Tai nghe Sony WF-1000XM3: Kẻ thách thức Airpods và Powerbeats Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rút kinh nghiệm từ thất bại đau thương cách đây 2 năm, Sony đã trở lại với mẫu tai nghe chống ồn WF-1000XM3, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua tai nghe true wireless cùng Airpods, Poweebeats Pro trở nên gay cấn, khốc liệt hơn bao giờ hết.

Thông số kỹ thuật tai nghe Sony WF-1000XM3

  • Driver: 40mm, Neodymium Dunamic (CCAW Voice coil)
  • Trở kháng: 47 Ohms (Unit-On)
  • Trở kháng: 16 Ohms (Unit-Off)
  • Dải tần: 4 – 40kHz.
  • Sensitivitiy (DB/MW): 104,5 dB/mW (Unit-On)
  • Sensitivitiy (DB/MW): 101 dB/mW (Unit-Off)
  • Trọng lượng: 8,5 g
  • Pin: 6 giờ
  • Kết nối: Bluetooth 4.2
  • aptX HD: Không
  • Bảo hành: 1 năm

Đánh giá tai nghe true wireless Sony WF-1000XM3

Người tiền nhiệm của Sony WF-1000XM3, chiếc WF-1000X đã không thể tạo được điểm nhấn trong cuộc cạnh tranh cách đây 2 năm do gặp vấn đề về kết nối và đồng bộ hóa. Tuy nhiên, gần đây Sony đã trở lại cuộc đua tai nghe true wireless với WF-1000XM3, thiết bị nhận được nhiều cải tiến ở các lĩnh vực chính từ pin, kết nối hay thiết kế. Nó được cho là có khả năng ganh đua với tai nghe Airpods, Powerbeats ProIconX.

Vậy, có gì đáng mong đợi gì từ chiếc tai nghe không dây này và làm thế nào nó có thể thuyết phục người dùng mua nó với mức giá 250 USD (khoảng 5,7 triệu đồng)?  Để trả lời những câu hỏi đó, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu và đánh giá về chiếc tai nghe này nhé.

Thiết kế

Sony WF-1000XM3 có thiết kế chuyên nghiệp nhưng không được đẹp mắt, được cái là cấu trúc cân đối. Có hai màu là Đen và Bạch kim. Bề mặt tai nghe được làm bằng nhựa mịn, có cảm biến hình tròn lớn và mỗi bên tai nghe thực hiện nhiệm vụ khác nhau. Housing bên trái cho phép bạn điều chỉnh loại bỏ tiếng ồn cũng như cách ly tiếng ồn xung quanh. Còn housing bên phải cho phép bạn kiểm soát các bản nhạc. Vậy làm thế nào để thực hiện các thao tác nào?

tai nghe sony wf-1000xm3

Theo mặc định, tính năng khử ồn sẽ được bật sẵn, nếu muốn tắt đi bật lại thì bạn sẽ thao tác với housing bên trái. Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi giữa chế độ khử tiếng ồn và chế độ nhận thức xung quanh. Tai nghe Sony WF-1000XM3 cũng có chế độ Quick Anttention, tạm dừng khả năng chống ồn để nhận biết những gì đang diễn ra. Khi cần đến chế độ này, bạn chỉ việc bấm và giữ nút trên housing trái.

Còn với housing phải, bạn có thể điều khiển các bản nhạc bằng thao tác chạm. Chạm một lần bản nhạc sẽ tạm dừng hoặc phát, chạm 2 lần để chuyển bài kế tiếp và chạm 3 lần để trở lại bài đã nghe.

tai nghe sony wf-1000xm3

Một cải tiến đáng kể khác của Sony là hộp sạc, mặc dù có vẻ hơi cồng kềnh nhưng sang trọng, cao cấp và trông dài hơn so với hộp sạc Airpods. WF-1000XM3 có thời lượng pin là 6 giờ sau khi sạc đầy, nếu tắt khử ồn thì là 8 tiếng. Khi kết hợp với hộp sạc có thể kéo dài đến 24 giờ, nghĩa là bạn sẽ có thêm 3 lần sạc nữa. Ngoài ra Sony cũng trang bị sạc nhanh, cho phép bạn có 90 phút nghe nhạc chỉ với 10 phút sạc. Hai housing cũng có thể hoạt động độc lập để bạn vừa sạc một chiếc, vừa sử dụng một chiếc. Không giống người tiền nhiệm, WF-1000XM3 không gặp bất kỳ vấn đề nào về đồng bộ hóa.

Điều đáng tiếc nhất là WF-1000XM3 không có bằng cấp chống nước, chống mồ hôi. Tuy nhiên Sony cũng tuyên bố rằng dù sử dụng cặp tai nghe này để luyện tập thể thao cũng không có bất kỳ vấn đề gì, vậy nên cũng không có gì phải lo lắng cả.

Khi mua Sony WF-1000XM3, bên cạnh hộp sạc, tai nghe thì bạn còn nhận được 6 cặp eartip S, S+, M, M+, L và L+ (eartip thường và eartip + chỉ khác nhau về chiều sâu), sách hướng dẫn và dây sạc USB Type-C dài khoảng 20cm.

Hiệu suất

WF-1000XM3 được tích hợp bộ xử lý chống ồn Sony QN1e HD, gần giống với các tai nghe over-ear Sony. Hơn nữa, công ty tuyên bố rằng con chip này có khả năng cung cấp chất lượng khử ồn tăng 40% so với người tiền nhiệm WF-1000X. Tuy không thể sánh với loại over-ear hay on-ear nhưng cũng đã rất ấn tượng.

Nhờ có chipset Bluetooth mới bên trong, mỗi tai nghe của WF-1000XM3 sẽ kết nối đồng thời tới thiết bị của bạn. Bạn có thể vừa nghe nhạc hoặc gọi điện trong khi sạc chiếc còn lại. Tốc độ kết nối và độ trễ cũng được cải thiện rất nhiều.

tai nghe sony wf-1000xm3

Về chất âm, WF-1000XM3 có âm trầm mạnh mẽ, sâu lắng cùng dải trung cân bằng tuyệt vời, hknogo bao giờ bị lầy. Giọng ca sĩ nổi bật và rõ ràng, tách bạch. Ngoài ra, micro rất tuyệt vời với khả năng xử lý tiếng ồn để người nghe nghe rõ những gì bạn nói mà không bị can thiệp bởi tạp âm. Có vẻ thất bại trước đây đã khiến Sony đúc rút kinh nghiệm và quyết tâm trở lại với một cặp tai nghe true wireless đáng đồng tiền bát gạo.

Kết luận

Tóm lại, Sony WF-1000XM3 có những thứ đủ để nó cạnh tranh với Airpods và thậm chí là Powerbeats Pro. Điểm trừ duy nhất của nó là không chống nước, mặc dù người phát ngôn của Sony tuyên bố không có vấn đề gì nhưng cẩn thận vẫn hơn phải không nào. Giá bán của tai nghe Sony WF-1000XM3 hiện vẫn chưa được công bố chính thức trên website của hãng nhưng dự kiến sẽ rơi vào khoảng 250 USD (5,7 triệu đồng).

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!