Sự khác nhau giữa máy giặt lồng đứng và lồng ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng một phân khúc thị trường, những chiếc máy giặt lồng ngang sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn khoảng từ 2-4 lần so với máy giặt cửa đứng.

Khi đứng trước sự lựa chọn giữa máy giặt cửa ngang và lồng đứng, rất nhiều người tiêu dùng vẫn còn đang phân vân với nhiều câu hỏi: Nên mua máy giặt loại nào tốt? Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin để giúp bạn có sự lựa chọn nên mua máy giặt lồng đứng hay lồng ngang, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cụ thể hơn thông qua bài viết sau đây nhé.

Máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng có sự khác nhau như thế nào?

Máy giặt cửa ngang

Rất khó để có thể nói máy giặt cửa ngang hay cửa đứng tốt hơn, nhưng sau đây là những yếu tố nói lên sự khác biệt cũng như trả lời cho câu hỏi trên “Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng?”

Giá cả

Máy giặt cửa ngang có mức giá tối thiểu khoảng từ 7 triệu đồng. Trong khi đó chỉ với khoảng tối thiểu 3 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy giặt cửa đứng.

Điện năng tiêu thụ

Trong cùng một phân khúc thị trường, những chiếc máy giặt lồng ngang sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn khoảng từ 2-4 lần so với máy giặt cửa đứng. Bởi máy giặc lồng ngang thời gian giặt lâu hơn và máy sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn.

Lượng nước sử dụng

Máy giặt cửa đứng

Đối với các sản phẩm máy giặt lồng ngang và lồng đứng cùng một công suất, thì máy giặt có lồng đứng sẽ dùng lượng nước nhiều hơn đến 3 lần so với máy giặt lồng ngang.

Khả năng giặt sạch và tuổi thọ cho quần áo

Trong các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa máy giặt lồng ngang và lồng đứng thì có lẽ đây là yếu tố đáng chú ý nhất. Máy giặt lồng ngang tẩy sạch xà phòng hơn bởi áp lực dòng nước mạnh hơn và khoảng cách giữa các bộ quần áo trong lồng giặt cũng lớn hơn so với máy giặt có lồng đứng. Ngoài ra với cấu trúc quay ly tâm, quần áo trong máy giặt lồng ngang còn được xoay đều hơn nhưng không bị xoắn vào nhau, điều này giúp đảm bảo tuổi thọ cho quần áo.

Máy giặt cửa đứng thì dễ khiến quần áo bị xoắn vào nhau hơn. Từ đó khiến các chi tiết in trên quần áo cũng dính vào nhau dẫn đến trầy tróc, xước, rách,… Bên cạnh đó việc xoắn quần áo vào nhau cũng khiến quần áo đọng nhiều nước và dễ nhàu hơn, từ đó sẽ dẫn đến khó khăn trong việc ủi quần áo.

Không gian chứa máy

Máy giặt cửa ngang đòi hỏi diện tích không gian lớn hơn mới để có thể dễ dàng đóng mở cửa được. Ngoài ra thì khi lấy đồ, bỏ đồ vào máy, người sử dụng buộc phải ngồi hay quỳ xuống để thực hiện các thao tác. Trong khi đó máy giặt cửa đứng thì lại có thể tiết kiệm không gian tối ưu  hơn và người dùng có thể đứng thực hiện thao tác, điều này cũng thuận tiện hơn so với sử dụng máy giặt cửa ngang.

Độ an toàn

Máy giặt cửa đứng có độ an toàn cao

Máy giặt cửa ngang có khóa cửa, tuy nhiên sẽ đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc này cần cẩn thận vì trẻ nhỏ có thể quậy phá, thậm chí chui vào bên trong lồng giặt bởi cửa lồng thấp. Còn đối với máy giặt cửa trên, tuy rằng không có khóa cửa nhưng cũng không sợ trẻ nhỏ chui vào lồng giặt vì máy giặt tương đối khá cao.

Tuổi thọ máy

Máy giặt cửa trên có tuổi thọ cao hơn máy giặt cửa ngang. Bởi do ảnh hưởng của tốc độ quay của lồng máy. Máy giặt cửa trên có tốc độ quay lồng rơi vào khoảng 600-700 vòng/phút. Trong khi đó ở máy giặt cửa ngang quay tốc độ là 1000 vòng/phút. Ngoài ra máy giặt cửa ngang có chế độ sử dụng nhiều hơn so với máy giặt cửa trên. Bởi khả năng giặt bằng hơi nước, sấy khô, và các chế độ giặc khac.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn các kiến thức cơ bản nhất về máy giặt lồng ngang và lồng đứng. Hy vọng rằng sau bài viết này, các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!