Sữa chua không đường có tác dụng gì đối với sức khỏe và làn da?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ lâu, sữa chua không đường đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người lớn và trẻ nhỏ. Sữa chua không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ ăn mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

Để biết công dụng của sữa chua không đường đối với sức khỏe và làn da như thế nào, bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết của Websosanh.vn dưới đây.

1. Tác dụng của sữa chua không đường đối với sức khỏe

Đối với cơ thể, sữa chua không thêm đường có nhiều công dụng tuyệt vời như:

1.1 Tăng cường hệ thống miễn dịch

100g sữa chua có khoảng 100kcal, 3g chất đạm, 125mg canxi và nhiều loại vitamin, khoáng chất. Hầu hết các chất này đều cần thiết cho sức khỏe mỗi người. Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất sẽ giúp cơ thể có một màng chắn bảo vệ trước các loại vi khuẩn gây bệnh thông thường. Vì vậy, ăn sữa chua không có đường giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh lý như: Viêm mũi dị ứng, cảm cúm, bệnh về đường hô hấp,…

Sữa chua không đường tốt cho sức khỏe
Sữa chua không đường tốt cho sức khỏe

1.2 Sữa chua không đường hỗ trợ giảm cân

Trong sữa chua có nhiều canxi – 1 chất quan trọng hỗ trợ việc giảm cân. Lượng canxi lớn trong sữa chua có thể tác động lên các tế bào mỡ trong cơ thể, chuyển hóa chúng thành năng lượng, tiêu hao đi. Bên cạnh đó, sữa chua không đường rất ít béo. Đây là 2 yếu tố giúp sữa chua trở thành lựa chọn hợp lý trong thực đơn giảm cân của phái đẹp. Bạn chỉ cần kết hợp việc tập luyện điều độ, duy trì việc ăn sữa chua không thêm đường mỗi ngày để giữ gìn một vóc dáng thon gọn, cân đối.

*Lưu ý: Sữa chua tách béo sẽ có hiệu quả giảm cân tốt.

1.3 Hỗ trợ tiêu hóa

Sữa chua có lượng khuẩn lactic dồi dào. Khi được hấp thụ vào cơ thể, các vi khuẩn tích cực trong hệ tiêu hóa sẽ được kích thích. Các lợi khuẩn này sẽ loại bỏ một số hóa chất độc hại cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi lên men, sữa chua sản sinh enzym protease có tác dụng cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nhờ đó, những người thường xuyên ăn sữa chua có thể giảm triệu chứng của bệnh viêm ruột, tiêu chảy, đau dạ dày, đầy hơi, táo bón, nhiều bệnh lý khác,…

Ăn sữa chua mỗi ngày để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Ăn sữa chua mỗi ngày để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

1.4 Tác dụng khác của sữa chua không đường

Sữa chua tách đường còn giúp:

– Giảm cholesterol trong máu: Các lợi khuẩn trong sữa chua có khả năng phân hủy acid mật (dịch tiêu hóa chứa cholesterol), đẩy cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp hệ tim mạch và các cơ quan khác trên cơ thể luôn khỏe mạnh.

– Chữa hôi miệng: Lượng chất hydrogen sulphide gây bệnh hôi miệng có thể giảm đi đáng kể nhờ các thành phần có trong sữa chua không đường. 

– Tốt cho xương khớp: Sữa chua có hàm lượng canxi dồi dào, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng,… Bổ sung sữa chua thường xuyên giúp xương và răng chắc khỏe, phòng chống loãng xương.

– Hạ huyết áp: Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm huyết áp.

2. Tác dụng của sữa chua không đường đối với làn da

Sữa chua không đường giúp làm đẹp da
Sữa chua không đường giúp làm đẹp da

Không thể phủ nhận những lợi ích của sữa chua không đường đối với làn da như:

– Làm trắng da: Sữa chua có hàm lượng vitamin dồi dào, tốt cho việc nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Nó giúp thay thế các tế bào chết bằng tế bào da mới, giúp làn da trắng sáng tự nhiên.

– Ngừa mụn, xóa thâm: Vitamin C trong sữa chua có tác dụng xóa mờ các vết thâm do mụn. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp ngăn ngừa mụn để làn da của bạn gái luôn mịn màng, trắng sáng. 

– Trẻ hóa da: Sữa chua có tác dụng chống lại tình trạng oxy hóa, duy trì sự tươi tắn và trẻ trung cho làn da của chị em. Đặc biệt, đắp mặt nạ sữa chua giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ẩn sâu dưới da.

Sữa chua không đường là sản phẩm sữa lên men bằng cách thêm lợi khuẩn vào, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làn da của người dùng. Sử dụng sữa chua thường xuyên để giúp bảo vệ sức khỏe và cải thiện vóc dáng, làn da bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Do phải ăn uống kiêm khem để tránh làm tăng lượng đường huyết dẫn tới các biến chứng nguy hiểm nên việc ăn sữa chua với người tiểu đường, đái tháo đường cũng nên cẩn trọng. Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không thì đây chính là giải đáp hữu ích cho bạn:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!