Sữa hạnh nhân - Mua thì đắt mà uống vèo cái hết, tự làm vừa hay lại hóa ra tiết kiệm bao nhiêu thứ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lốc 4 hộp Sữa hạnh nhân TH True Nut 180ml 50.000 vnđ, Lốc 3 hộp Sữa hạnh nhân 137 Degrees truyền thống 180ml 63.000 vnđ,... trong khi giá 100g hạnh nhân sống là 27.000 vnđ làm được cả lít sữa hạt thơm ngon. Một bên đắt mà tiện, một bên rẻ mà vui bạn sẽ chọn phương án nào?

Cũng đua theo phong trào sữa hạt không dùng sữa động vật, mình đầu tư hẳn 1kg hạnh nhân sống giá 270.000 vnđ về làm sữa hạt handmade cho con. Cảm giác lần đầu tự làm cái gì đấy cho con kể cũng vui vui, nhất là tiết kiệm được cả đống tiền. Máy xay hay máy ép chậm nhà mình đều có cả. Cũng tự tay làm được sữa chua, sữa ngô nên làm thêm sữa hạnh nhân cũng không ngại. Chỉ ngại mỗi việc thích uống mà ngại chi tiền mua sẵn về dùng thôi các mẹ ạ!

Tính ra thì một thùng sữa hạnh nhân TH True Nut 48 hộp 180ml giá khoảng 558.000 vnđ còn 1 thùng sữa hạnh nhân 137 Degrees 36 hộp 180ml thì giá khoảng 700.000 vnđ. Mua lẻ cũng 95.000 vnđ/ lít chứ ít gì? Nhiều lần đi siêu thị muốn mua về cho bố con nó dùng lắm nhưng thấy đắt nên thôi quyết tâm tự làm vừa vui vừa tiết kiệm. Các mẹ nào có xu hướng nuôi con tiết kiệm như mình thì cứ tự mua hạnh nhân về làm sữa cho con uống – vừa NGON lại BỔ RẺ nữa! Còn mẹ nào có điều kiện một chút và không muốn lỉnh kỉnh đồ đạc các thứ thì cứ mua luôn cả thùng ngoài siêu thị, đại lý về dùng cho vừa NGON vừa TIỆN nhé!

thùng sữa hạnh nhân TH True Nut 48 hộp 180ml
thùng sữa hạnh nhân TH True Nut 48 hộp 180ml

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ thêm với các mẹ một chút về công dụng sữa hạnh nhân và chi tiết cách làm sữa hạnh nhân như nào. Có gì các mẹ tham khảo rồi đóng góp thêm ý kiến để công thức được hoàn chỉnh và sữa hạnh nhân handmade uống ngon hơn nha!

Công dụng của sữa hạnh nhân

Theo Healthline thì sữa hạnh nhân có lượng calo thấp hơn nhiều so với sữa bò nên chúng ta có thể sử dụng loại sữa hạt này để thay thế sữa bò có thể giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng.

công dụng hạt hạnh nhân
công dụng hạt hạnh nhân

Ngoài việc cung cấp canxi, lượng vitamin D dồi dào thích hợp cho nhiều lứa tuổi, sữa hạnh nhân còn có hàm lượng vitamin E cao – một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có thể làm giảm chứng viêm, căng thẳng và nguy cơ bệnh tật. Đồng thời nó cũng giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và nó cũng có thể có những tác dụng có lợi cho sức khoẻ xương và mắt. Hơn nữa, vitamin E đã được tìm thấy có lợi đáng kể đến sức khoẻ của não. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng nó cải thiện hiệu suất tinh thần. Nó cũng làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Cũng theo nghiên cứu từ Healthline thì trung bình 1 ly 240 ml sữa hạnh nhân có thể cung cấp cho cơ thể 25% lượng thức ăn hàng ngày, 20% – 40% lượng canxi, 20% – 50% nhu cầu vitamin E hàng ngày – đó là một tỉ lệ tốt nhưng do sữa hạnh nhân rất ít protein tiêu hóa so với sữa bò nên nó không thích hợp để thay thế cho các loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ bị dị ứng sữa.

Nên các mẹ dù theo xu hướng sữa gì thì cũng cần nghiên cứu thật kỹ và nên hỏi thêm ý kiến chuyên gia trước khi quyết định chuyển hẳn sữa bò sang sữa hạt cho con không con sẽ có khả năng bị suy dinh dưỡng đấy!

Cách làm sữa hạnh nhân đơn giản tại nhà

Để sữa hạnh nhân tự làm tại nhà được ngon thì công đoạn chọn hạt cũng khá quan trọng. Khi chọn hạnh nhân bạn phải chọn hạt chưa rang, chưa sấy, còn sống để giữ được tối đa chất dinh dưỡng từ hạt.

