Tại sao cơ thể khó hấp thu canxi từ sữa công thức?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù các loại sữa bột, sữa công thức được cân đối tỉ lệ thành phần và thường có hàm lượng canxi cao so với các sản phẩm khác tuy nhiên việc đưa canxi vào cơ thể và hấp thu nó đúng cách lại là một vấn đề khác.

Nguyên nhân cơ thể khó hấp thu canxi từ sữa?

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua là một trong những thực phẩm có hàm lượng canxi cao hàng đầu và được coi là dễ hấp thu nhất cho cơ thể, tuy nhiên ngay cả các loại sữa công thức bổ sung canxi có hàm lượng canxi cao cũng không đảm bảo canxi thực sự được vận chuyển tới xương khớp giúp tăng nồng độ canxi trong xương giúp chữa bệnh còi xương ở trẻ hay cải thiện tình trạng mất xương ở người có tuổi.

nguyên nhân không hấp thụ canxi

thực phẩm chứa nhiều canxi

Trong thực tế khi canxi được hấp thụ vào máu, quá trình này sẽ kích thích các hoc môn trong cơ thể tiết ra 2 chất là calcitonin và parathyroid. Những hóc môn này có tác dụng điều chỉnh mức độ canxi trong xương và các mô mềm, nhờ vậy mà nó có thể tác dụng trực tiếp đối với bệnh còi xương và viêm khớp. Cụ thể trong đó parathyroid có tác dụng lấy canxi từ xương và tích trữ trong các mô mềm còn calcitonin làm tăng canxi trong xương và giữ nó không bị hấp thụ trong mô.

Tại sao Magie là chất cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi cho xương

Magie là một chất cần thiết cho quá trình hấp thu canxi, nếu không có magie thì canxi có thể bị tập trung tại các mô mềm và gây nên viêm khớp loại 1 đồng thời canxi cũng không thực hiện được nhiệm vụ khi không thể hấp thụ vào máu và trong xương. Việc dùng nhiều canxi thực sự làm trầm trọng thêm vấn đề chứ không phải là một cách giải quyết tốt như mọi người tưởng.Trên thực tế, việc cung cấp nhiều canxi và thiếu hụt magie chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật.Tóm lại, việc bổ sung đầy đủ magie sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu canxi ở các bệnh nhân; chỉ cần một lượng magie đầy đủ sẽ giúp quyết định sự cân bằng của quá trình này giúp canxi được đưa vào cơ thể đúng cách và không gây hại cho cơ thể.

Những tácdụng thiết yếu của MAGIE trong quá trình hấp thu canxi ở xương

Công dụng chính của magie là hạn chế sự tiết chất parathyroid và kích thích calcitonin giúp cho canxi được phát huy tác dụng của nó ở đúng vị trí tại các xương khớp chống lại hiện tượng còi xương và giúp loại bỏ nó khỏi các mô mềm để chữa bệnh viêm khớp. Việc hấp thụ một lượng lớn canxi mà không cung cấp magie cho cơ thể sẽ dẫn tới hiện tượng kém hấp thụ canxi.

Một thực đơn có chứa lượng magie cao sẽ giúp giải thiện các bệnh viêm khớp và bệnh còi xương, trong đó thực phẩm giàu magie có thể kể tới là các loại ngũ cốc nguyên hạt, bột mỳ và gạo lứt, các loại đậu, rau lá xanh. Chỉ cần chuẩn bị bữa sáng với các loại ngũ cốc nguyên hạt, bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt trong bữa sáng sẽ đủ để cung cấp magie cần thiết cho cơ thể.

Khi canxi hấp thụ vào cơ thể nó khiến cho cơ bắp săn chắc trong khi đó magiê giúp cho thư giãn cơ bắp. Canxi khi bổ sung vào chu kì kinh nguyệt nó sẽ loại bỏ magie ra khỏi tế bào và khiến canxi có tác dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là phải bổ sung magie đầy đủ vào chu kì tiếp theo nếu không muốn thị thiếu hụt magie, việc hấp thu canxi có thể giúp làm giảm nhẹ sự khó chịu của chu kì kinh nguyệt.

Chế độ ăn giàu các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc nguyên hạt có thể dẫn tới việc thừa canxi trong mô và thiếu hụt magie. Hiện tượng khó khịu vào kì kinh nguyệt có thể đến từ việc ăn nhiều phô mai và sữa chua kết hợp với việc ăn không đủ các loại hạt ngũ cốc và đậu.

Những nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất

viên uống bổ sung canxi magiê

Viên uống bổ sung canxi

Cơ thể con người hấp thụ canxi nhiều hơn từ thức ăn so với các loại thuốc bổ sung, một số lý do vì sao việc hấp thụ canxi từ thức ăn lại tốt hơn so với các viên uống đó là cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn nhiều hơn so với từ viên bổ sung. Trong thực tế, các nghiên cứu chỉ ra là những ai ăn nhiều thực phẩm bổ sung canxi sẽ có xương chắc khỏe hơn so với những người dùng viên uống có hàm lượng canxi cao hơn.

Khi dùng canxi từ thực phẩm thì cơ thể còn hấp thụ được nhiều chất khác có tác dụng giúp canxi phát huy hiệu quả hơn.

Ngoài ra, sử dụng các viên uống bổ sung canxi liều cao có thể tăng nguy cơ sỏi thận và bệnh tim. Các bác sỹ khuyên bạn nên dùng nhiều canxi hàng ngày cần thiết từ thức ăn nhất có thể và chỉ nên dùng canxi liều thấp để đảm bảo an toàn.

Những thực phẩm giàu canxi bao gồm: cácsản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa tươi;rau củ lá xanhđặc biệt chứa nhiều canxi như lá rau bắp cải; rau súp lơ xanh; nấm;các loại hạtnhư đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng..;các loại gia vị và thảo mộc: quế, lá bạc hà, gừng, hoa hồng, rau mùi, rau húng quế; cỏ xạ hương..

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!