Sử dụng nồi chiên không dầu giúp giảm cân hiệu quả an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng nồi chiên không dầu có thật sự là phương pháp giảm cân hiệu quả hay không? Nội dung chia sẻ sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết. 

Nồi chiên không dầu có thể tận dụng để chế biến chiên, nướng mà không cần dầu, giúp bạn dễ dàng giảm cân, giảm béo mà vẫn thưởng thức được nhiều món ngon. Vậy thông tin này có thật sự chuẩn xác hay không? Cùng Websosanh tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây nhé!

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu sử dụng rất ít hoặc không cần dầu, giúp giảm 80-100% lượng dầu ăn so với cách chiên rán thông thường. Ngoài ra khi sử dụng dầu sẽ không bị bắn dầu như khi chiên bằng chảo.

nồi chiên không dầu
Sử dụng nồi chiên không dầu giúp bạn giảm thiểu tối đa chất béo nạp vào cơ thể

Nồi hoạt động trên nguyên lý luân chuyển khí nóng xung quanh thức ăn để làm chín thức ăn. Nồi chiên không dầu được cấu tạo từ 2 thành phần chính: phần trên và phần dưới.

  • Phần trên: Chứa thanh dây dẫn nhiệt, sử dụng nguồn điện để đốt nóng và quạt gió để thổi nóng.
  • Phần dưới: Chứa một khay chiên dùng để hứng dầu mỡ, chất lỏng và một khay chiên dạng lưới để lọc chất lỏng bên trên chảy xuống khay.

Nấu trong nồi chiên trong khoảng 15-20 phút, thức ăn sẽ chín, vàng giòn, thơm ngon. Ngoài chức năng chiên rán, bạn có thể dùng nồi để sấy khô thực phẩm, chế biến các món nướng,…

Lợi ích sức khỏe của nồi chiên không dầu 

1. Cắt giảm hàm lượng chất béo, tiết kiệm dầu ăn

Thực phẩm chiên thường có hàm lượng chất béo cao hơn so với các phương pháp nấu ăn khác như luộc, áp chảo, hấp, om,… Ví dụ, ức gà rán chứa nhiều chất béo hơn khoảng 30% so với một lượng thịt gà nướng tương đương. Riêng đối với nồi chiên không sử dụng hoặc sử dụng một lượng rất ít dầu để làm chín thức ăn nên hạn chế được lượng dầu mỡ thừa trong thức ăn.

nồi chiên không dầu
Chiên thức ăn bằng nồi chiên không cầu sử dụng dầu hoặc sử dụng nhưng với lượng rất ít

Nồi chiên sử dụng công nghệ gia nhiệt chân không Rapid air giúp giảm 80% lượng chất béo và đặc biệt không cần nhiều dầu mỡ nhưng vẫn mang đến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu chiên thông thường dùng khoảng 750 ml dầu thì khi dùng nồi chiên không dầu chỉ cần khoảng 15 ml. Tức là lượng dầu dùng để chiên thông thường nhiều gấp 50 lần so với dùng nồi chiên.

Một số nhà sản xuất thậm chí còn tuyên bố rằng sử dụng nồi chiên có thể cắt giảm tới 80% hàm lượng chất béo trong thực phẩm chiên rán. Do đó, thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo thấp đáng kể.

2. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Thực phẩm chiên rán thông thường chứa nhiều chất béo, nhiều calo và góp phần làm tăng cân. Thực phẩm chiên bằng nồi chiên không dầu có ít chất béo hơn so với thực phẩm chiên thông thường, có thể giúp giảm lượng calo và hỗ trợ giảm cân.

Lượng calo trong mỗi gam chất béo cao gấp đôi lượng calo trong mỗi gam chất đạm (protein) và đường (carbohydrate). Nồi chiên giúp giảm thiểu hàm lượng dầu mỡ trong các loại thực phẩm thông thường như khoai tây chiên, cánh gà, cá xiên que… Do đó, sử dụng nồi chiên sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn kiểm soát, điều chỉnh việc ăn uống lành mạnh, hỗ trợ tốt để giảm cân.

3. Giảm các hợp chất có hại trong chế biến thực phẩm

Ngoài việc chứa nhiều chất béo và calo, thực phẩm chiên rán thông thường có thể tạo ra các hợp chất có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe như acrylamide. Acrylamide là một hợp chất được hình thành trong thực phẩm giàu carbohydrate trong quá trình nấu ở nhiệt độ cao như chiên rán. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận, nội mạc tử cung, buồng trứng,…

nồi chiên không dầu
Chất béo là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Kết luận

Như vậy, với những chia sẻ trên bạn có thể thấy rằng sử dụng nồi chiên không dầu không chỉ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt hơn mà còn hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân để có một vóc dáng cân đối. 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!