Tầm 5 triệu đồng có nên mua điện thoại Nokia 7.2 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua điện thoại từ thương hiệu này không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Nằm trong số smartphone sở hữu cụm camera lạ hàng đầu trên thị trường, Nokia 7.2 có được sự quan tâm của nhiều người dùng bởi bên cạnh cụm camera chất thì mức giá của sản phẩm này cũng khá là rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Nokia 7.2 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone giá rẻ này.

điện thoại nokia 7.2

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Nokia 7.2

Đây có thể vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Nokia 7.2 khi sở hữu mặt lưng sang chảnh nhưng mặt trước lại không có gì đặc sắc, thậm chí là cũ kỹ.

Mặt lưng của máy sử dụng chất liệu kim loại nhôm cứng cáp với lớp vỏ bằng polymer đã mang đến cảm giác chắc chắn khi cầm máy trong tay. Tuy nhiên vì đây chỉ là sản phẩm tầm trung nên có lẽ rằng chất liệu không hoàn toàn được làm bằng kim loại nguyên chất. Ngoài ra, nó được làm nhám bóng nên vừa toát lên vẻ hiện đại, vừa lại không bám dấu vân tay.

Trong khi đó, màn hình hiển thị với kích thước 6.3 inch, sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD mang đến những nâng cấp về chất lượng hình ảnh. Tấm nền này có gam màu 96% với độ sáng được cải thiện và được tích hợp tính năng thích ứng độ sáng màn hình. Được thiết kế với các cạnh viền còn khá dày, cạnh dưới vẫn chứa logo NOKIA và camera trước cách điệu hình giọt nước.

2. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của Nokia 7.2

Điện thoại Nokia 7.2 được trang bị con chip Snapdragon 600 đi kèm với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Snapdragon 660 có 8 nhân Kryo 260, 4 nhân tác vụ nặng 2.2 GHz, 4 nhân tác vụ nhẹ 1.8 GHz. Con chip này còn được hỗ trợ thêm bộ phận Hexagon 680 DSP, giống như CPU, DSP giúp giảm tải cũng như chia sẽ các tác vụ với CPU, thực thi tác vụ nhanh hơn, giảm tải điện năng.

Kết hợp với hệ điều hành Android One đơn giản, giúp máy nhẹ hơn khá nhiều so với các smartphone sử dụng các hệ điều hành cao hơn.

Chính vì thế, người dùng có thể chơi được hầu hết các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay như là Liên Quân Mobile, PUBG,…nhưng chỉ ở mức cơ bản, không kiểu mượt mà và hình ảnh sắc nét được.

HMD Global cho biết dung lượng pin Nokia 7.2 vào khoản 3500 mAh. Có lẽ nhà sản xuất sẽ nâng cấp một chút để đáp lại kỳ vọng người dùng. Nếu HMD chọn tối ưu phần mềm thì một review Nokia 7.2 về thời lượng pin là cần thiết. Một vài thứ mới mẽ trở thành đặc trưng của máy là phím Google Assistant. Người trợ lí ảo này cực kỳ thông minh. Người dùng dễ dàng đưa ra các câu lệnh và xác suất người phụ tá này hiểu đúng ý bạn cực kỳ cao.

đánh giá điện thoại nokia 7.2

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Nokia 7.2

Bộ 3 camera chứa một ống kính 48 chấm, vượt xa camera 12 chấm của Nokia 7.1. Cho dù xét trong toàn bộ smartphone của Nokia thì camera bản 7.2 cũng xứng đáng đứng đầu (không tính Nokia 9 PureView). Bên cạnh ống kính chính là camera đo chiều sâu 5MP và camera gốc siêu rộng 8MP. Tất nhiên các ống kính này đều được ZEISS tinh chỉnh nên bạn có thể tự tin về chất lượng phần cứng.

Với Nokia 7.2, HMD Global đã mang tới một số tính năng bổ sung thêm cho máy ảnh như giúp cho các bức ảnh chân dung tinh tế hơn, kết hợp 20 khung hình trong chế độ chụp cảnh đêm,…

Bộ camera này tạo nên những bức ảnh hoàn hảo từ chế độ chân dung cho đến chụp toàn cảnh. Chế độ chụp bokeh chuẩn xác, tạo nên những phong cách chụp sáng tạo. Chế độ chụp cảnh cho phép thu hình cả một nhóm bạn đông người ở khoảng cách gần.

Chính vì thế, người dùng sẽ gần như hài lòng hoàn toàn với các chức năng chụp ảnh trên điện thoại Nokia 7.2

4. Giá bán điện thoại Nokia 7.2 – có nên mua không?

Theo thống kê từ Websosanh, giá điện thoại Nokia 7.2 rẻ nhất trên thị trường hiện nay là 4,850,000 đồng – đây là mức giá rất rẻ và phù hợp với túi tiền của hầu hết người sử dụng. So với các smartphone trong cùng phân khúc thì mặc dù không nổi trội về mặt cấu hình nhưng bù lại, khả năng chụp ảnh trên Nokia 7.2 lại rất ổn.

Mặt khác, các sản phẩm từ Nokia vốn nổi tiếng bền bỉ, chính vì thế, nếu như bạn đang cần một chiếc smartphone sử dụng lâu bền và chụp ảnh tốt thì chắc chắn Nokia 7.2 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Nokia Lumia 1520 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!