Tai nghe NeuMann NDH 20: Đầu tay đâu phải lúc nào cũng hay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù thuộc dạng ‘lão làng’ trong lĩnh vực sản xuất micro, thế nhưng NeuMann vẫn chưa thể thuyết phục được người dùng với sản phẩm tai nghe đầu tiên của mình – NeuMann NDH 20.

Đánh giá tổng quan

Khi chúng tôi lần đầu tiên nghe nói rằng Neumann đã sản xuất cặp tai nghe đầu tiên của mình, chúng tôi nghĩ rằng đây phải là một cái gì đó khá đặc biệt. Trong ngành công nghiệp phòng thu, nhà sản xuất của Đức nổi tiếng với những chiếc micro phòng thu, có thể có giá từ vài nghìn đô la đến hơn 5000 bảng Anh. Màn hình phòng thu của họ cũng rất phổ biến.

Mặt khác, tai nghe chưa bao giờ được thử trước đây. Nhưng vì công ty mẹ là chính Sennheiser, nên việc nó ra đời chỉ là vấn đề thời gian.

Các kỹ sư của Neumann đã tự cung cấp các linh kiện trong kho linh kiện của Sennheiser khi lắp ráp NDH 20. Mẫu cơ bản là Sennheiser HD 630VB hiện đã ngừng sản xuất, đã đạt danh hiệu Mua tốt nhất trong một cuộc thử nghiệm nhóm vào năm 2016.

NDH 20 khác với người tương đối của nó là thiếu điều khiển âm trầm thay đổi (một tính năng mà chúng tôi thích), nhưng bù lại nó có một cáp có thể tháo rời mà HD 630VB thiếu. Vì nó được thiết kế để sử dụng trong phòng thu nên trở kháng khá cao, 150 ohms. Điều này cho phép bạn kết nối nhiều bộ tai nghe với cùng một bộ khuếch đại, mà trở kháng của bộ khuếch đại không giảm xuống mức không thể quản lý được. Độ nhạy ở mức 114 dB, có nghĩa là chúng không phải là vô vọng với điện thoại di động. Nhưng ở mức âm lượng tối đa được kết nối với bộ chuyển đổi Lightning của iPhone, âm thanh chỉ đủ lớn.

Chúng tôi thích giao diện của tai nghe và chúng có thể thu gọn. Chúng có cảm giác rõ ràng độc quyền hơn so với HD 630VB mà chúng có liên quan.

Sự phù hợp là hoàn toàn tốt. Nó hơi ép quanh tai và miếng đệm tai bằng mút hoạt tính được rút tốt hơi cứng, nhưng bạn cảm thấy rằng tai nghe thở nhiều hơn một chút so với các biến thể kín khác. Đó là một lợi thế cho những người làm âm thanh sẽ sử dụng chúng lâu dài trong phòng thu tại một thời điểm.

Khi tôi nghe về tai nghe để sử dụng trong phòng thu, tôi ngay lập tức nghĩ đến một đường cong tần số tuyến tính và âm thanh rất phân tích và chính xác. Bạn biết đấy, giống như Sennheiser HD 800S, sản phẩm chủ lực của công ty mẹ (về tai nghe động, chúng ta không nói đến điện trở HE 1 với giá chỉ hơn nửa triệu kroner).

Nhưng NDH 20 không phải là tuyến tính. Chúng có quá nhiều âm trầm, đặc biệt là ở thanh ghi âm trầm trên. Hơn nữa, có quá ít không khí ở đầu, chũm chọe thiếu không khí và chi tiết, cũng như giọng hát – nam và nữ. Nó gần như được Neumann làm rất tốt để có thể kết hợp âm thanh lớn với ít không khí.

Kết luận

Cặp tai nghe đầu tiên của Neumann có vẻ ngoài hấp dẫn và chất lượng tỏa sáng lớn hơn Sennheiser HD 630VB mà chúng được chế tạo.

Nhưng NDH 20 không phải là lắng nghe hấp dẫn. Dù chúng tôi có chơi nhạc gì đi chăng nữa, thì sự mệt mỏi sẽ hiện rõ sau một thời gian khá ngắn. Các nhạc cụ không có cấu trúc âm thanh đủ phức tạp, không có bố cục âm thanh lớn để nói, tất cả đều trở nên quá phẳng và nhàm chán. Nó cũng có âm thanh khá lớn.

Không mất nhiều thời gian trước khi NDH 20 có âm thanh rất tốt. Có những phẩm chất ở đây, nhưng kết quả âm thanh cuối cùng thu hút quá ít. Chúng tôi hy vọng Neumann cố gắng một lần nữa, họ chắc chắn có thể làm tốt hơn thế này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!