Tại sao iPhone 12 mini 256GB giá rẻ, cấu hình mạnh nhưng vẫn “ế"?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với 3 anh chị em cùng ra mắt trong thế hệ iPhone 12 series thì iPhone 12 mini 256GB lại không được người tiêu dùng mặn mà cho lắm. Lý do là gì, cùng tìm hiểu trong bài viết.

Ra mắt cuối tháng 10 năm ngoái, tính đến nay doanh số bán hàng của bộ tứ iPhone 12 series có sự khác biệt rõ rệt. Các mặt hàng iphone 12 Pro hay Pro Max, iPhone 12 thường trong trạng thái hết hàng, người dùng phải chờ đợi để có thể mua được hàng. Trong khi đó iPhone 12 mini 256GB dù cũng được trang bị những cấu hình mạnh mẽ không kém cạnh các đàn anh với con chip A14 bionic, dung lượng lưu trữ lớn 256GB, chất lượng màn hình cao, mức giá rẻ nhất trong bộ iPhone series và luôn sẵn hàng nhưng không mấy người mua. Lý do khiến iPhone 12 mini 256GB trở thành “bom xịt” của nhà Apple được chúng tôi đánh giá là bởi các nguyên nhân sau.

1. Những điểm yếu trên iPhone 12 mini 256GB

“ Smallest, thinnest, Lightest” – “nhỏ nhất, mỏng nhất, nhẹ nhất” là những tính từ mà Apple miêu tả cho mẫu iPhone 12 mini 256GB với tham vọng đem đến cho người dùng sản phẩm điện thoại đúng nghĩa. Nhưng chính thiết kế này cũng gây ra hai điểm yếu lớn nhất mà nhiều người dùng không thích là dung lượng pin thấp và kích thước màn hình nhỏ.

iphone 12 mini 256gb

 

– Pin điện thoại iPhone 12 mini 256GB

Trước tiên với dung lượng pin, iPhone 12 mini 256GB sở hữu dung lượng pin 2227 mAh được đánh giá là nhỏ nhất trong thế giới điện thoại di động thông minh trên thị trường hiện nay từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. 

Mặc dù chip A14 mới có được tối ưu với khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn nhưng với việc được trang bị nhiều công năng, đồng thời với việc sử dụng nhiều tác vụ của người sử dụng thì viên pin được trang bị trên iPhone 12 mini thực sự không đủ,. Việc thời gian sử dụng ngắn như vậy khiến người mua sẽ khó chịu khi cần phải sử dụng điện thoại nhiều hay khi chơi game giải trí chỉ được vài tiếng,…

– Màn hình kích thước nhỏ

Đây có thể nói là “con dao hai lưỡi” của mẫu sản phẩm iPhone 12 mini 256GB. Với màn hình kích thước 5.4 inch thì sẽ cho ưu điểm là gọn nhẹ, dễ dàng thao tác bằng một tay, bỏ túi mang đi bất kỳ đâu, sẽ là mẫu điện thoại lý tưởng cho những người đang tìm kiếm chiếc smartphone nhỏ nhưng vẫn mạnh mẽ.  

Nhưng nó cũng dẫn đến trải nghiệm sử dụng không tốt. Hầu hết trên thị trường, nhiều người đã quen với kích thước màn rộng nên khó có thể chấp nhận một chiếc điện thoại màn hình nhỏ nữa. Và màn hình nhỏ cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm không gian cho việc xem phim giải trí, chơi game hay quay phim, chụp ảnh.

iphone 12 mini 256gb

 

Có thể nói rằng dù được trang bị nhiều tính năng mạnh mẽ nhưng người dùng lại không thể khai thác hết những tính này trên iPhone 12 mini 256GB.

2. Tâm lý người dùng đối với iPhone 12 mini 256GB

Khi chọn mua iPhone, nhiều người có tâm lý đã đầu tư một số tiền lớn ra để sở hữu một chiếc điện thoại từ thương hiệu thời thượng này thì hà cớ gì không bỏ ra thêm vài triệu để sở hữu chiếc iPhone 12 thông thường hay hơn nữa là iPhone 12 Pro và Pro Max. Chỉ cái tên thôi cũng nói lên tất cả, Pro và Pro Max chắc chắn nghe sẽ chất và oai hơn nhiều so với Mini. 

iphone 12 mini 256gb

 

Và bởi iPhone 12 mini 256GB đã ra mắt được gần một năm, sắp tới đây Apple sẽ tung ra loạt sản phẩm thế hệ iPhone 13 trong năm 2021 nên hiện tại nhiều người dùng cũng muốn chờ đợi để so sánh giữa hai dòng. 

3. Có nhiều lựa chọn điện thoại khác tốt hơn iPhone 12 mini 256GB

Điện thoại iPhone 12 mini phiên bản 256GB trên thị trường Việt Nam đang có giá tham khảo từ Thế giới di động là 21,490,000 đồng. Với mức giá này chỉ thấp hơn dòng iPhone 12 thường khoảng 2-3 triệu và tương đương với dòng iPhone 11 năm ngoái. Hơn nữa Apple cũng có đã có dòng điện thoại gọn nhẹ cùng phân khúc với nó là iPhone SE trước đó.

Và với số tiền bỏ ra như trên thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc flagship đến từ các thương hiệu Android là Samsung, Huawei, Oppo,…với các tính năng khủng, pin trâu hơn. Đây chính là những nguyên nhân lớn nhất khiến iPhone 12 mini 256GB tốt nhưng vẫn “ế”.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review của người dùng về điện thoại iPhone 12 Pro 256GB

Review của người dùng về điện thoại iPhone 12 Pro 256GB

Từ thời điểm ra mắt điện thoại iPhone 12 Pro 256GB đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều khách hàng. Cùng tìm hiểu xem người dùng đánh giá như thế nào về điện thoại iPhone 12 Pro 256GB sau một thời gian sử dụng nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!