Tại nghe true wireless là gì? Mẫu nào đang hot?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khái niệm tai nghe true wireless ngày càng được nhiều người biết tới nhờ sự thuận tiện, thời trang, tính năng hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu 'true wireless' là gì vậy nên bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về nó cùng sự khác biệt với tai nghe wireless.

Tai nghe true wireless là gì?

‘True Wireless’ có nghĩa là ‘không dây hoàn toàn’. Và đúng như cái tên của nó, tai nghe này không sử dụng bất kỳ dây dẫn nào.

So với các loại tai nghe có dây đời cũ thì tai nghe này mang đến nhiều sự thuận tiện và trải nghiệm nghe gọi, giải trí tốt hơn. Còn đối với cá nhân mình thì riêng việc không phải tháo rối dây đã đáng chúc mừng lắm rồi.

tai nghe true wireless là gì
Tai nghe true wireless không có thiết kế dây

Phân biệt tai nghe true wireless và tai nghe wireless

Khác biệt một âm tiết thôi nhưng ‘true wireless’ và ‘wireless’ lại là hai phạm trù sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Như đã đề cập ở trên ‘true wireless’ là ‘không dây hoàn toàn’ thì ‘wireless’ cũng là một dạng tai nghe không dây nhưng giữa hai tai nghe vẫn được gắn liền với nhau một một đoạn dây dẫn, Tai nghe wireless có khả năng kết nối, âm thanh tốt, phạm vi bắt tín hiệu từ nguồn phát cũng vài mét nhưng do vẫn dùng dây dẫn nên nó ôm luôn những yếu điểm của nó.

Một số mẫu tai nghe true wireless đáng mua nhất hiện nay

Samsung Galaxy Buds

Đây là mẫu tai nghe true wireless lý tưởng cho người dùng điện thoại Android, giá bán trong khoảng hơn 2 triệu. Nó có chất âm khá, tính năng thông minh và phần mềm Samsung Wearable trực quan, thân thiện. Tuy nhiên Galaxy Buds cũng có nhược điểm là dễ dơ, không kết nối được với iOS và thường xuyên xuất hiện lỗi vặt (nhưng không đáng kể).

tai nghe true wireless là gì

Giá bán tham khảo: 2.245.000

Tiso i4

Có câu ‘tiền nào của nấy’, chúng ta vẫn nghĩ hàng giá rẻ thì chất lượng cũng chỉ nhàng nhàng, không sánh được với hàng cao cấp. Nhưng Tiso i4 lại ngoại lệ, giá của nó suýt soát 700.000 nhưng lại khiến bất cứ người dùng nào cũng phải thốt lên kinh ngạc.

tai nghe true wireless là gì

Ưu điểm của nó là khả năng kết nối rất tốt, thiết kế tí hon phù hợp với mọi đối tượng người dùng, chất âm tạm ổn, thời lượng pin khá. Nhược điểm là thiết kế hộp sạc chưa được tối ưu cho lắm.

Giá bán tham khảo: 690.000

Skullcandy Indy

Mẫu tai nghe true wireless mới có mặt trên thị trường này thực sự là một ‘bảo vật’ mà bất cứ tay chơi âm thanh nào cũng muốn. Bởi lẽ giá của nó chỉ khoảng hơn 2 triệu nhưng chất lượng có thể sóng sánh được với những mẫu giá cao gấp đôi.

tai nghe true wireless là gì

Skullcandy Indy có chất âm bùng nổ, đeo thoải mái không gây mỏi tai, đau tai, có tính năng chống nước luôn và đặc biệt là điều khiển cảm ứng. Nếu bạn dự định mua một chiếc tai nghe không dây trong tầm giá này thì không cần nghĩ nhiều, mua Skullcandy Indy là được.

Giá bán tham khảo: 2.190.000

Apple AirPods

Tai nghe Airpods thì không cần nói nhiều rồi, trên thị trường nó là dòng tai nghe không dây phổ biến nhất được sử dụng với iPhone. Bởi tính năng hiện đại, thiết kế thân thiện mà nhất là chơi được với cả Android. Tuy nhiên việc mua đồ iOS để dùng với Android cũng không được nhiều người áp dụng vì như thế sẽ phải hy sinh một số tính năng của Airpods như chạm 2 lần thông minh chẳng hạn.

tai nghe true wireless là gì

Giá bán tham khảo: 3.550.000

TicPods Free

Chiếc tai nghe này được trang bị khá nhiều tính năng thông minh như điều khiển âm lượng bằng thao tác vuốt, tự động dừng nhạc khi tháo khỏi tai, chất âm cân bằng, lượng pin 4h, chống nước IPX5,.. Tuy nhiên độ trễ của nó khá là cao, xem phim hay bị lag so với hình nên nếu bạn ghiền coi phim có thể cần phải cân nhắc lại.

tai nghe true wireless là gì

Giá tham khảo: 2.590.000

 

RHA TrueConnect

Đây là mẫu tai nghe không dây đến từ Anh, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời Từ hộp sạc cho đến housing. Ưu điểm của nó là có chất âm ấm áp, giàu chi tiết, nghe tạp tốt, pin 5h và có chống nước chuẩn IPX5. Duy chỉ có điều thiết kế của nó khá to nên có thể không vừa tai một số người. Bạn nào mua online thì hãy chú ý điểm này nhé.

tai nghe true wireless là gì

Giá tham khảo: 4.200.000

Bose Soundsport Free

Mẫu tai nghe này đã có mặt trên thị trường từ 3 năm trước nhưng đến nay vẫn dư sức sóng sánh cùng các đàn em. Ưu điểm của nó là có chất âm sống động đậm chất Bose và chất lượng hoàn thiện tốt, đeo thoải mái không đau tai, nhiều tính năng. Điểm yếu của nó là mức giá khá chát nhưng bạn cũng có thể săn những mẫu cũ cho rẻ cũng được.

tai nghe true wireless là gì

 

 

Giá tham khảo: 5.990.000

Powerbeats Pro

Trong tầm giá 6 triệu đồng thì Powerbeats Pro quả thực là vô đối. Mẫu tai nghe true wireless vừa lên kệ này sở hữu các chỉ số tuyệt hảo mà các đối thủ của nó chỉ có thể ngước nhìn: pin 9h, chip H1 kết nối cực nhanh với iOS và chất âm mạnh mẽ, sáng sủa, giàu chi tiết. Thế nhưng không hiểu sao hãng sản xuất chiếc tai nghe này lại lựa chọn cho nó thiết kế to, đeo không được thoải mái lắm.

tai nghe true wireless là gì

Giá tham khảo: 7.100.000

Trên đây là những thông tin về tai nghe true wireless có thể bạn sẽ quan tâm. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc tai nghe phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.