Tại sao điện thoại của bạn lại hiện thông báo "Chỉ gọi khẩn cấp" ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn sẽ xử trí thế nào khi điện thoại của bạn xuất hiện dòng thông báo "Chỉ gọi khẩn cấp"?

Có phải màn hình điện thoại của bạn hiển thị nội dung thông báo “Chỉ gọi khẩn cấp” và bạn tự thắc mắc không hiểu vì sao? Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số trường hợp là nguyên nhân khiến thông báo này hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn và bạn không thể thực hiện cuộc gọi theo cách thông thường.

Cảnh báo

Cảnh báo

Bạn đã nạp tiền điện thoại chưa?

Bạn có thấy thông báo này hiện lên khi bạn đã nạp tiền điện thoại không? Nếu vậy thì chiếc điện thoại của bạn có thể bị cắt dịch vụ. Hãy chắc chắn là tài khoản điện thoại của bạn còn tiền và điện thoại của bạn sẽ quay về chế độ gọi thông thường một cách nhanh chóng.

Liệu thẻ SIM của bạn đã được nằm đúng chỗ?

Nếu thẻ SIM không được lắp hoặc nằm sai vị trí có thể là nguyên nhân khiến điện thoại bạn chỉ cho phép gọi khẩn cấp. Hãy kiểm tra chắc chắn thẻ SIM của bạn đã được lắp ngay ngắn vào khe thẻ SIM. Đảm bảo thẻ SIM không bị rơi ra hoặc lệch khỏi vị trí của nó.

Thẻ SIM rất nhỏ. Đa số các thẻ SIM chỉ nhỏ bằng cái móng tay và được đặt tại một nơi nào đó gần pin hoặc trong một khe bên cạnh ngoài của điện thoại. Nếu bạn không biết vị trí nào để gắn thẻ SIM vào điện thoại thì bạn hãy tìm trong tài liệu hướng dẫn sử dụng điện thoại của bạn.

Chú ý: Không phải tất cả các thiết bị sử dụng một thẻ SIM mà ngày nay gần như hầu hết đều như vậy

Bạn đã khởi động lại máy chưa?

Nếu bạn vẫn chưa tắt nguồn máy thì giờ bạn hãy làm vậy. Tắt nguồn hoàn toàn. Không đơn giản để khởi động ngay. Tắt máy đi và để nó nghỉ ngơi trong vài giây trước khi bật điện thoại trở lại.

Phương án cuối cùng. Cài đặt lại máy

Nếu bạn đã thử tất cả các gợi ý trên mà thông báo”Chỉ gọi khẩn cấp” vẫn hiện lên màn hình thì bạn có thể sẽ muốn thử cài đặt lại máy. Cài đặt lại máy sẽ làm mất tất cả dữ liệu trong bộ nhớ của điện thoại. Vì vậy hãy chắn chắn tất cả các dữ liệu đã được lưu trước khi tiến hành theo gợi ý này.

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để cài đặt lại điện thoại của mình thì bạn hãy tìm kiếm tài liệu cho riêng thiết bị cua rbanj hoặc thực hiện một cuộc tìm kiếm chủ đề này bằng Google,

Minh Hường

(Theo phonetipz)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!