Tai nghe Gaming là gì? Nên mua của thương hiệu nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe gaming là phụ kiện không thể thiếu để game thủ chinh phục thế giới ảo. Vậy chính xác thì tai nghe gaming là gì? Trên thị trường hiện nay lưu hành những loại tai nghe gaming nào? Và có những thương hiệu tai nghe gaming nào uy tín? Cùng Websosanh đi tìm hiểu nhé!

Tai nghe gaming là gì?

Tai nghe gaming là thiết bị âm thanh chuyên dụng để chơi các trò chơi. Cũng giống như loa được thiết kế chỉ để nghe nhạc vậy, tai nghe gaming được thiết kế đặc biệt để tại tạo âm thanh game một cách hiệu quả, chi tiết, giúp người dùng dựa vào âm thanh để hòa nhập vào thế giới trong game. Có thể nói tai nghe gaming là một trong ‘tứ bảo’ của một game thủ: bao gồm bàn phím, chuột, bàn di và tai nghe.

tai nghe gaming là gìPhân loại tai nghe gaming

Dựa trên nhu cầu sử dụng của game thủ mà tai nghe gaming cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây sẽ là các dòng tai nghe gaming phổ biến để bạn nhận biết.

Phân loại theo kết nối:

  • Tai nghe gaming có dây: đây là tai nghe chơi game phổ biến nhất, sử dụng jack cắm 3.5 mm có thể tương thích với hầu hết các loại máy tính, laptop. Ưu điểm là đường truyền ổn định, giá thành rẻ.
  • Tai nghe gaming không dây: đây là loại tai nghe hiện đại hơn, sử dụng kết nối bluetooth để truyền tín hiệu, tiện cho việc sử dụng và mang đi đây đó. Tuy nhiên sử dụng loại này đường truyền đôi khi có thể không ổn định, hơn nữa giá thành cũng khá cao.

tai nghe gaming là gìPhân loại theo kiểu thiết kế:

  • Tai nghe in-ear: kiểu tai nghe này thiết kế nhỏ gọn, nhét sâu vào tai, cách âm tốt giúp game thủ hoàn toàn đầu nhập vào thế giới game. Ưu điểm là sử dụng lâu không bị nóng tai.
  • Tai nghe on-ear: kiểu tai nghe đeo bên ngoài tai, thiết kế vừa khít với tai, cách âm hiệu quả nhưng không hoàn toàn tách biệt với môi trường ngoài.
  • Tai nghe over-ear: bao phủ hoàn toàn tai bằng lớp mút đệm êm và nhẹ, không gây đau tai, hạn chế tối đa tạp âm lọt vào khi chơi game. Nói vậy chứ sử dụng trong thời gian quá lâu vẫn có cảm giác hơi đau tai, và nên để âm lượng vừa phải để tránh đau màng nhĩ.

Nên mua tai nghe gaming hãng nào tốt uy tín hay nhất?

Tai nghe gaming Logitech

Logitech là lựa chọn hàng đầu của những game thủ bởi công nghệ của hãng luôn đáp ứng rất tốt nhu cầu chơi game. Trên dòng tai nghe gaming, Logitech đã áp dụng công nghệ tái tạo âm thanh tiên tiến, giúp game thủ cảm nhận được sự chi tiết, hoàn hảo khi sử dụng. Mặt khác thiết kế cool ngầu cũng là một điểm cộng cho Logitech.

tai nghe gaming là gì

Sản phẩm tiêu biểu: G231, G430, G233 Prodigy, G633 Artemis Spectrum RGB…

Tai nghe gaming Razer

Nói đến gaming mà không đề cập đến Razer thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là thương hiệu yêu thích của hàng triệu game thủ toàn thế giới, đơn giản bởi sản phẩm của hãng thỏa mãn cả 3 yếu tố: đẹp – chất (lượng) – bền.

tai nghe gaming là gì

Sản phẩm tiêu biểu: Hammerhead Pro V2, Kraken Pro V2, Tiamat V2, Electra V2…

Tai nghe gaming SteelSeries

SteelSeries cung cấp các mẫu tai nghe chơi game chuyên dụng, chủ yếu với các mẫu tai nghe over-ear cho trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Thế mạnh của hãng này là lọc âm chuẩn, chất lượng âm thanh chân thực và chi tiết.

tai nghe gaming là gì

Sản phẩm tiêu biểu: Arctis Raw, Arctis 5 DTS.X, Arctis Pro RGB…

Tai nghe gaming Somic

Đây là dòng tai nghe gaming giá rẻ với chất lượng khá ổn định, được nhiều game thủ bình dân lựa chọn. Mặc dù giá thành thấp hơn so với các thương hiệu trên nhưng tai nghe gaming của Somic được đánh giá cao về chất âm, khả năng lọc âm. Bên cạnh đó sự bền bỉ của tai nghe gaming Somic cũng là yếu tố để nhiều người sắm sửa.

tai nghe gaming là gì

Sản phẩm tiêu biểu: G9 Plus, G95, G926, G932…

Ngoài những thương hiệu trên, bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu tai nghe gaming uy tín khác như MSI, Ovann, Zidli, Gear, Sades, Sennheiser…

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!