Tại sao hình ảnh hiển thị trên tivi ở siêu thị lại rõ và nét hơn khi ta xem cùng chiếc tivi đó ở nhà ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Băn khoăn lớn nhất của mọi người tiêu dùng hiện nay đó chính là việc, một con tivi ở siêu thị khi ta nhìn vào thì nó cho hình ảnh hiển thị rất sắc nét, nhưng sau đó ta mua nó về sử dụng thì hình ảnh lại khác xa hoàn toàn so với ở siêu thị. Tại sao lại như vậy ? Hãy cùng mình tìm hiểu điều đó.

Theo như websosanh đã tổng hợp được, những năm gần đây khách hàng thường xuyên phàn nàn về chất lượng hình ảnh trên tivi sau khi đã trải nghiệm chiếc tivi đó ở siêu thị thị điện máy, mọi người đều có một quan điểm là tại sao khi nhìn ở siêu thị thì con smart tivi cho chất lượng hình ảnh cực tốt nhưng sau khi mua về sử dụng thì hình ảnh con smart tivi đó khác xa hoàn toàn so với thực tế. Tại sao nó lại như vậy ? Hãy cùng mình khám phá những lý do giúp smart tivi ở siêu thị có chất lượng hình ảnh rất tốt nhé.

Do chất lượng nguồn phát 

Những đoạn phim, quảng cáo bạn thường hay thấy ở siêu thị đó là do các nhà sản xuất tivi cung cấp, họ đã xử lý lại toàn bộ đoạn video này, đầu tư hậu kỳ kĩ lưỡng để có được chất lượng hoàn hảo nhất, độ phân giải cao nhất. Thông thường những đoạn video mà nhà sản xuất cung cấp sẽ có độ phân giải ít nhất là bằng so với độ phân giải cực đại của tivi, thậm chí có 1 số video sở hữu độ phân giải lớn hơn rất nhiều lần.

Tại sao hình ảnh hiển thị trên tivi ở siêu thị lại rõ và nét hơn khi ta xem cùng chiếc tivi đó ở nhà ?
Chất lượng nguồn phát đóng vai trò quan trọng nhất trong việc hình ảnh hiển thị trên tivi có độ sắc nét

Khi nói đến phần này, nhiều người dùng sẽ có suy nghĩ rằng nhà sản xuất đã lừa dối khách hàng, nhưng không, họ hoàn toàn không lừa dối bạn mà họ nêu ra những khả năng tốt nhất từ sản phẩm của mình đến với người dùng. Những hình ảnh bạn xem ở nhà không được nét như ở siêu thị là do nguồn cung cấp video không tốt, độ phân giải thấp hơn quá nhiều so với khả năng đáp ứng của chiếc tivi đó, nói cách khác là bạn chưa tận dụng hết công suấ của chiếc tivi nhà mình. Những chương trình truyền hình hay game show hiện nay độ phân giải cũng chỉ ở mức Full HD, rất hiếm nội dung nào lên được đến 4K, do đó nếu như trình chiếu 1 bộ phim với chất lượng cao thì những hình ảnh sắc nét sẽ lại được thể hiện trên màn hình tivi của bạn.

Do chất lượng của dây cáp kết nối với tivi

Ngoài nguồn cung cấp nội dung cho tivi ra thì dây cáp truyền tín hiệu cũng rất cần được chú ý, góp phần quan trọng trong việc quyết định đầu ra của Tivi. Nếu như bạn đang sở hữu 1 nguồn cung cấp nội dung với chất lượng lên đến 4K nhưng lại sử dụng cho tivi dây cáp kém chất lượng thì hình ảnh cho ra có thể cũng sẽ không được sắc nét hoặc bị nhòe.

Hiện nay có 1 số người dùng do không quá am hiểu về tivi nên chỉ sử dụng những loại dây cáp thông thường, thế hệ cũ như là dây cáp đầu tròn truyền tín hiệu qua cổng AV. Đây là 1 cổng tín hiệu khá thông dụng và thường được trang bị trên các mẫu tivi ngày xưa, thậm chí 1 số tivi ngày nay vẫn còn sử dụng. Độ phân giải tối đa mà cổng AV có thể cung cấp chỉ là ở mức 576i vậy nên chất lượng hình ảnh đầu ra sẽ không thể cao cao.

Thay vì sử dụng cổng cắm AV cũ thì chúng ta nên thay thế bằng cổng HDMI và dây cáp chuyên dụng. Đối với cổng HDMI, những nội dung được truyền tải đến và hiển thị lên tivi sẽ được cải thiện 1 cách rõ rệt. Tuy nhiên khi mua dây cáp HDMI chúng ta cũng cần phải lưu ý vì những sợi cáp này hiện nay có đến 5 phiên bản khác nhau với nhiều giá bán, có loại lên đến 1 triệu đồng (thường sẽ là của phiên bản 2.0). Vậy nên khi mua chúng ta nên lựa chọn phiên bản mới nhất và giá thành tốt nhất mà chúng ta có thể bỏ ra để sử dụng, đó là bản 2.0, với bản 2.0 này tivi của bạn có khả năng truyền tải hình ảnh, video với chất lượng lên đến 4K và 60 khung hình/giây và đây cũng là sợi cáp mà các siêu thị thường sử dụng để quảng bá cho sản phẩm tivi.

Tại sao hình ảnh hiển thị trên tivi ở siêu thị lại rõ và nét hơn khi ta xem cùng chiếc tivi đó ở nhà ?
Dây cáp kết nối vào tivi đóng vai trò quan trọng trong việc truyền phát dữ liệu

Chưa hết trên Tivi của bạn vẫn còn có 1 cổng khác nữa để kết nối dữ liệu đó là cổng USB, tuy nhiên USB cũng sẽ có 2 loại được kinh doanh trên thị trường hiện này là 2.0 hoặc 3.0. Và tất nhiên với phiên bản 3.0 thì chất lượng sẽ vượt trội hơn rất nhiều. Nếu như bạn có được nguồn cấp video chất lượng 4K, nhưng bạn là không muốn bỏ ra 1 số tiền quá lớn để mua dây cáp HDMI thì bạn hoàn toàn có thể tải nội dung về máy tính, sau đó chép vào USB rồi gắn vào Tivi để thưởng thức. Lúc này chất lượng video mà bạn xem sẽ cực kì sắc nét mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

=> Kết luận: Nhìn chung nếu bạn muốn chiếc tivi nhà mình hiển thị được những hình ảnh sắc nét thì tốt hơn hết bạn phải đầu tư cho nó nguồn cung cấp ổn định và tốt, ví dụ như dây cáp truyền tín hiệu hoặc mua những loại smart tivi của những thương hiệu lớn và nổi tiến như là smart tivi Samsung, sony và LG… Trên đây là hai lý do thiết thực nhất để trả lời cho câu hỏi tại sao hình ảnh hiển thị trên tivi ở siêu thị lại rõ và nét hơn khi ta xem cùng chiếc tivi đó ở nhà ? Hy vọng nó đã cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về trường hợp vừa nêu trên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90 hứa hẹn sẽ tạo nên một bước đột phá trong thế giới giải trí tại nhà. Với thiết kế nổi bật, công nghệ tái tạo hình ảnh chân thật cùng âm thanh sống động, chiếc tivi 85 inch này chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trong không gian giải trí của gia đình bạn.