Sử dụng máy phun sương không đúng cách ''lợi bất cập hại''

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy phun sương giúp tạo ẩm mang đến không gian thật thoáng mát và trong lành. Khi dùng kèm điều hòa, n còn giúp cân bằng độ ẩm trong phòng. nhưng Máy phun sương có thực sự tốt cho sức khỏe, dùng như thế nào là tốt nhất thì không phải người dùng nào cũng biết.

Nhiệm vụ của con phun sương đó là tạo độ ẩm cho phòng sử dụng điều hòa, con phun sương là sản phẩm được quảng cáo rất hữu dụng bởi giúp tránh làm khô da cho phái đẹp, giảm những ảnh hưởng có hại của không khí khô khi bật điều hòa thường xuyên trong phòng..

Những gia đình có trẻ nhỏ có hệ hô hấp non yếu càng lưu tâm đến vấn đề sử dụng con phun sương hoặc quạt phun sương. Tuy nhiên, nếu không thận trọng khi sử dụng thì rất có thể là con phun sương giá rẻ hoặc các loại quạt phun sương sẽ gây hại cho sức khỏe. Sau đây là những lí do khiến con phun sương trở thành một vật dụng không an toàn.

Con phun sương giá rẻ có hình thù ngộ nghĩnh này có giá khoảng từ 200.000 đồng

Con phun sương hình thù ngộ nghĩnh này có giá khoảng từ 200.000 đồng

Máy phun sương có đạt chất lượng như quảng cáo?

Hầu hết trên các trang mua bán online đều nói muôn vàn lợi ích của máy phun sương và cho rằng sử dụng điều hòa kết hợp với một chiếc máy phun sương là 1 việc thật cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh về đường hô hấp và da dẻ cho người tiêu dùng. Máy làm giảm nhiệt độ không khí từ 5 – 7 độ, cung cấp độ ẩm và giảm bớt bụi trong không khí.

Các sản phẩm máy phun sương đã được cấp bằng sáng chế hoạt động bằng sóng siêu âm. Nước sạch được sóng siêu âm tách ra thành vô số những hạt li ti phun quan những vòi được thiết kế đặc biệt, chuyển hóa thành dạng siêu phân tử cực mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 sợi tóc. Chính vì thế, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà nó còn giúp bảo vệ đồ dùng trong gia đình.

Tuy nhiên, với những hãng quạt phun sương, máy phun sương hình thú giá rẻ do Trung Quốc sản xuất thì chất lượng thực sự không được như quảng cáo ví dụ như độ nhỏ của hạt sương không được như quảng cáo, khả năng lan tỏa sương thấp…

con phun sương giá rẻ

Con phun sương giá rẻ có hình thù ngộ nghĩnh, sử dụng đơn giản nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại

Cần sử dụng nước sạch để đảm bảo sức khỏe

Nguồn nước sử dụng trong máy phun sương không đảm bảo nếu người dùng lấy nước giếng, nước chưa được khử trùng.. vì vi khuẩn tồn tại trong nước khi được phun dưới dạng hạt siêu nhỏ sẽ tiềm ẩn những nguy hại trực tiếp đến hệ hô hấp khi theo không khí đi thẳng vào đường mũi, vào phổi.

Ngay cả việc dùng nước máy để làm nước phun sương cũng không thực sự đảm bảo, vì cơ chế nhiễm khuẩn của phế quản phổi là vi trùng trong không khí thâm nhập vào đường hô hấp, làm tổn thương niêm mạc nên sử dụng con phun sương hoặc quạt phun sương có nguồn nước bị ô nhiễm sẽ rất dễ mắc bênh đường hô hấp và ảnh hưởng xấu đến những người có hệ hô hấp yếu, người già, trẻ nhỏ..

