Đánh giá smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C: Sáng chói ở phân khúc tầm trung!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C là một chiếc tivi phân khúc tầm trung đáng giá lựa chọn. Nó có thiết kế hiện đại, cùng hàng loạt công nghệ hình ảnh và âm thanh đỉnh cao, hứa hẹn mang đến cho chúng ta những trải nghiệm giải trí thực sự đẳng cấp.

1. Thiết kế siêu mỏng, đường nét tinh giản

Từ trước đến nay những mẫu tivi của Samsung đều được đánh giá rất cao về mặt ngoại hình, khiến thiết bị nghe nhìn này trở thành một món đồ nội thất công nghệ gia tăng thêm tính hiện đại, sang trọng cho không gian bày trí. Và Samsung QA50Q80C hoàn toàn thừa hưởng ADN đó với thiết kế rất mỏng chỉ 4,78 cm mà thôi. So với nhiều mẫu tivi cùng kích thước, cùng tầm giá, ngoại hình của nó chắc chắn sẽ được cộng thêm điểm.

Màn hình phía trước cũng tinh mỹ không kém. Kích thước 50 inch có thể nói là vừa phải, bố trí được ở nhiều loại hình không gian khác nhau từ phòng to cho đến phòng nhỏ, nó vừa vặn với mọi không gian. Cạnh viền mỏng sẽ gia tăng không gian hiển thị, đồng thời giúp ta không còn chú ý tới phần bao quanh này mỗi khi xem, mang đến trải nghiệm thị giác hoàn hảo hơn.

Thiết kế hiện đại, cao cấp
Samsung QA50Q80C có thiết kế mỏng gọn, đẹp mắt tinh tế (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Mặc dù tivi sử dụng chất liệu hoàn toàn là nhựa, nhưng tổng thể mà nói nó không ảnh hưởng quá nhiều tới tính thẩm mỹ của Samsung QA50Q80C, độ bền cũng rất tốt.

Chân đế tivi cũng làm từ nhựa, khá chắc chắn, nó chỉ hơi rung lắc khi ta tác động lực lớn vào tivi thôi, điều này thì hầu hết tivi nào cũng không tránh khỏi nên cũng không quá đáng để ta bận tâm. Chúng ta chỉ cần biết chân đế này giúp tivi đứng chắc chắn trên mặt bàn là được. Nhưng nếu bạn quan tâm đến sự an toàn của tivi hơn, hoặc đề phòng thú nuôi trong nhà làm đổ tivi thì có thể treo thiết bị lên tường cho đảm bảo.

Và cuối cùng, nếu không gian của bạn đang thiếu một món đồ có tính nghệ thuật cao, thì Samsung QA50Q80C cũng có thể kiêm nhiệm luôn việc đó bằng tính năng Ambient Mode. Khi kích hoạt, tính năng này sẽ biến tivi thành một tác phẩm nghệ thuật sống động ngay cả khi không sử dụng.

2. Màn hình và công nghệ hình ảnh trên Samsung QA50Q80C

Samsung QA50Q80C sử dụng tấm nền QLED với độ phân giải 4K, cho khả năng tái tạo hình ảnh rất sắc nét và màu sắc sống động, nó sẽ mang đến cho chúng ta những trải nghiệm xem khác biệt so với tấm nền LCD thông thường.

Nhờ vào công nghệ Quantum HDR+, hình ảnh khi hiển thị được tối ưu hóa về độ tương phản và chi tiết, mang đến chất lượng điện ảnh ấn tượng trong mọi điều kiện sáng. Cộng thêm công nghệ Real Depth Enhancer tăng cường độ nổi bật của chủ thể trong khung hình, nội dung mà chúng ta theo dõi sẽ có chiều sâu tốt hơn giống như ta đang nhìn ở ngoài đời thực vậy.

Real Depth Enhancer
Công nghệ Real Depth Enhancer gia tăng tính chân thật của khung hình (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, bộ xử lý Neural Quantum 4K AI tiên tiến sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao chất lượng của nội dung đầu vào, giúp các nội dung chất lượng thấp có độ chi tiết tốt hơn khi hiển thị trên màn 4K, hình ảnh sẽ không bị hiện tượng mờ nhòe, thiếu nét khó nhìn nữa. Có thể nói đây là công nghệ đáng tiền bậc nhất trên chiếc tivi này, giúp ta có thể xem video Youtube, hay phim HD, FHD trên Netflix với độ chi tiết và độ nét cao hơn so với tivi 4K thông thường.

Neural Quantum 4K AI
Khả năng tái tạo hình ảnh tối ưu với Neural Quantum 4K AI (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Bên cạnh những công nghệ cốt lõi này, Samsung 50Q80C còn có rất nhiều công nghệ hình ảnh khác như  Supreme UHD Dimming, chứng nhận màu PANTONE, HDR10+, Auto Motion Plus, Motion Xcelerator Turbo+… Đều là những công nghệ hiển thị hàng đầu hiện nay và góp phần tái tạo hình ảnh trên tivi sắc nét, sống động hơn, mang đến cho chúng trải nghiệm xem đã mắt hơn.

