Tác hại của những chất gây ô nhiễm có trong nước máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực trạng ô nhiễm nguồn nước trong các đô thị hiện nay không phải là điều gì xa lạ, sự phát triển của nông nghiệp và công nghiệp càng đẩy nhanh mức độ nguy hiểm của nước tới sức khỏe con người.

Nguồn gốc của nguồn ô nhiễm nước

Nguyên nhân nước ô nhiễm tại các khu vực đô thị có rất nhiều nguyên do, một trong những lý do phổ biến nhất là các khớp ống nước bị rò rỉ ở các khu vực nơi mà các đường ống nước và dòng nước thải ở gần nhau. Đôi khi nguồn nước bị ô nhiễm tại nguồn do nhiều nguyên nhân chủ yếu là do dòng chảy của nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp bị hòa lẫn với mức độ cao vào nguồn nước mặt. Dưới đây là những loại chất gây ô nhiễm mà khu dân cư bạn sinh sống có thể bị ô nhiễm.

h

Sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón tràn lan là nhân tố gây ô nhiễm nguồn nước hàng đầu

Thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ từ các khu vực nông trại trong tình trạng sử dụng tràn lan hiện nay dẫn đến việc ô nhiễm nguồn nước khi ngấm tới nguồn nước ngầm. Tác động của các chất độc hại này tới hệ sinh thái và sức khỏe con người gây nên những bệnh tật về nội tiết và sinh sản. Nước ngầm được sử dụng làm nước máy rất dễ dàng bị nhiễm các chất độc từ thuốc từ sâu, đặc biệt là khi các loại thuốc bảo vệ thực vật này tồn tại trong lòng đất rất bền vững và có khả năng di chuyển ô nhiễm ở khoảng cách xa.

Nước thải

Nguồn nước thải không qua xử lý ở các đô thị là nguồn ô nhiễm nước ngầm và nước mặt chính ở những nước đang phát triển. Các chất hữu cơ được thải ra với chất thải sinh hoạt vào nguồn nước sử dụng oxy đáng kể cho phân hủy sinh học do đó làm xáo trộn sự cân bằng sinh thái của con sông và hồ. Xử lý nước thải cũng mang mầm bệnh vi khuẩn là nguyên nhân của sự lây lan của bệnh.

Các chất dinh dưỡng

Nước thải sinh hoạt, nước thải nông nghiệp, công nghiệp chứa phốt pho, nitơ và phân bón chăn nuôi sẽ làm tăng mức độ các chất dinh dưỡng trong nguồn nước, và có thể gây ra hiện tượng phù dưỡng ở sông hồ và tới các vùng ven biển. Việc sử dụng quá nhiều phân bón gây ô nhiễm nitrat trong nước ngầm, dẫn đến hậu quả tai hại là mức độ nitrat trong nước uống vượt quá mức an toàn được khuyến cáo. Thực hành nông nghiệp chuẩn xác cũng giúp làm giảm lượng nitrat trong đất và do đó làm giảm hàm lượng của nó trong nước.

Chất hữu cơ tổng hợp

Rất nhiều chất trong số 100 000 hợp chất tổng hợp được sử dụng ngày nay được tìm thấy trong môi trường nước và tích tụ trong thức ăn. Các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy và POPs đại diện cho các thành phần có hại nhất trong hệ sinh thái và với sức khỏe của con người, ví dụ như các chất hóa học trong công nghiệp và thuốc trừ sâu. Những chất độc hại này còn tích tụ trong các loài cá và gây nguy hại nghiêm trọng với sức khỏe của con người. Việc sử dụng thuốc trừ sâu rộng rãi và qui mô lớn như đất nước nông nghiệp của chúng ta sẽ dẫn tới ô nhiễm nước ngầm và làm ô nhiễm hóa chất tới nguồn nước uống của con người.

Hiện tượng axit hóa

Hiện tượng axit hóa của nước xảy ra trên nước bề mặt chủ yếu là sông hồ, hồ chứa có tác động lớn của các phương tiện giao thông tới môi trường và có khả năng gây ô nhiễm ở khoảng cách xa như các chất sunfua dioxide từ các nhà máy điện, hoặc những khu công nghiệp nặng như nhà máy thép, đóng tàu… Vấn đề này tuy nhiên không nghiêm trọng bằng những nước có nền công nghiệp phát triển.

Các bệnh tật từ nguồn nước ô nhiễm

j

Bệnh truyền nhiễm phổ biến như sốt xuất huyết do nguồn nước ô nhiễm

Chì: Chì là độc hại cho sức khỏe vì nó tích tụ trong cơ thể và ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Trẻ em và phụ nữ mang thai có nguy cơ cao nhất.

Florua: Nước chứa hàm lượng Fluoride quá nhiều có thể gây vàng răng và tổn thương tủy sống và các bệnh tê liệt khác.

Nitrates: Uống nước bị nhiễm bẩn với nitrat có thể chứng minh gây tử vong đặc biệt là đối với những trẻ mà uống sữa công thức là nó hạn chế lượng ôxy cần đạt đến não gây ra hội chứng “ Blue baby”. Nitrat cũng liên quan đến bệnh ung thư đường tiêu hóa, từ những vi khuẩn sinh sôi do hiện tượng phú dưỡng.

Hoá Dầu: Benzen và hóa dầu khác có thể gây ra bệnh ung thư ngay cả ở mức độ phơi nhiễm thấp.

Dung môi clo: Đây là những liên kết đến các rối loạn sinh sản và một số bệnh ung thư.

Asen: Ngộ độc asen qua nước có thể gây ra gan và hệ thần kinh tổn thương, bệnh mạch máu và cũng ung thư da.

Kim loại nặng khác: Kim loại nặng gây thiệt hại cho hệ thần kinh và thận, và sự gián đoạn trao đổi chất khác.

Muối: làm cho nước ngọt không sử dụng được cho mục đích sinh hoạt và tưới tiêu.

Tiếp xúc với nước bị ô nhiễm có thể gây tiêu chảy, kích ứng da, các vấn đề về đường hô hấp và các bệnh khác, tùy thuộc vào các chất ô nhiễm trong cơ thể nước. Đọng nước và nước chưa được xử lý khác cung cấp môi trường sống cho muỗi và một loạt các ký sinh trùng và côn trùng khác gây ra nhiều loại bệnh nhiệt đới. Trong số này, bệnh sốt rét là phổ biến nhất và gây hại lớn nhất đối với sức khỏe con người.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!