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, lượng nước trong khoang đựng thường rất dễ nhiễm vi khuẩn, sinh sôi các loại vi khuẩn, nấm mốc nếu không được thay hàng ngày và vệ sinh kĩ khoang chứa nước.

sản phẩm máy phun sương có chất lượng tốt hơn

Sản phẩm máy phun sương có chất lượng tốt và đảm bảo an toàn nhờ độ bền của nhựa

Máy phun sương có thể gây hư hỏng đồ nội thất

Vì máy phun sương thường đặt tại vị trí dưới sàn nhà và không có luân chuyển không khí nên hơi sương phun ra từ máy sẽ bay được một quãng là rơi xuống phía dưới. Sự phát tán khí ẩm của con phun sương trên thực tế là không đáng kể và có thể tạo độ ẩm cao trong không khí ở trong một khu vực.

Nếu đặt Máy phun sương tạo ẩm tại các vị trí gần đồ gỗ, đồ nội thất kị khí ẩm hay đặt dưới sàn gỗ thì khả năng ảnh hưởng đến chất lượng của các loại đồ gỗ, nội thất là rất lớn; với các sản phẩm đồ gỗ ép như bàn ghế, tủ thì sử dụng con phun sương, quạt phun sương bên cạnh lâu ngày có thể gây phồng rộp, hư hỏng vĩnh viễn..

Máy phun sương có thể không tạo ẩm hiệu quả

Sự phát tán khí ẩm của máy phun sương trên thực tế là không đáng kể và có thể tạo độ ẩm cao trong không khí ở trong một khu vực, hơn nữa con phun sương thường đặt tại vị trí dưới sàn nhà và không có luân chuyển không khí nên hơi sương phun ra từ máy sẽ bay được một quãng là rơi xuống phía dưới.

Hậu quả là không khí mang hơi ẩm sẽ không luân chuyển được nhiều vị trí, tạo ẩm kém và không đạt được những hiệu quả mong đợi. Tuy rằng Máy phun sương tạo cảm giác mát mẻ và tạo ẩm tốt nhưng nó không hoạt động trong một không gian rộng nên thường có rất ít hiệu quả.

Máy phun sương có tốt cho sức khỏe?

Hầu hết trên các trang mua bán online đều nói muôn vàn lợi ích của máy phun sương và cho rằng sử dụng điều hòa kết hợp với một chiếc máy phun sương là 1 việc thật cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh về đường hô hấp và da dẻ cho người tiêu dùng. Máy làm giảm nhiệt độ không khí từ 5 – 7 độ, cung cấp độ ẩm và giảm bớt bụi trong không khí.

Đặc biệt máy phun sương mini giá rẻ đã được cấp bằng sáng chế hoạt động được sóng siêu âm. Nước sạch được sóng siêu âm tách ra thành vô số những hạt li ti phun quan những vòi được thiết kế đặc biệt, chuyển hóa thành dạng siêu phân tử cực mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 sợi tóc. Chính vì thế, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà nó còn giúp bảo vệ đồ dùng trong gia đình.

Nhưng, máy phun sương có thực sự tốt như vậy không? Theo ý kiến của nhiều bà mẹ chia sẻ trên diễn đàn nổi tiếng thì máy phun sương không thực sự tốt cho sức khỏe như quảng cáo. Theo mẹ có nickname Mebimsua thì “Nếu dùng máy phun sương mà không dùng kèm điều hòa thì phòng càng nóng càng khó chịu, ngột ngạt”. Một mẹ khác có nick name Mecuti cũng có ý kiến rằng “ko có nhiệt độ xuống 5-7 độ đâu, có điều có hơi ẩm 1 chút cũng đỡ khô hanh khi phòng bật điều hòa thường xuyên”.

Cần lưu ý những gì để dùng máy phun sương hiệu quả?

  • Tìm mua máy phun sương của các thương hiệu uy tín trên thị trường
  • Luôn dùng máy phun sương cùng với điều hòa
  • Sử dụng nguồn nước sạch, cẩn thận và nhà có con nhỏ thì bạn có thể sử dụng nước đã dun sôi để nguội
  • Thường xuyên vệ sinh máy phun sương
  • Cẩn thận khi dùng máy phun dương tại nơi có nhiều đồ điện, đồ gỗ….

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!