Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ KZ T1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
KZ T1 là mẫu tai nghe true wireless giá rẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Vậy cụ thể thì chiếc tai nghe này có cấu tạo ra sao, chất âm thế nào? Cùng Websosanh đi tìm hiểu nhé.

KZ (Knowledge-Zenith) là một nhà sản xuất âm thanh đến từ Trung Quốc thời gian qua khá được đón nhận tại Việt Nam bởi hãng có rất nhiều mẫu tai nghe giá rẻ hợp khẩu vị người dùng. Đáng nói là chất lượng âm thanh tai nghe KZ không hề tệ chút nào, tốt hơn phần lớn tai nghe giá rẻ trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Và ở bài viết này, Websosanh sẽ giới thiệu với bạn đọc một mẫu tai nghe không dây hoàn toàn mới của hãng, chiếc KZ T1. Giá của nó vẫn rất chi là hợp lý, khoảng 42 USD (980.000 đồng), còn chất lượng như thế nào thì mời bạn theo dõi phần đánh giá dưới đây.

Đánh giá thiết kế tai nghe KZ T1

Tai nghe KZ T1 có màu đen bóng bẩy, trông rất bóng bẩy. Mặt faceplate có logo KZ màu bạc góp phần tinh tế thêm cho sản phẩm.

tai nghe kz t1

Bên cạnh logo có  một đèn LED báo.

tai nghe kz t1

Mặt dưới là chấu sạc nam châm.

tai nghe kz t1

Ống dẫn âm độ dài vừa phải, được làm từ kim loại chắc chắn, có màng lưới nhỏ để tránh bụi bẩn.

tai nghe kz t1

Độ hoàn thiện của KZ T1 khá tốt, mình không tìm thất bất kỳ chi tiết thừa nào. Lớp vỏ nhựa bóng nhẵn càng khiến tai nghe trông như liền một khối.

tai nghe kz t1

Hộp sạc của KZ T1 được thiết kế đơn giản từ kim loại mỏng xám mỏng, trông như một chiếc bánh bao vậy. Lớp vỏ này được hoàn thiện tốt, không trơn mà hơi sần để tăng tiếp xúc, cầm nắm rất gọn nhưng để trong túi quần có vẻ hơi bị cộm.

tai nghe kz t1

Trọng lượng của hộp sạc là 91g, còn tai nghe là 10g.

tai nghe kz t1

Bên trong hộp có 2 hốc đặt tai nghe. Ở giữa có 4 đèn LED báo lượng pin còn lại.

tai nghe kz t1

Cạnh trái hộp là cổng sạc microUSB.

Nhìn chung thiết kế của KZ T1 khá ổn, housing bắt mắt còn hộp sạc đơn giản hơi đơn giản, được cái là độ hoàn thiện tỉ mỉ.

Kết nối – Điều khiển

Tai nghe true wireless KZ T1 sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, công nghệ mới nhất hiện nay. Khi test cặp tai nghe này mình thấy gần như không có bất kỳ lỗi lầm nào về kết nối cả, tín hiệu ổn định trong bán kính 10 mét.

Để kết nối tai nghe với điện thoại thì bạn thao tác tương tự như các tai nghe true wireless khác. Đầu tiên là rút tai nghe từ hộp sạc ra (tai nghe sẽ tự bật), bạn chỉ việc thực hiện nốt thao tác trên điện thoại là xong. Lần sử dụng tiếp theo tai nghe sẽ tự động kết nối.

tai nghe kz t1

Về phần điều khiển, phải nói rằng ban đầu mình đinh ninh nó sẽ thuộc dạng điều khiển bằng điện thoại, nhưng không, nó sử dụng cảm biến chạm. Chỉ có điều mặt faceplate khiến mình hiểu lầm mà thôi.

Thao tác điều khiển trên cặp housing này giống với phần lớn tai nghe không dây khác: chạm một lần để chơi nhạc/dừng nhạc hay nhận/hủy cuộc gọi. Chạm hai lần vào housing phải hoặc trái để thao tác với bản nhạc. Chạm ba lần để tăng hoặc giảm âm lượng. Chạm và giữ trong 2 giây để bật trợ lý ảo.

Chất âm của KZ T1 thế nào?

KZ T1 sử dụng màng loa hybrid, đây là công nghệ âm thanh tương đối mới sử dụng màng loa dynamic và Balanced armature (màng loa bằng sắt). Đây được cho là giải pháp âm thanh lý tưởng  nhiều kỹ sữ âm thanh kỳ vọng công nghệ này sẽ giải quyết triệt để những điểm yếu của công nghệ âm thanh tuyền thống. Đầu tiên, sự kết hợp này sẽ giúp dải tần mở rộng hơn, tai nghe giữ lại được âm bass siêu trầm của màng loa dynamic đồng thời có độ chi tiết, mượt mà và chân thực ở dải treble và mid, vốn là thế mạnh của màng loa balanced armature.

Khi test KZ T1, mình đã thử với một số bản nhạc Rock, Pop, Classic và Electro và thấy cặp tai nghe này trình diễn không hề tệ, chất âm tương xứng giá bán. Cụ thể, KZ T1 có âm bass khá sâu và đẹp. Nó không quá dồn dập nhưng nhấn nhá khá hay. Dải trầm cân bằng và được kiểm soát tốt, đủ chi tiết, rõ ràng và tách bạch giữa nhạc cụ, giọng hát. Dải trung và dải cao thì tròn vai.

Nhìn chung, so với giá bán thì KZ T1 đã làm tốt vượt mức mong đợi. Chúng ta sẽ có một chiếc tai nghe không dây hoàn toàn âm lượng đủ lớn, chất âm năng động, có thể sử dụng hàng ngày hoặc để luyện tập thể thao.

Chất lượng đàm thoại thì nhìn chung là chưa được tốt, đầu dây bên kia đôi lúc vẫn không nghe rõ mình nói gì.

Thời lượng pin của KZ T1

KZ T1 có thể chơi nhạc liên tục trong khoảng 3 giờ ở mức âm lượng 75%. Hộp sạc của nó có dung lượng 900mAh, cung cấp thêm 7 – 8 lần sạc và chỉ cần 1,5 giờ là sạc đầy cho tai nghe. Như vậy tổng thời gian mà chúng ta có thể gắn bó với cặp tai nghe true wireless này là 21 – 24 giờ. Khá ấn tượng!

Lời kết

Tóm lại, KZ T1 là cặp tai nghe true wireless ‘rất gì và này nọ’. Thiết kế của nó đẹp mắt, đủ thoải mái để đeo trong nhiều giờ, phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao hay làm việc, giải trí đều được. Về chất âm, mình thấy nó vẫn chưa phải hay nhất trong tầm giá nhưng  tích cực mà nói vẫn đáng để ghi nhận, âm trầm dễ chịu và khả năng kiểm soát rất tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe true wireless giá rẻ dưới 1 triệu đồng thì mình tin rằng KZ T1 đủ khả năng nằm trong danh sách lựa chọn của bạn.

(Nguồn ảnh: Awaqa)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review KZ EDX Pro: Tai nghe giá rẻ 'quốc dân' là đây chứ đâu!

Review KZ EDX Pro: Tai nghe giá rẻ 'quốc dân' là đây chứ đâu!

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu tai nghe giá rẻ nhưng chất lượng tốt mà mẫu mã đẹp thì không thể bỏ qua dòng tai nghe KZ EDX Pro. Siêu phẩm tai nghe này được đến từ thương hiệu KZ - một trong những thương hiệu đình đám của Trung Quốc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!