3. Công nghệ âm thanh ấn tượng

Không chỉ ấn tượng về khả năng hiển thị, mẫu tivi 50 inch này còn sở hữu hệ thống loa 4.2 kênh với tổng công suất lên đến 40W. Nó có thể tạo ra lượng âm thanh rất lớn để lấp đầy một căn phòng, và có thể tạo ra được những hiệu ứng sống động để gia tăng trải nghiệm khi chúng ta xem phim, hay nghe nhạc sôi động.

Trong đó, công nghệ Dolby Atmos và OTS Lite (Object Tracking Sound Lite) sẽ tái tạo hiệu ứng âm thanh đa chiều, bao trùm toàn bộ không gian để ta cảm thấy như đang hòa mình vào thế giới phim ảnh, thế giới game hay thế giới âm nhạc một cách chân thực.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos
Chất lượng âm thanh nổi bật với công suất mạnh mẽ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Đặc biệt, công nghệ AVA (Adaptive Volume Enhancement) tự động tăng âm lượng giọng thoại khi phát hiện tiếng ồn trong môi trường. Nhờ đó, ta sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tình tiết quan trọng nào của bộ phim.

Và nếu tình cờ bạn cũng đang sở hữu một chiếc loa soundbar của Samsung, thì có thể kết hợp nó với loa tivi nhờ công nghệ Q-Symphony 3.0 để tạo ra âm thanh mạnh mẽ, vang dội hơn, mang đến trải nghiệm đắm chìm và cuốn hút hơn bao giờ hết.

4. Hệ điều hành

Samsung QA50Q80C được trang bị hệ điều hành Tizen với giao diện người dùng hiện đại, trực quan. Các nội dung được sắp xếp rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng quan sát và tùy chọn các chương trình truyền hình, phim ảnh, ứng dụng.

Hệ điều hành Tizen
Hệ điều hành Tizen giao diện thông minh, tiện dụng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Kho ứng dụng phong phú đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng, bao gồm các ứng dụng xem phim, nghe nhạc, chơi game và nhiều ứng dụng khác. Người dùng có thể thoải mái khám phá và trải nghiệm các nội dung yêu thích.

Trên hệ điều hành này đi kèm với trợ lý ảo Bixby hỗ trợ tiếng Việt để ta điều khiển, tìm kiếm trên tivi bằng giọng nói thông qua remote. Tính năng này sẽ giúp ta tiết kiệm thời gian hơn khi tìm kiếm nội dung yêu thích thay vì phải nhập liệu từng chữ.

5. Các tính năng, tiện ích khác trên smart tivi Samsung QA50Q80C

5.1. Điều khiển thông minh với Smart Things

Samsung QA50Q80C tích hợp SmartThings, giúp người dùng liên kết và điều khiển một cách dễ dàng tất cả các thiết bị điện tử thông minh trong nhà. Từ đèn chiếu sáng, máy lạnh, máy giặt đến robot hút bụi – tất cả đều có thể được quản lý và điều khiển thông qua tivi.

5.2. Gọi video chất lượng cao với Google Duo

Chiếc tivi này cũng hỗ trợ Google Duo, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video chất lượng cao với người thân và đồng nghiệp. Chỉ cần mua thêm camera, bạn có thể dễ dàng kết nối và trò chuyện với mọi người ngay trên màn hình lớn.

Nhìn chung tính năng này mặc dù hữu ích nhưng không được sử dụng phổ biến, bởi nếu chỉ cần tính năng video call thì ta cũng có rất nhiều cách để thực hiện với smartphone, máy tính bảng hay laptop rồi. Nhưng đây cũng sẽ là một tính năng đáng chú ý cho những ai cần.

5.3. Truyền tải nội dung từ điện thoại lên tivi

Với các tính năng như AirPlay 2 (iPhone), Screen Mirroring (Android) và Tap View, Samsung QA50Q80C cho phép người dùng dễ dàng truyền tải nội dung từ điện thoại thông minh lên màn hình tivi. Điều này giúp bạn có thể thưởng thức các bộ phim, chia sẻ hình ảnh hoặc làm việc hiệu quả hơn.

5.4. Theo dõi nhiều nội dung cùng lúc

Tính năng Multi View của Samsung QA50Q80C cho phép người dùng chia sẻ và theo dõi nhiều nội dung trên cùng một màn hình tivi. Điều này rất hữu ích trong các tình huống như xem nhiều kênh truyền hình, theo dõi dữ liệu thể thao hoặc thực hiện các cuộc họp trực tuyến.

6. Tạm kết

Thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ và tính năng phong phú, thành thật mà nói smart tivi Samsung QLED 4K 50 inch QA50Q80C thực sự là lựa chọn rất đáng để chúng ta cân nhắc ở phân khúc tầm trung. Trong cùng phân khúc, cùng tầm giá, rất khó để chúng ta tìm kiếm được một chiếc tivi nào được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh lẫn âm thanh như vậy.

Hơn nữa, giá của nó cũng không quá đắt, 13,4 triệu đồng với một chiếc tivi 4K 50 inch nhiều công nghệ hoàn toàn là không cao. Ngoài ra thì model này cũng chỉ mới ra mắt năm 2023, thời gian bảo hành còn khá dài nên ta cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề phát sinh sự cố trong quá trình sử dụng.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi đẳng cấp, nhiều công nghệ, giá phải chăng, Samsung QA50Q80C sẽ là lựa chọn rất sáng giá lúc này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!