Sửa bếp từ tại nhà lỗi mất nguồn bằng cách nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân khiến cho bếp từ nhà bạn mất nguồn là gì? Cùng tìm cách sửa bếp từ tại nhà lỗi này trong bài viết dưới đây.

Quá trình mua và sử dụng bếp từ thì nhiều lúc có thể gặp phải một số hư hỏng hay trục trặc không mong muốn. Nếu bếp mất nguồn thì sao? Cùng Web So Sánh tìm hiểu nguyên nhân cũng nhưng cách sửa bếp từ tại nhà để khắc phục nhé.

1. Nguyên nhân khiến bếp từ mất nguồn

sua-bep-tu-tai-nha
Sửa bếp từ tại nhà khi mất nguồn, cần biết nguyên nhân

Bất cứ ai khi mua bếp điện đều mong chọn được sản phẩm ưng ý, dùng lâu bền bỉ mà không lo hư hỏng. Tuy vậy thì bếp từ là máy móc nên việc trục trặc không thể nào tránh khỏi. Cần biết được khi mất nguồn thì nên xử lý bếp từ thế nào. Nguyên nhân gây nên hiện tượng mất nguồn thường là do linh kiện hư hỏng bên trong là:

  • Do cầu chì bếp từ ngắt
  • Do công suất bếp hỏng
  • Do bếp bị chết igbt và không nhận được nồi
  • Do hệ thống IC vi xử lý lỗi

Cụ thể thì sửa bếp từ tại nhà với từng lỗi sẽ được gợi ý dưới đây. Bếp không lên thực sự ảnh hưởng đến bữa cơm gia đình, không nên để tình trạng này kéo dài.

1.1. Hỏng do nguồn điện

Nguồn điện mà bị sự cố cháy, nổ có thể làm bếp không hoạt động được. Lúc này hãy kiểm tra xem cầu chì hỏng thế nào và bếp dùng biến áp nào.

Cầu chì bình thường thì tức là biến áp lỗi. Lúc này thì nên gọi thợ thay vì tự sửa bếp từ tại nhà.

1.2. Dây điện hay nguồn có vấn đề

sua-bep-tu-tai-nha-3
Cần kiểm tra dây điện khi bếp từ bị mất nguồn

Thường thì bếp mất nguồn và không hoạt động bạn hãy nhanh chóng kiểm tra xem dây dẫn có bị đứt hay nguồn điện phần cắm điện có bị hỏng đâu không. Nếu thấy dây hỏng thì có thể sửa bếp từ tại nhà liền. Ngoài ra kiểm tra cả vị trí nguồn điện xem có hợp dòng điện đang dùng hay không.

Điện áp không ổn định cũng là bếp hư hỏng. Dòng điện quá yếu không đủ cung sẽ làm bếp không hoạt động hoặc có hoạt động cũng chậm. Điệm cao thì gây chập cháy. Điện áp ổn định giúp bếp từ bền hơn nữa.

1.3. Nghêu công suất chậm

IGBT là bộ phận trực tiếp điều chỉnh nguồn điện cho toàn hệ thống. Khi mà IGBT lỗi sẽ làm các linh kiện bên trong hư hỏng. Bạn cần tháo rời bếp ra xem nguồn chập với nhau không. Nếu có thì sửa bếp từ tại nhà bằng cách kiểm tra khởi động lại. Không rành máy móc thì nên tìm thợ.

sua-bep-tu-tai-nha-1
Bếp từ sửa cũng tương đối phức tạp

1.4. Lỗi do hệ thống cảm ứng nhiệt của bếp

Hệ thống này quản lý nhiệt độ và duy trì nhiệt độ cho nồi khi hoạt động. Khi hư hỏng thì màn hình bếp hiện lỗi và tự ngắt tránh ảnh hưởng đến bộ phận khác. Bởi vì thay cảm ứng không đơn giản nên cẩn thận khi sửa.

2. Lưu ý để hạn chế tình trạng mất nguồn để không phải sửa bếp từ tại nhà

Bất cứ ai dùng máy móc đều mong sản phẩm ít lỗi, hạn chế hỏng hóc nhất có thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng và bảo dưỡng máy đúng cách. Cần lưu ý một số điều để dùng hiệu quả hơn, như là:

  • Nên kiểm tra ổ cắm, dây điện của bếp thường xuyên để có thể sửa bếp từ tại nhà kịp thời khi có lỗi xảy ra.
  • Thường xuyên nên vệ sinh bếp, tránh bụi bẩn, nước bám vào, đun nấu cẩn thận làm đồ rơi vãi làm hỏng cảm biến.
  • Không để vật nặng chắn bếp hay vật rơi vào bếp từ.
  • Nên mua thêm ổn áp nếu nguồn điện không ổn định.

Dùng bếp từ khiến cho việc nấu nướng tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên có nhiều khi sản phẩm này sẽ lỗi. Nếu bếp từ bị mất nguồn thì có thể sửa bếp từ tại nhà. Nhưng nếu những hỏng hóc nặng hơn, liên quan đến mạch và những hệ thống bên trong thì thay vì tự sửa nên cân nhắc tìm thợ để sửa chữa hiệu quả nhất.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!