Tại sao mặt bếp hồng ngoại bị nứt và cách khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt kính bếp hồng ngoại bị nứt sẽ khiến hiệu suất đun nấu giảm xuống, chưa kể về mặt thẩm mỹ, mà chi phí thay cũng không phải rẻ. Vậy nguyên nhân nào khiến cho mặt bếp bị nứt vỡ? cách khắc phục như thế nào?

Bếp hồng ngoại là sản phẩm hiện đại, được sản xuất trên dây chuyên công nghệ cao, đặc biệt là bề mặt của chúng được làm bằng vật liệu cường lực, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt nên khả năng bị nứt, vỡ của chúng dường như bị hạn chế đến mức thấp nhất. Vậy tại sao vẫn có trường hợp mặt kính của bếp bị nứt vỡ? trong bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số nguyên nhân và cách xử lý để đảm bảo độ bền và an toàn cho chiếc bếp nhà bạn.

Bếp hồng ngoại chất lượng kém, mặt kính không tốt

bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại chất lượng kém

Đối với những loại bếp hồng ngoại rẻ tiền, có thương hiệu và nguồn gốc không rõ ràng, thường được sản xuất với chi phí thấp, chất liệu mặt kính kém nên không đảm bảo khi đun nấu. Do nhiệt độ mặt kính bếp khi đun nấu rất cao mà bạn lại đun nấu trong thời gian dài rất có thể xảy ra hiện tượng bếp bị cháy hay nứt vỡ mặt kính.

Với những loại bếp hồng ngoại giá rẻ kém chất lượng này thì bạn chỉ có thể nấu những món đơn giản ở nhiệt độ thấp và không nấu quá lâu, phần nào gây phiền phức cho bạn. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn mua một chiếc bếp hồng ngoại tốt, có xuất xứ rõ ràng, còn nếu gia đình bạn đang sử dụng loại bếp kém chất lượng thì nên chuyển san loại bếp hồng ngoại khác tốt hơn.

Mặt bếp hồng ngoại vỡ do bị va đập

bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại bị nứt vỡ mặt kính do bị va đập

Mặt bếp hồng ngoại có thể vỡ do bị va đập trong khi di chuyển nếu bạn không cẩn thận. Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay làm vật dụng rơi xuống mặt kính cũng có thể làm cho bếp bị nứt vỡ mặt kính. Thêm vào đó, lúc nấu mặt bếp phát nhiệt cũng làm bếp có nguy cơ vỡ mặt kính cao hơn.

Do vậy bạn cần bố trí bếp ở nơi rộng thoáng và bằng phẳng, hạn chế để bếp dưới kệ, để tránh đồ vật trên kệ rơi xuống mặt bếp gây nứt vỡ mặt kính.

Nấu quá nhiều thức ăn với nhiệt độ cao trong thời gian quá dài

Chất liệu mặt kính của bếp hồng ngoại thường bằng kính chịu nhiệt, nhưng không chịu được nồi nấu quá nặng (khoảng 4 kg trở lên). Và việc nấu quá nhiều thức ăn với nhiệt độ cao trong thời gian quá dài cũng sẽ làm bếp nhanh bị hỏn.

Do vậy cần hạn chế nấu quá nặng, và sử dụng bếp trong thời gian quá dài (trên 2 tiếng), khi dùng bếp nên để nhiệt độ vừa phải, không nên sử dụng mức nhiệt tối đa để đun nấu, vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo độ bền cho bếp.

Vệ sinh bếp hồng ngoại khi còn nóng

bếp hồng ngoại

Không vệ sinh bếp hồng ngoại khi bếp còn nóng

Sau khi sử dụng xong bếp hồng ngoại, bạn không nên rút dây điện ra ngay bởi mặt bếp còn nóng mà nên để khoảng 15 – 20 phút để quạt tản nhiệt hoạt động thổi bớt hơi nóng từ bếp ra ngoài rồi mới rút dây nguồn. Và đợi khi bếp nguội hẳn rồi mới được vệ sinh bếp để tránh nước lạnh làm bếp đang nóng bị sốc nhiệt gây nứt vỡ mặt kính.

Nếu lỡ bếp hồng ngoại bị nứt mặt kính trong khi nấu, ngay lập tức bạn hãy dừng việc nấu ăn lại, tắt bếp, rút điện, liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hoặc nơi bán hàng để được hỗ trợ thay mới mặt kính của bếp hồng ngoại.

Người xưa có câu “Của bền tại người”, vì vậy thay vì tìm bếp hồng ngoại nào tốt, trước hết chính các bạn – chủ nhân của những chiếc bếp hãy bảo quản thường xuyên và cẩn thận hơn trong quá trình dùng bếp thì độ bền của bếp sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!