Sử dụng keo nến như nào cho đúng cách ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Keo nến với nhiều ưu điểm hiện đang được sử dụng rộng rãi hằng ngày, dưới đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng keo hiệu quả nhất.

Keo nến là gì ?

Keo nến

Keo nến có nhiều ưu điểm khi sử dụng

Keo nến (keo silicon) là que silicon được tạo cây nến. Ở nhiệt độ bình thường keo ở thể rắn và chảy ra ở nhiệt độ từ 70 đến 75 độ C. Khi keo nến nóng chảy sẽ có khả năng dính rất cao nhưng lại không hề gây ảnh hưởng đến bề mặt cần dính nên thường được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Sau đó keo sẽ đông đặc lại ở nhiệt độ bình thường và cố định, gắn kết các bề mặt được dính vào nhau.

Ưu điểm của keo nến

Keo thường được dùng để gắn các linh kiện điện tử, đồ chơi, đồ nhựa, đồ vải, quần áo, đồ tre gỗ và cả hoa quả.

Do có khả năng chịu được nước nên keo nến thường được sử dụng thay thế keo 502 để dính những đồ vật hay tiếp xúc nước hoặc môi trường ẩm ướt. Một ưu điểm của keo nến hơn hẳn hồ dán và keo 502 là gắn kết được cả những bề mặt không phẳng với nhau: ví dụ vải, da.

Bảo quản keo nến đúng cách

Keo nến cần được bảo quản trong điều kiện thoáng mát và thông gió tốt nhằm giảm hư hại do nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Tránh để keo nến tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Giữ thùng đựng keo luôn đóng kín để ngăn chặn bụi bẩn từ bên ngoài và tránh xa tầm tay của trẻ em.

Keo nến có hạn sử dụng trong vòng 1 năm nếu được bảo quản trong bao bì đóng kín nguyên dạng.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng keo nến

Keo nến màu

Keo nến màu

Thời gian sử dụng sau khi mở hộp của keo nến là khác nhau tùy thuộc vào cấu tạo chất liệu, độ dày của keo dính. Thời gian này thường được in trên bao bì hộp. Bên cạnh đó cách bảo quản của người dùng sau khi mở hộp cũng ảnh hưởng đến thời gian này.

Bề mặt của vật liệu gắn keo cần được làm sạch tuyệt đối, loại bỏ tất cả các tạp chất, vết bẩn, dầu mỡ… bám vào bề mặt nguyên vật liệu, và lau khô nhằm tăng độ bám dính sau khi gắn keo.

Lựa chọn loại súng bắn keo nến chất lượng tốt, chủng loại thích hợp nhằm đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cũng như tránh lãng phí, tránh tình trạng keo nến kết dính thừa hoặc thiếu khi sử dụng.

Nhiệt độ làm nóng keo nến: phải đúng theo hướng dẫn sử dụng của từng chủng loại để tránh làm hư tổn hoặc phân hủy vật liệu.

Keo nến nóng chảy ở nhiệt độ khá cao (trung bình 170~190℃), do đó nên tuyệt đối cẩn thận, nhất là khi sử dụng trong gia đình, tránh để keo bắn vào tay hoặc tránh bị bỏng khi sử dụng. Tuyệt đối không chạm vào keo nóng chảy và vừa bắn xong.

Trong trường hợp bị bỏng keo nóng khi sử dụng cần lập tức dội ngay vết thương bằng nước lạnh, che bằng vải sạch, không tìm cách rửa sạch vùng keo dính trên da. Sau khi hoàn tất sơ cứu, phải đến ngay bác sĩ để được điều trị.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!