Tai nghe Airpods Pro có gì khác so với thế hệ cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây Apple đã chính thức lên kệ thế hệ tai nghe true wireless thứ 3 của mình, không phải Airpods 3 mà là Airpods Pro. Vậy mẫu tai nghe này có gì khác so với 2 phiên bản trước?

Điểm tương đồng giữa Airpods Pro và Airpods, Airpods 2

Tất cả các mẫu tai nghe Airpods đều chỉ có thể ghép nối với iPhone hoặc Apple Watch, nói không với Android. Trên tai nghe được bố trí cảm biến để tự động kiểm soát trải nghiệm âm thanh, phát nhạc khi đặt lên tai và tự động tắt khi tháo và có thể sử dụng độc lập mỗi bên.

Model Airpods và Airpods 2 có thể thao tác bỏ qua bản nhạc với 2 lần nhấn và có thiết kế giống nhau. Airpods Pro tuy không giống về ngoại hình nhưng tính năng này vẫn được giữ lại. Ngoài ra Apple vẫn giữ nguyên cho nó phiên bản màu trắng tinh khôi, không có màu đen như các đồn đoán trước đó.

Sự khác biệt giữa Airpods Pro và thế hệ trước

Rút kinh nghiệm từ 2 phiên bản trước, Apple đã hoàn thiện Airpods Pro để phù hợp hơn thị hiếu của người tiêu dùng. Nhiều chi tiết được cải thiện để nâng cao trải nghiệm sử dụng. Dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết.

Thiết kế

Airpods Pro có thiết kế khác hoàn toàn so với 2 phiên bản trước, đáng khen nhất là nó đã được trang bị chống nước. Tuy không phải cao nhất nhưng IPX4 cũng đã đủ để nó có thể sử dụng được dưới những cơn mưa nhẹ. Đây hẳn là tính năng mà các tín đồ nhà táo vẫn luôn mong chờ.

tai nghe airpods pro có gì khác so với thế hệ cũ

Mặt khác, không còn là kiểu dáng earbud nữa, Airpods Pro là dạng in ear với tips tai cao su. Điều này sẽ giúp chất âm của nó tốt hơn so với người tiền nhiệm, khả năng chống ồn, cách ly âm thanh theo đó cũng tuyệt vời hơn.

Airpods Pro cũng có cho mình một hệ thống thông hơi trong thiết kế để cân bằng áp suất trong và ngoài tai nghe, cũng như cảm biến lực nhấn để người dùng thao tác vuốt chạm chuẩn xác hơn. Cuối cùng là trên mỗi bên tai sẽ có một micro khử ồn chủ động.

Cơ chế điều khiển

Tai nghe Airpods Pro có cơ chế điều khiển thông minh hơn hẳn Airpods và Airpods 2.

Trên Airpods Pro, bạn chỉ cần chạm một lần vào thân tai nghe là nó sẽ play/pause bản nhạc hoặc trả lời cuộc gọi đến. Chạm hai lần để next bài hát và chạm ba lần để trở về bài hát trước đó. Khi nhấn và giữ tai nghe vài giây nó sẽ chuyển từ Active Noise Cancellation sang Transparency Mode và ngược lại. Transparency Mode giống như Ambient Aware của Samsung, nó giúp người sử dụng vừa nghe được nhạc vừa nghe được âm thanh ngoài một cách cân đối.

Chất lượng âm thanh

Trước khi chính thức ra mắt, Apple đã hứa hẹn Airpods Pro sẽ đem đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Và lần này hãng đã không thất hứa! Airpods Pro được trang bị tính năng Adative EQ, công dụng của nó là tự động cân chỉnh dải trầm và dải trung để hợp với kiểu dáng tai của từng người dùng. Điều này giúp đem lại âm lượng phù hợp và cá nhân hóa hơn.

tai nghe airpods pro có gì khác so với thế hệ cũ

Đồng thời, Apple cũng đã trang bị cho ‘cục cưng’ của mình tính năng khử ồn chủ động. Hai micro khử ồn trên tai nghe có nhiệm vụ triệt tiêu tiếng ồn, giúp bạn có không gian nghe nhạc riêng tư hoàn hảo hơn.

Nhìn chung thì trải nghiệm âm thanh trên Airpods và Airpods 2 không có gì khác nhau, phải cho đến Airpods Pro mọi thứ mới được cải biến triệt để. Giờ đây Airpods Pro đã giúp tai nghe Airpods xứng đáng hơn với mỹ từ ‘tai nghe số 1 thế giới’.

Bộ xử lý

Airpods Pro và Airpods 2 đều cùng sử dụng con chip H1, còn Airpods thế hệ đầu thì sử dụng con chip W1 đời cũ.

Con chip H1 này được cho là sẽ cung cấp khả năng ghép nối thiết bị nhanh hơn gấp đôi W1, thời gian đàm thoại nhiều hơn 50% và tốc độ kết nối đàm thoại nhanh hơn 1,5 lần, độ trễ khi chơi game giảm 30%.

Trợ lý ảo Siri

Nhờ con chip H1, tai nghe Airpods Pro và Airpods 2 có thể sử dụng ‘Hey Siri’ ngay trên tai nghe mà không cần sự có mặt của điện thoại. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, phát nhạc, tăng giảm âm lượng hay hỏi đường bằng cách ra lệnh cho tai nghe.

Trong khi đó, do W1 còn nhiều hạn chế nên Airpods không được hỗ trợ Siri, người dùng muốn sử dụng ‘Hey Siri’ vẫn phải thông qua iPhone hoặc Apple Watch.

Vỏ sạc không dây

Tai nghe Airpods Pro đi kèm vỏ sạc không dây tiêu chuẩn giống vơi Airpods 2. Vỏ sạc này tương thích với Qi, cho phép sạc Airpods Pro trên đế sạc Qi không dây.

Thời gian đàm thoại

Thời gian đàm thoại trên Airpods Pro là 3,5 giờ và 4,5 giờ khi nghe nhạc, nếu tắt chống ồn đi thì có thể được 5 giờ. Nhiều hơn so với hai phiên bản trước.

Có nên nâng cấp Airpods Pro từ Airpods 2 không?

Chắc chắn là nên rồi, bởi tất cả những gì mà bạn thấy thiếu ở Airpods 2 giờ đây đã xuất hiện trên Airpods Pro, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa. Công nghệ chống ồn chủ động, chống nước IPX4, chất lượng âm thanh tốt hơn, cơ chế điều khiển thông minh hơn, không có lý do gì chúng ta lại cắm đầu vào phiên bản cũ làm gì cả. Tất cả những gì bạn cần đó là một cặp Airpods Pro!

Cuối cùng, giá của Airpods Pro là 249 USD (khoảng 5,7 triệu đồng), đắt hơn Airpods 2 (3,6 triệu đồng) nhưng nhìn vào những nâng cấp trên ta sẽ thấy mức chênh bỏ ra là không hề lãng phí.

Lưu ý: Mức giá trên dựa theo giá quốc tế, khi về Việt Nam sẽ có giá phân phối cao hơn!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!