Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ đang ngày càng được nhiều người Việt Nam ưa chuộng sử dụng trong công việc nấu nướng hàng ngày vì bếp này có độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Vậy nhưng trong quá trình sử dụng, nhiều người gặp phải trường hợp bếp từ không nhận nồi. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bếp từ không nhận nồi đôi khi tạo ra rất nhiều bất tiện cho người dùng, đặc biệt là trong những lúc nấu nướng. Tuy rất được ưa chuộng trên thị trường đồ dùng nhà bếp hiện nay nhưng thực tế lại không mấy người hiểu về cách vận hành của bếp từ.

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bếp từ không nhận nồi, hãy cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của bếp từ các bạn nhé.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ.

Bếp từ là loại bếp hoạt động dựa trên cảm ứng từ. Khi người dùng sử dụng, nguồn điện sẽ được dẫn truyền qua bộ phận được gọi là mâm từ để phát sóng từ lên vùng nấu. Các sóng từ này cảm ứng với đáy nồi nhiễm từ sau đó sinh ra nhiệt nhằm nấu chín món ăn. Nhờ vào nguyên lý này mà bếp từ trở nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Từ nguyên lý hoạt động của bếp từ, chúng ta đã có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cho hiện tượng bếp từ không nhận nồi một cách hết sức đơn giản. Hãy cùng xem nhé.

Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục
Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ không nhận nồi.

1. Đặt nồi lệch với vùng nấu của bếp.

  • Đây là nguyên nhân phổ biến và thường thấy trong rất nhiều trường hợp bếp từ không nhận nồi. Nếu người dùng đặt nồi lệch với vùng nấu của bếp thì sóng từ sẽ không thể kết hợp với đáy nồi để sinh ra nhiệt nấu chín thức ăn. Từ đó mà bếp từ không nhận nồi và báo lỗi.
  • Cách khắc phục cho tình trạng này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt lại nồi vào vị trí chính xác với vùng nấu của bếp và cẩn trọng xem xét bếp đã hoạt động hay chưa. Hãy luôn ghi nhớ điều này để trường hợp tương tự xảy ra nhiều lần.

2. Nồi nấu không thích hợp.

  • Như đã nói ở trên, bếp từ chỉ có thể hoạt động khi người dùng sử dụng loại nồi có phần đáy nhiễm từ. Chính vì vậy, nồi nấu không phù hợp cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bếp từ không nhận nồi.
  • Để khắc phục, các bạn chỉ cần sử dụng một chiếc nồi có phần đáy bị nhiễm từ là mọi chuyện đã được giải quyết một cách nhanh chóng. Tốt nhất nên sử dụng các loại nồi được làm bằng chất liệu inox, vừa thông dụng vừa dễ dàng cho việc nấu nướng bằng bếp từ.
  • Ngoài ra, sử dụng nồi có phần đáy bị biến dạng hay móp méo cũng rất dễ dẫn đến hiện tượng bếp từ không nhận nồi. Người dùng cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề này để công việc bếp núc với chiếc bếp từ của gia đình mình được thuận tiện nhất.
Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục
Tại sao bếp từ không nhận nồi? Nguyên nhân và cách khắc phục

3. Cảm biến của bếp từ trục trặc.

  • Nguyên nhân phổ biến cuối cùng dẫn đến tình trạng bếp từ không nhận nồi là do bộ phận cảm biến sinh sóng từ của bếp gặp trục trặc. Đối với những chiếc bếp từ lâu năm thì hiện tượng này không hề xa lạ chút nào.
  • Để đảm bảo tính an toàn và độ bền của bếp, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà phân phối bếp từ của mình để bảo trì bảo dưỡng bếp định kỳ. Nhờ đó, cảm biến của bếp sẽ tốt hơn và tránh được tình trạng bếp từ không nhận nồi.

Một số dòng bếp từ đang được ưa chuộng hiện nay:

  • Bếp từ Midea
  • Bếp từ Kangaroo
  • Bếp từ Electrolux
  • Bếp từ Bluestone
  • Bếp từ Sunhouse

Vừa rồi là những nguyên nhân phổ biến cũng như cách khắc phục hiện tượng bếp từ không nhận nồi. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết những thông tin hữu ích này các bạn nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!