Sữa không gây táo bón cho trẻ là sữa nào? Cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng táo bón kéo dài có thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh đều rất quan tâm tới việc lựa chọn loại sữa không gây táo bón cho trẻ.

Vậy sữa nào có hàm lượng chất xơ cao, giúp phòng ngừa táo bón cho bé? Cùng tham khảo các loại sữa mát giúp bé không bị táo bón qua bài viết chia sẻ của Websosanh.vn dưới đây bạn nhé!

1. Cách chọn sữa phòng ngừa táo bón cho trẻ

Khi chọn sữa công thức giúp phòng ngừa táo bón ở trẻ, cha mẹ cần chú ý tới các tiêu chí sau:

– Có thành phần là đường Lactose: Lactose là thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ, hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón. Bên cạnh đó, Lactose còn cung cấp năng lượng, cải thiện khả năng hấp thu canxi và sắt của cơ thể.

– Chứa hệ chất xơ GOS và lợi khuẩn Probiotic (FOS): Thành phần này giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, ổn định hoạt động của hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, lợi khuẩn Probiotic còn nâng cao khả năng hấp thu oxy, hệ chất xơ GOS giúp phân mềm, chống táo bón.

– Sữa mát, có công thức gần giống sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn sữa chất lượng, có vị nhạt và thanh mát, có lợi đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ nhỏ. Do đó, nếu muốn thay thế sữa mẹ, các bậc phụ huynh nên chọn loại sữa bột có công thức gần giống sữa mẹ để đảm bảo trẻ không bị táo bón.

Nên chọn sữa không gây táo bón cho trẻ như thế nào?
Nên chọn sữa không gây táo bón cho trẻ như thế nào?

2. Các loại sữa không gây táo bón cho trẻ

Trên thị trường hiện có nhiều loại sữa mát, giúp bé tránh được nguy cơ bị táo bón. Cụ thể là:

2.1 Sữa Similac Total Comfort – Giá tham khảo: 550.000 VNĐ/hộp 820g

Sữa Similac Total Comfort đến từ Abbott Hoa Kỳ, nổi bật với dòng sữa Total Comfort 1, 1+ và 2+. Thành phần sữa có nhiều dưỡng chất có lợi, đặc trị các vấn đề tiêu hóa, tốt cho sự phát triển của trẻ. Sữa có hệ dưỡng chất TummiCare với FOS giúp hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Đồng thời, với thành phần 100% đạm whey thủy phân 1 phần, không có lactose cùng hỗn hợp chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, sữa giúp trẻ tăng cường hấp thu canxi và DHA.

Sữa Similac Total Comfort không gây táo bón cho trẻ
Sữa Similac Total Comfort không gây táo bón cho trẻ

2.2 Sữa Morinaga – Giá tham khảo: 470.000 VNĐ/hộp 850g

Sữa Morinaga đến từ Nhật Bản được nhiều phụ huynh gọi là sữa rau vì có hàm lượng chất xơ dồi dào. Morinaga cung cấp nhiều dòng sữa khác nhau, phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 2 dưỡng chất thiết yếu giúp ổn định hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện hệ vi sinh đường ruột trong sữa là Lactulose và Raffinose. Nhờ bổ sung đầy đủ các chất này, trẻ dễ dàng đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

2.3 Sữa Physiolac – Giá tham khảo: 545.000 VNĐ/hộp 900g

Sữa Physiolac đến từ Gilbert Laboratories (Pháp), giúp trẻ hồi phục sức khỏe và cải thiện đường ruột. Các loại sữa Physiolac 1, 2, 3 đều có thành phần chính là chất xơ Prebiotic giúp ổn định hệ vi sinh đường ruột, cải thiện số lượng lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, tỷ lệ chất đạm casein/whey và GOS/FOS trong sữa gần bằng sữa mẹ, nâng cao chức năng của hệ miễn dịch và bảo vệ đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, dễ đi tiêu hơn.

3. Cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi

Ngoài việc sử dụng loại sữa không gây táo bón cho trẻ, các bậc phụ huynh còn cần căn cứ vào nguyên nhân gây táo bón để có cách xử trí phù hợp. 

Nên cho bé uống nhiều nước để hạn chế táo bón
Nên cho bé uống nhiều nước để hạn chế táo bón

Một số nguyên tắc giúp đẩy lùi táo bón ở trẻ là:

– Cho bé uống đủ nước mỗi ngày.

– Cho trẻ ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng trong các bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là rau xanh và trái cây. Nên ưu tiên các loại rau có tính nhuận tràng như khoai lang, rau dền, rau mồng tơi,… 

– Cho trẻ uống nước rau quả 3 – 4 lần/ngày.

– Khi nấu cháo cho bé nên thêm rau đã xay nhuyễn. 

– Cho trẻ ăn thêm trái cây như bưởi, chuối, đu đủ, cam, thanh long, quýt,… 

– Nếu đã áp dụng các biện pháp trên nhưng không cải thiện nhiều, cha mẹ có thể hỏi ý kiến bác sĩ để cho bé sử dụng một số loại thuốc có tác dụng nhuận tràng.

Trên đây là gợi ý giúp các bậc phụ huynh lựa chọn đúng loại sữa không gây táo bón cho trẻ và nắm được cách đẩy lùi táo bón, giúp bé dễ tiêu hóa hơn. Đặc biệt, trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, nên cho trẻ dùng thực phẩm tự nhiên, dễ hấp thu, tiêu hóa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!