Tất tần tật về mã tần số remote đa năng của 23 hãng phổ biến nhất thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điều khiển điều hòa cũ bị hỏng và đang gặp khó khăn trong việc tìm mua điều khiển chính hãng để thay thế thì bạn hãy tham khảo ngay về bảng mã tần số remote đa năng của tất cả các hãng điều hòa phổ biến được ưa dùng nhất hiện nay để nhanh chóng sử dụng được điều hòa mát mẻ nhé!

1. Đôi nét về tần số remote đa năng

Remote đa năng hay còn gọi là điều khiển đa năng. Đây là một sản phẩm thường được dùng để điều khiển điều hòa không phụ thuộc vào thương hiệu. Khi mua điều hòa của thương hiệu bất kỳ bạn thường được tặng kèm một chiếc điều khiển cơ bản để giúp bạn khởi động bật/tắt, cài đặt và sử dụng các tính năng trang bị trên điều hòa. Khi những chiếc điều khiển điều hòa chính hãng bị hỏng không bấm được, ngoài việc mua cái mới, bạn có thể sử dụng remote đa năng để rò mã tần số phù hợp với các hãng tương ứng với điều hòa bạn đang dùng để sử dụng.

 Tất tần tật về bảng mã tần số remote đa năng của tất cả các hãng điều hòa trên thị trường
Remote điều hòa đa năng là một loại remote mà ở đó chúng có thể điều khiển được đa số các loại điều hòa có trên thị trường

Tần số remote đa năng là một khoảng mã số được sử dụng để xác định loại điều hòa máy lạnh mà remote đa năng có thể điều khiển được. Mỗi hãng điều hòa máy lạnh sẽ có một khoảng tần số riêng biệt. Remote đa năng có thể dò tìm và cài đặt tần số phù hợp với điều hòa máy lạnh của bạn.

Nhìn chung, trong bộ nhớ của một chiếc remote đa năng có chứa hàng nghìn mã code của các loại điều hòa thương hiệu khác nhau. Chính vì thế mà nó có thể điều khiển được đa số các loại điều hòa bất kể thương hiệu. Và khi bạn dò tìm, cài đặt đúng tần số thì remote đa năng sẽ phát huy công dụng của nó giúp bạn dễ dàng sử dụng các tính năng điều hòa mà không cần mua điều khiển chính hãng từ hãng.

Hiện nay, mã tần số remote đa năng CHUNGHOP khá rộng nên được rất nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn cho chiếc điều hòa gia đình mình khi bị mất hay hỏng điều khiển điều hòa. Bên cạnh đó, CHUNGHOP cũng là thương hiệu điều khiển điều hòa đa năng phổ biến nhất trên thị trường.

 Tất tần tật về bảng mã tần số remote đa năng của tất cả các hãng điều hòa trên thị trường
Remote đa năng CHUNGHOP là loại thông dụng, phổ biến nhất thị trường hiện nay.

2. Bảng mã tần số remote đa năng của 23 thương hiệu điều hòa phổ biến nhất thị trường hiện nay

Như đã giới thiệu ở trên, bạn cần phải xác định được tần số remote điều hòa của thương hiệu điều hòa mà gia đình đang sử dụng. Sau đó, chỉnh tần số remote đa năng trùng với tần số của điều hòa là sử dụng được. Dưới đây là bảng mã tần số remote đa năng của 23 hãng điều hòa thông dụng nhất trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo. Trong đó, mã số remote đa năng Casper, mã số remote đa năng của Alaska, mã số remote đa năng Reetech… đang được cập nhật vẫn chưa có dải tần số chính xác.

STT Hãng điều hòa Tần số
1 Daikin 740-759
2 Panasonic / National 660-689
3 LG 600-609
4 Mitsubishi 551-599
5 Gree 000,020-039
6 Fujitsu 700-719
7 Samsung 610-629
8 Electrolux 471-474
9 Hitachi 640-659
10 Toshiba 630-639
11 Trane 812-816
12 York 775-779
13 Sharp 720-739
14 TCL 120-139
15 Sanyo 500-550,860
16 Carrier 690-699, 890-899
17 Daewoo 332-333
18 Haier 001-019
19 Sumikura 001-130
20 Funiki 769/992
21 Nagakawa 002/017
22 Midea 040-059
23 General 700-719

3. Cách cài đặt remote đa năng của điều hòa chi tiết

Ở mục này, Webosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cách dò mã tần số remote đa năng của điều hòa trong trường hợp không biết mã code nhận remote.  Đồng thời, sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt remote đa năng trong trường hợp đã biết mã code nhận remote của điều hòa.

3.1. Cách dò mã tần số của điều hòa

  • Bước 1: Cấp nguồn cho điều hòa rồi hướng remote đa năng về phía mắt nhận tín hiệu của điều hòa.
  • Bước 2: Nhấn nút “SET” khoảng 5 giây cho đến khi mã tần số trên điều hòa nhấp nháy. Lúc này, bạn hãy nhấn nút tăng nhiệt độ lên 2 lần. Lúc này, điều hòa sẽ chạy để dò tần số tự động. Bạn hãy chú ý, trong trường hợp dải tần số của remote chạy qua đúng dải tần số của máy lạnh thì máy lạnh sẽ kêu tít tít và bật lên. Tuy nhiên, khi bạn nghe được tiếng tít tít từ điều hòa thì mã số của remote đã tăng lên vài mã số.
  • Bước 3: Ấn phím bất kỳ để dừng việc dò tần số, rồi bấm nút giảm nhiệt độ cho tới khi giảm đúng tần số của điều hòa, điều hòa sẽ kêu tít tít thì bạn không cần bấm nút giảm nữa.
  • Bước 4: Bấm nút “OK” để hoàn tất quá trình dò tần số, khi đó tần số được xác lập và mã tần số trên remote sẽ ngừng nhấp nháy.
 Tất tần tật về bảng mã tần số remote đa năng của tất cả các hãng điều hòa trên thị trường
Bấm nút “OK” để hoàn tất quá trình dò tần số, khi đó tần số được xác lập và mã tần số trên remote sẽ ngừng nhấp nháy

3.2. Cách cài đặt remote đa năng cho điều hòa

Khi bạn đã biết mã code của remote điều hòa rồi, ví dụ như: Mã remote đa năng Sumikura là 001-130; mã số remote đa năng LG là 600-609,… thì việc dò tần số remote đa năng điều hòa trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn rất nhiều. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cấp nguồn cho điều hòa rồi hướng remote đa năng về phía mắt nhận tín hiệu của điều hòa.
  • Bước 2: Nhất giữ phím “SET” chừng 5 – 6 giây cho màn hình remote nháy hiển thị mã code 00. Sau đó, nhấn giữ nút tăng/ giảm nhiệt độ cho đến khi gần tới mã tần số mà bạn biết trước rồi.
  • Bước 3: Tới khi điều hòa hiển thị mã số chính xác và xuất hiện tiếng kêu tít tít, nhấn nút OK để hoàn tất việc cài đặt.

Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên về tần số remote đa năng, bảng mã và hướng dẫn cài đặt trên, bạn sẽ có thêm một phương án tuyệt vời khi chiếc điều khiển điều hòa chính hãng của gia đình bị mất, hỏng hay không thể mua được chiếc mới chính hãng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!