Tại sao tivi không bắt được wifi và 4 cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao tivi không bắt được wifi? Rất có thể là do tín hiệu wifi yếu hoặc băng tần wifi không tương thích, lỗi phần mềm hoặc do tivi. Cùng tìm hiểu kĩ hơn các nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau đây.

1. Nguyên nhân tại sao tivi không bắt được wifi?

Tín hiệu wifi kém, yếu

Đa số nguyên nhân tại sao tivi không bắt được wifi là do tín hiệu wifi kém. Vị trí đặt tivi xa nguồn phát wifi, bị ngăn cách bởi vật cản, bức tường lớn hoặc tivi đặt cạnh các thiết bị điện khác như radio hoặc lò vi sóng, làm ảnh hưởng đến quá trình nhận wifi. Chính việc đặt tivi ở những không gian phù hợp cũng là một trong những bước đơn giản giúp tăng tuổi thọ cho chiếc tivi nhà bạn bền lâu hơn.

Mạng wifi không có tín hiệu internet

Có một cách để kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng không được tốt là bạn có thể phát 3G từ điện thoại thông minh để vào mạng, hoặc thử kết nối internet bằng các thiết bị khác như laptop. Nếu các thiết bị này vẫn không vào được mạng chứng tỏ vấn đề là do mạng wifi không có tín hiệu internet.

Nguyên nhân tại sao tivi không bắt được wifi?
Nguyên nhân tại sao tivi không bắt được wifi?

Băng tần mạng Wifi không tương thích

Hiện nay có 2 băng tần router wifi đang được sử dụng là 2,4GHz và 5GHz. Sóng 2,4GHz có tầm phủ sóng xa hơn nhưng tốc độ không cao bằng sóng 5GHz. Không phải thiết bị phát wifi cho tivi chất lượng nào cũng hỗ trợ 5GHz nên sẽ có một số loại tivi cần dùng với băng tần 2,4GHz, ví dụ như Chromecast đời đầu, một số loại tivi đời cũ. Nếu bạn dùng những thiết bị này, cần phải thiết lập cho router phát cả 2,4GHz và 5GHz song song nhau. Nếu router không hỗ trợ chạy song song thì bạn đành phải “hy sinh” băng tần 5GHz để tivi có thể truy cập Internet được.

Lỗi kết nối mạng

Nếu tivi không kết nối được với mạng internet và có hình dấu X từ modem đến quả địa cầu điều này có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP. Lúc này bạn cần cài đặt lại địa chỉ IP.

Lỗi phần mềm hoặc Tivi

Ngoài ra, nếu các thiết bị khác có thể kết nối wifi bình thường nhưng tivi của bạn không nhận được tín hiệu. Rất có thể là do lỗi phần mềm hoặc lỗi cài đặt tivi.

Hướng dẫn khắc phục trường hợp Smart TV không kết nối được internet
Hướng dẫn khắc phục trường hợp Smart TV không kết nối được internet

2. Bốn bước khắc phục trường hợp Smart TV không kết nối được internet

Sau khi đã nhận biết được lỗi chính xác của chiếc smart tivi có kết nối Internet bạn đang sử dụng, hãy thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra tín hiệu wifi trong phần cài đặt wifi, nếu chỉ dưới 2 vạch sóng, chuyển kiểm tra nguồn phát khác.
  • Thử tắt modem mạng, rút phích cắm Tivi và cùng khởi động lại.
  • Kết nối thử với mạng wifi khác, hoặc phát 3G từ điện thoại nếu tivi nhận được tín hiệu chứng tỏ nguyên nhân do mạng internet. Bạn cần liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ sửa chữa.
  • Reset Tivi về cài đặt gốc (lưu ý có thể bị mất dữ liệu) nếu vẫn không được trong khi các thiết bị khác vẫn truy cập wifi bình thường, thì báo cho nhân viên cửa hàng hoặc nhà sản xuất để được tư vấn, nhận ngay chính sách bảo hành uy tín.

3. Một số lưu ý để kết nối wifi cho Smart TV tốt hơn

Chọn vị trí đặt tivi và router

Giống như các loại sóng vô tuyến khác, sóng wifi sẽ mạnh nhất khi ở gần nguồn phát, càng ra xa sẽ càng yếu do đó bạn cần cân nhắc chọn vị trí đặt tivi gần nguồn wifi sẽ hiệu quả hơn.

  • Tường là một trong những nguyên nhân khiến wifi yếu, tường càng dày, càng nhiều lớp thì sóng wifi sẽ càng suy yếu nhanh hơn.
  • Nên đặt router xa những thiết bị có khả năng phát sóng mạnh như radio, lò vi sóng. Tuy nhiên các sản phẩm trong khoảng 5 năm trở lại đây thì công nghệ router mới có thể khắc phục được những vấn đề này.
  • Nếu sống trong nhà 2 tầng, nên đặt router ở kệ cao để có thể đảm bảo sóng sẽ đi tới được các tầng trên.

Nâng cấp đường truyền

Ngoài ra, khi tivi kết nối mạng chậm có thể là do bản chất đường truyền mạng của bạn yếu. Trong trường hợp này, dù cho bạn có mua thiết bị “xịn” nhất cũng không thể giải quyết được vấn đề. Bạn cần cân nhắc nâng cấp gói Internet của gia đình mình để việc kết nối ổn định hơn.

Cập nhật firmware

Firmware là hệ điều hành của router. Tương tự như các bản cập nhật trên iOS hay Android, thỉnh thoảng bạn phải cập nhật firmware của router để sửa lỗi bảo mật, giúp tăng hiệu năng lẫn cường độ và cả độ ổn định của mạng. Định kỳ khoảng 2-3 tháng một lần bạn có thể vào trang control panel của router và check coi có bản update mới không.

Hướng dẫn kết nối wifi cho Smart TV
Hướng dẫn kết nối wifi cho Smart TV

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có đáp án cho câu hỏi tại sao tivi không bắt được wifi. Nếu đã thực hiện các thao tác trên mà bạn vẫn không thể kết nối internet, bạn nên liên hệ đến nhà mạng hoặc nhân viên cửa hàng nơi bán tivi để được hỗ trợ tốt hơn nhé. Truy cập websosanh.vn mua các dòng tivi cao cấp chính hãng để nhận ngay chính sách chăm khách hàng cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, hỗ trợ những dịch vụ sau mua hàng giúp bạn có trải nghiệm mua sắm thật tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?

Smart tivi không kết nối được internet bạn phải làm gì ?

Một chiếc smart tivi thông minh không kết nối được internet chẳng khác nào một cục sắt bỏ đi cả. Nếu chiếc sảmt tivi gia đình bạn không tích hợp chức năng bắt được sóng wifi, thì đừng lo lắng bởi bạn đã có giải pháp mà mình sẽ bật mí ngay sau đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!