Khi làm mình cũng nên kết hợp thêm một số loại hạt khác để hương vị sữa hạnh nhân mới lạ, thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tùy theo sở thích của con hoặc gia đình mà mẹ có thể mix thêm các loại hạt như maca, óc chó, gai dầu cùng các loại hạt như đỗ đỏ, xanh, kê, gà,… hạt bí, bột nghệ, chuối, hoa quả yêu thích, bột vani,…

Cách làm sữa hạnh nhân đơn giản như sau:

*Chuẩn bị:

  • 100g – 200g hạnh nhân sống (tùy bạn thích uống sánh hay loãng, càng nhiều hạnh nhân sữa càng sánh và béo ngậy, dậy mùi hạnh nhân trong sữa) ngâm trong nước 8 tiếng – 24 tiếng với lượng nước lớn gấp hạt 3 – 4 lần cho hạnh nhân nở đều rồi bóc vỏ.
ngâm hạt hạnh nhân 8 - 12 h rồi bóc vỏ, 24h cho nhú mầm lên càng tốt
ngâm hạt hạnh nhân 8 – 12 h rồi bóc vỏ, 24h cho nhú mầm lên càng tốt
  • 1 lít nước lọc đun sôi để nguội

*Cách làm:

  • Cách 1 – làm sữa hạnh nhân dùng máy xay: cho hạt và nước vào máy xay sinh tố, xay 3-5 phút (nghỉ giữa chừng kẻo hỏng máy). Rồi đổ ra rây hoặc túi lọc để lọc bỏ bã.
  • Cách 2 – làm sữa hạnh nhân dùng máy ép chậm: cách này sẽ giảm được ma sát tăng nhiệt nên chất dinh dưỡng trong sữa sẽ cao hơn cách làm bằng máy xay sinh tố một chút. Chưa kể dùng máy ép chậm để làm sữa hạnh nhân sẽ đơn giản hơn, không phải lọc (vì có sẵn cái lưới lọc trong máy) và vì là ép lạnh nên cũng không bị mất chất. Với máy ép chậm bạn đậy kín đầu vòi ra của nước ép, cho hạt và nước vào máy chia theo từng mẻ để phù hợp với dung tích chứa của máy ép. Chờ 1-2 phút để phần lồng xoay của máy quyện đều phần nước và nước ép từ hạt, rồi mở nắp đầu vòi để sữa chảy ra.

Những lưu ý để làm sữa hạnh nhân ngon và dễ uống

  • Sữa hạnh nhân say từ hạt sống uống mới ngon, tuy nhiên với những bé bụng dạ yếu hay đi ngoài thì sau khi bỏ nước ngâm và bóc vỏ mẹ nên đun hạt 3-5 phút trước khi bóc để vừa không bị cảm giác uống hạt sống lại vừa dễ bóc vỏ hơn.
  • Vì làm cho trẻ uống là chính nên khi lọc bằng máy xay bạn nên lọc thêm qua 1 lớp khăn xô nữa cho mịn sánh để bé uống không bị lợn cợn.
  • Với các bạn bé chưa uống quen sữa hạt hoặc sữa không đường, mẹ có thể cho thêm ít mật ong hoặc đường thốt nốt, nếu không có thì dùng đường bình thường (càng ít càng tốt nhé).
sữa hạnh nhân
sữa hạnh nhân
  • Phần bã hạnh nhân làm xong không nên bỏ phí, mẹ có thể trộn với sữa chua hoặc làm bánh để ăn vẫn tốt và nhiều dinh dưỡng.

Sau đây là một vài kết quả thành công với sữa hạnh nhân các mẹ có thể chiêm ngưỡng!

Hạnh nhân ngâm 12-24h (rửa thay nước vài lần), bóc vỏ -> xay -> lọc -> thêm bột cacao nguyên chất lắc đều để tạo thêm vị
Hạnh nhân ngâm 12-24h (rửa thay nước vài lần), bóc vỏ -> xay -> lọc -> thêm bột cacao nguyên chất lắc đều để tạo thêm vị
Hạnh nhân rửa sạch ngâm trong nước muối pha loãng tối thiểu 12 giờ, rửa lại lần nữa rồi bóc vỏ. Xay hạnh nhân + gai dầu trong máy xay sinh tố đến khi tan. Lọc qua rây hoặc vải thưa. Thêm vani, đường tuỳ khẩu vị. Có thể trữ trong chai/bình thuỷ tinh, cất tủ lạnh đc 1 tuần nhưng ngon nhất là nên sd trong vòng 2 ngày.
Hạnh nhân rửa sạch ngâm trong nước muối pha loãng tối thiểu 12 giờ, rửa lại lần nữa rồi bóc vỏ. Xay hạnh nhân + gai dầu trong máy xay sinh tố đến khi tan. Lọc qua rây hoặc vải thưa. Thêm vani, đường tuỳ khẩu vị. Có thể trữ trong chai/bình thuỷ tinh, cất tủ lạnh đc 1 tuần nhưng ngon nhất là nên sd trong vòng 2 ngày.
Hạnh nhân ngâm 24h rửa sạch bóc vỏ. Hạt bí ngâm qua đêm. Cho cả hai vào máy xay mịn ->lọc->sữa.
Hạnh nhân ngâm 24h rửa sạch bóc vỏ. Hạt bí ngâm qua đêm. Cho cả hai vào máy xay mịn ->lọc->sữa.

Chúc các mẹ thành công!

Nếu bé không thích sữa bí đỏ thì mẹ có thể làm sữa dừa tăng cân tự nhiên cho bé thật dễ dàng nhờ cách sau

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ăn sữa chua với tinh bột nghệ có tác dụng gì ?

Ăn sữa chua với tinh bột nghệ có tác dụng gì ?

Sữa chua kết hợp với tinh bột nghệ để làm mặt nạ được khá nhiều chị em áp dụng. Vậy việc ăn sữa chua với tinh bột nghệ có tác dụng gì ? Cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!