn là một sản phẩm nên đầu tư đối với gia đình. 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!