Sữa mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh được bao lâu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ được cho là nguồn dinh dưỡng quý giá cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc dự trữ sữa trong tủ lạnh được nhiều bà mẹ hiện nay đang áp dụng giúp con luôn được sử dụng nguồn dinh dưỡng quý giá ngay cả những lúc mẹ không có nhà.

Tủ lạnh có thể nói khá tiện ích trong việc dự trữ và bảo quản thực phẩm của mỗi gia đình hiện nay. Nhiều bà mẹ cũng sử dụng để bảo quản sữa mẹ cho con mình khi vắng nhà. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh không thực sự đảm bảo, và thời gian có thể bảo quản sữa mẹ ở ngăn mát tủ lạnh là bao lâu ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên.

Sữa mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh được bao lâu ?

Việc bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh thường để được từ 1 -3 ngày. Tại sao lại có thể để được từ 1 – 3 ngày, mà không phải chính xác là 1 hay 3 ngày vì điều này phụ thuộc khá nhiều vào cách bảo quản sữa. Tuy nhiên đối với việc bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì tối đa chỉ nên để 3 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản sữa đảm bảo chất lượng với thời gian dài hơn thì nên bảo quản ở ngăn đá của tủ lạnh.

Những lưu ý khi bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản sữa đúng cách để sữa bảo quản được lâu hơn
Bảo quản sữa đúng cách để sữa bảo quản được lâu hơn

Để bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh đảm bảo chất lượng và giữ được trong thời gian tối đa bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Túi trữ sữa, bình trữ sữa , hay dụng cụ, máy hút sữa phải đảm bảo tiệt trùng
  • Túi hoặc bình chứa sữa phải được đậy kín và chắc chắn không bị không khí xâm nhập vào
  • Sữa mẹ vắt ra không cho bé bú dở
  • Trong ngăn mát tủ lạnh yêu cầu sạch sẽ không chứa thực phẩm sống như thịt, cá sống…
  • Không để lẫn sữa cũ và sữa mới vắt vào cùng nhau
  • Nên bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh ngay sau khi vắt ra

Ngoài ra để dự trữ sữa mẹ trong tủ lạnh được lâu thì bạn nên bảo quản sữa ở trên ngăn đá của tủ lạnh. Ngoài việc cũng phải đảm bảo được những lưu ý nêu trên đối với việc bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát. Thì bạn cần ghi rõ ngày tháng vào mỗi túi sữa tích để mẹ biết cho con sử dụng. Và  còn có thể theo dõi được thời gian bảo quản sữa để không bị quá hạn. Đảm bảo chất lượng cho bé khi sử dụng.

Có nên cho bé sử dụng sữa bảo quản trong tủ lạnh

Chắc chắn với việc cho bé bú trực tiếp thì sẽ an toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên có nhiều bà mẹ do công việc bận rộn không cho phép ở nhà chăm con trong suốt thời gian trẻ bú sữa mẹ. Vì vậy việc bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát hay ngăn đá tủ lạnh là điều nên làm. Nếu bạn bảo quản đúng cách thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa khi cho bé sử dụng.

So với việc sử dụng sữa bột công thức thì sữa mẹ được đánh giá là tốt nhất cho hệ tiêu hóa, sự phát triển cũng như sức đề kháng ở trẻ vì vậy mẹ không nên vì một lý do nào đó không đáng mà bỏ qua nguồn dinh dưỡng quý giá này nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách để không bị mất sữa

Hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách để không bị mất sữa

Vắt sữa dự trữ sẽ giúp các mẹ tiện lợi hơn trong việc chăm sóc bé phòng trường hợp không ở bên hoặc bận việc không thể cho bú. Biết vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách sẽ giúp các mẹ lưu trữ được nguồn dinh dưỡng chất lượng cho bé, bảo vệ tuyến sữa luôn khỏe mạnh.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!