Sử dụng máy lạnh Samsung Digital Inverter như thế nào để tiết kiệm điện năng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua máy lạnh Samsung chắc chắn bạn sẽ được nghe tư vấn về công nghệ Digital Inverter đúng không? Nhưng công nghệ máy lạnh Samsung Digital Inverter này hoạt động như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mỗi “ông lớn” trên thị trường sản xuất thiết bị điện lạnh đều phát triển những công nghệ tiên tiến riêng để ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng. Với Samsung, họ đã phát triển công nghệ Digital Inverter trên máy lạnh hiện đại giúp làm lạnh nhanh hơn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Trong bài viết này, hãy cùng Websosanh tìm hiểu máy lạnh Samsung Digital Inverter giúp tiết kiệm điện năng như thế nào nhé!

Digital Inverter là gì?

Digital Inverter là công nghệ sử dụng máy nén biến tần với phương thức hoạt động khác biệt so với máy lạnh thông thường. Cơ chế làm lạnh của máy lạnh Samsung Inverter Digital Inverter là: khi bạn bật máy, động cơ sẽ khởi động từ từ để không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, sau đó động cơ sẽ tăng tốc dần đến hết tải. Nhờ đó, hệ thống sẽ ít tiêu tốn điện năng hơn khi khởi động.

may lanh Samsung Digital Inverter 1
Digital Inverter là một trong những công nghệ biến tần lên đến 8 cực

Tiếp theo, khi hệ thống làm mát gần với nhiệt độ cài đặt trên điều khiển từ xa, động cơ sẽ hoạt động chậm lại, từ đó tiêu thụ ít điện năng hơn. Trong điều hòa thông thường, khi đạt đến nhiệt độ lý tưởng, động cơ sẽ được tắt, sau đó khởi động lại từ đầu nếu hệ thống làm mát tiếp tục hoạt động.

Lợi ích của công nghệ Digital Inverter trên Samsung

Sau đây chúng ta hãy cùng nhiều đi vào tìm hiểu sâu hơn về các lợi ích mà máy lạnh Samsung Digital Inverter mang lại:

may lanh Samsung Digital Inverter 2
Điểm qua một vài lợi ích khi sử dụng máy lạnh Samsung Digital Inverter

Làm mát hiệu quả

Điều hòa Samsung Digital Inverter có công nghệ biến tần 8 cực nên làm lạnh nhanh hơn đến 43% so với máy lạnh biến tần thông thường. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tận hưởng không khí mát lạnh ngay khi vừa mở máy.

Kiểm soát nhiệt độ ổn định

Khác với các loại máy nén thông thường, máy nước của điều hòa sử dụng công nghệ Digital Inverter có khả năng tự động điều chỉnh 7 cấp độ làm lạnh khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Đặc biệt khi bạn sử dụng điều hòa trong thời gian dài như đi làm hay đi ngủ sẽ không bị nóng quá hay lạnh quá, chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời rất nhỏ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tiết kiệm năng lượng

Theo thử nghiệm, công nghệ Digital Inverter tiết kiệm điện đến 68% nhưng vẫn giữ khả năng làm lạnh ổn định, giải quyết bài toán kinh tế cho nhiều gia đình hay doanh nghiệp.

Hoạt động trơn tru

Công nghệ máy nén Digital Inverter có 8 cực nên giảm thiểu ma sát giữa động cơ trong quá trình hoạt động. Nhờ đó, tiếng ồn và độ rung của máy cũng được giảm thiểu đáng kể, mang đến không gian thư thái và yên tĩnh cho người tiêu dùng.

Sử dụng máy lạnh Samsung Digital Inverter như thế nào để tiết kiệm điện?

Công nghệ Digital Inverter chỉ thực sự tiết kiệm điện trong khoảng thời gian ít nhất từ ​​4 tiếng trở lên và càng sử dụng lâu thì càng tiết kiệm điện. Nếu chỉ sử dụng trong thời gian rất ngắn, công nghệ này sẽ không phát huy hết tác dụng. Vì khi khởi động, máy vẫn chạy hết tải để nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt.

may lanh Samsung Digital Inverter 3
Hướng dẫn sử dụng công nghệ Digital Inverter trên máy lạnh Samsung

Như vậy, không phải cứ mua máy có “Digital Inverter” là tiết kiệm điện, mà thực chất là chỉ tiết kiệm liên tục trong thời gian dài như bật máy vào ban đêm và chạy liên tục đến sáng. Hay đối với những văn phòng nhỏ, mở máy từ 7h sáng đến hết giờ làm việc tầm 5h chiều, công nghệ Digital Inverter sẽ thực sự phát huy hiệu quả tối đa, tiết kiệm kha khá tiền điện cho gia đình và doanh nghiệp.   

Tại thời điểm hiện tại có rất nhiều thương hiệu khác đã trang bị công nghệ Digital Inverter cho thiết bị điều hòa của mình, mức tiết kiệm điện mà các hãng đưa ra cho thiết bị của họ là từ 30 đến 50%. Tại đây Samsung đã đưa ra mức tiết kiệm cao nhất, lên đến 68% với công nghệ Digital Inverter được hãng tối ưu hóa.  

Với việc hiểu như thế nào về công nghệ Digital Inverter trên máy lạnh Samsung sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dòng máy lạnh này. Chưa kể đến giá của máy lạnh Samsung Digital Inverter nằm trong mức trung bình không quá cao cũng như quá thấp. Đối với các loại 1HP có giá từ 8-11 triệu đồng, loại 1.5HP, giá từ 9-13 triệu đồng và loại 2HP từ 19 triệu đồng. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!