Tại sao điều hòa tự ngắt sau vài tiếng hoạt động bình thường trong trời NẮNG NÓNG ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước đó hoạt động bình thường nhưng chỉ sau vài tiếng tự dưng điều hòa lăn ra "NGẤT LỊM" không làm lạnh bình thường được nữa vì nhiệt độ ngoài trời tăng cao hơn 45 độ C. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục cho bạn trong trường hợp này:

Nhiệt độ ngoài trời hơn 45 độ C khiến điều hòa phải làm việc quá tải

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa không lạnh thậm chí là “NGẤT LỊM” không hoạt động tí gì nữa đặc biệt là thường xuyên diễn ra trong mùa nắng nóng khi nhiệt độ ngoài trời quá cao – Đó là nguyên nhân QUÁ TẢI khiến điều hòa phải làm việc hết công suất cũng không lại được với thời tiết ngoài trời để làm mát theo nhiệt độ mong muốn bạn đặt trong phòng.

Tùy vào các hãng sản xuất điều hòa khác nhau mà giải nhiệt độ hoạt động của điều hòa sẽ khác nhau nhưng thông thường máy điều hòa sẽ hoạt động ổn định trong điều kiện nhiệt độ dưới 43 – 46 độ C. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao vượt quá tầm nhiệt độ này, máy điều hòa sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén (block) để tránh tình trạng hỏng hóc, cháy nổ,…

Dải nhiệt độ hoạt động của điều hòa
Dải nhiệt độ hoạt động của điều hòa các hãng

Cách khắc phục tình trạng điều hòa không lạnh do quá tải tự động ngắt

  • Nên đặt dàn nóng điều hòa ở nơi thoáng mát, thông gió, có bóng râm, dễ dàng trao đổi nhiệt với môi trường và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
  • Chú ý đặt dàn lạnh điều hòa tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không cách quá xa dàn nóng và gần các thiết bị tỏa nhiệt.
  • Chọn điều hòa công suất thích hợp để điều hòa không phải hoạt động quá tải quá khổ trong ngày nắng nóng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để điều hòa không phải làm việc quá tải ảnh hưởng tới tuổi thọ. Nên đặt nhiệt độ điều hòa chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời từ 6-10 độ C thường là để 24 – 26 độ, sau khi làm mát ổn định rồi thì tăng dần lên 27 – 28 độ C.
  • Vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh để giúp điều hòa lưu thông khí lạnh tốt hơn.
  • Sử dụng thêm quạt gió trong phòng để mát hơn và không làm điều hòa quá tải.
  • Nên lắp mái che cho dàn nóng điều hòa để tránh điều hòa hoạt động quá tải nếu nhà bạn là nhà mái bằng, trần đổ bê tông…
  • Trong trường hợp dàn nóng quá nóng bạn có thể rửa dàn nóng bằng nước lạnh để hạ nhiệt cho dàn nóng.

Hi vọng với những giải thích chi tiết và đầy đủ trên từ Websosanh.vn khi gặp tình huống điều hòa không làm lạnh bình thường do dàn nóng bị quá tải dưới trời NẮNG QUÁ nhiệt độ vượt dải nhiệt độ cho phép của các hãng sản xuất điều hòa thì bạn đã có thể có những phương án khắc phục phù hợp và kịp thời!

Điều hòa máy lạnh “mùa nóng” : MUA DỄ KHÓ BẢO HÀNH

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH có thể kết nối bao nhiêu dàn lạnh?

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH có thể kết nối bao nhiêu dàn lạnh?

Dàn nóng điều hòa Samsung AJ080MCJ4EH cho khả năng kết nối cùng lúc 3-4 dàn lạnh. Đồng thời với khả năng hoạt động 2 chiều, bạn có thể thoải mái kết hợp dàn nóng này với các loại dàn lạnh Samsung âm trần, Samsung nối ống gió, Samsung treo tường, Samsung áp trần,… 1 hoặc 2 chiều cho 4 mùa như ý.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!