Tại sao sữa bột Morinaga nhập khẩu lại có mùi tanh hơn sữa bột Morinaga nội địa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít mẹ Việt phát hiện ra rằng sữa bột Morinaga nhập khẩu không có mùi thơm ngọt như sữa bột nội địa mà lại có mùi hơi tanh, điều này đôi khi ảnh hưởng đến sức bú của con. Vậy nguyên nhân của sự khác biệt này là vì sao?

Nếu mẹ mới bắt đầu tìm hiểu về sữa công thức chắc chắn sẽ rất đau đầu bởi có hàng loạt loại sữa khác nhau, rồi một hãng sữa lại có nhiều xuất xứ, ví dụ như Aptamil Anh, Aptamil Đức, S26 Úc, S26 Nga… Một số dòng sữa Nhật cũng được phân loại thành: sữa nội địa và sữa nhập khẩu. Sữa nội địa là các sản phẩm sữa bột công thức, sữa nước… được sản xuất tại Nhật Bản, dành cho thị trường Nhật Bản, tuy nhiên vẫn xuất hiện ở Việt Nam theo đường xách tay. Các dòng sữa nội địa thường được sản xuất theo công thức dành cho trẻ em Nhật Bản, nên có đôi chút khác biệt.

Trong khi đó, dòng sữa nhập khẩu về Việt Nam được dành cho thị trường Việt Nam, theo công thức sữa phù hợp với trẻ em Việt Nam. Mặc dù cũng được sản xuất tại Nhật Bản nhưng để cắt giảm chi phí để dễ dàng đi vào thị trường Việt Nam nên nhiều mẹ đánh giá sữa nội địa tốt hơn so với sữa nhập khẩu.

Sữa bột Nhật Bản Morinaga có 2 loại: hàng nội địa và hàng nhập khẩu

Sữa bột Nhật Bản Morinaga có 2 loại: hàng nội địa và hàng nhập khẩu

Cũng bởi sự khác biệt một chút trong công thức sữa nên hương vị của sữa bột Morinaga nhập khẩu và nội địa có sự khác nhau như vậy. Nhìn chung, sữa Morinaga rất nhạt, không bổ sung nhiều hương liệu hay chất làm ngọt, nên “lành” hơn, vị cũng giống sữa mẹ hơn. Mùi tanh trong sữa bột nhập khẩu chính là do hàm lượng DHA cùng các thành phần vi lượng như sắt, kẽm, i ốt… được thiết kế sao cho phù hợp với thể trạng trẻ em Việt.

Như vậy, mùi tanh không phải là do chất lượng của sữa không đảm bảo mà chỉ là do thành phần được bổ sung các chất cần thiết với hàm lượng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Hiện sữa bột công thức Morinaga nhập khẩu cho thị trường Việt có 2 dòng sản phẩm dành cho bé đó là sữa Morinaga Hagukumi cho bé 0-6 tháng tuổi và sữa Morinaga Chilmil cho bé 6-36 tháng tuổi. Các sản phẩm này có đóng hộp nhỏ 320g và hộp lớn 850g tiện lợi khi sử dụng cho bé hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!