Tất tật các chế độ điều hòa Daikin 2024 và cách sử dụng chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với đa dạng các chế độ điều hòa Daikin, người sử dụng sẽ dễ dàng chọn được chế độ cho phù hợp với các điều kiện sử dụng khác nhau. Dưới đây là 9 chế độ điều hòa Daikin cùng cách sử dụng remote chi tiết.

1. Chế độ làm mát COOL điều hòa Daikin

Được biểu hiện bằng biểu tượng hình bông tuyết trên màn hình hiển thị của remote điều khiển từ xa điều hòa Daikin. COOL là một trong các chế độ điều hòa Daikin nào cũng có, và sử dụng để làm mát trong những ngày nắng nóng.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Bật điều hòa bằng cách nhấn nút ON/OFF trên remote
  • Bước 2: Nhấn phím MODE trên remote điều khiển điều hòa Daikin cho tới khi trên màn hình xuất hiện biểu tượng hình bông tuyết.
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp bằng cách nhấn nút TEMP. Mũi tên hướng lên trên là tăng nhiệt độ, mũi tên trỏ xuống dưới là giảm nhiệt độ. Điều hòa Daikin 2024 mới nhất có thể tùy chỉnh 0,5 độ C mỗi lần tăng giảm.

Lưu ý chỉ nên chỉnh nhiệt độ thấp hơn từ 5 – 10 độ C so với nhiệt độ ngoài môi trường hiện tại. Việc điều chỉnh nhiệt độ quá thấp khiến điều hòa Daikin bị hoạt động quá công suất, khiến không làm mát được.

  • Bước 4: Điều chỉnh mức tốc độ gió bằng nút FAN (nếu muốn làm mát nhanh thì bật gió mạnh), và hướng gió bằng nút SWING (có thể điều chỉnh lên xuống ở nhiều mức khác nhau, hoặc đảo gió liên tục).
các chế độ điều hòa daikin 2024 remote
Remote điều hòa Daikin 2024 (Ảnh: Dienmayxanh).

2. Chế độ HEAT ở điều hòa Daikin 2 chiều

Được biểu thị bằng biểu tượng hình mặt trời hoặc chữ HEAT trên màn hình của remote điều khiển từ xa. Chế độ này sử dụng để sưởi ấm phòng trong những ngày lạnh giá và chỉ có ở điều hòa Daikin 2 chiều.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Bật điều hòa bằng cách nhấn nút ON/OFF trên remote
  • Bước 2: Nhấn phím MODE trên remote điều khiển điều hòa Daikin cho tới khi trên màn hình xuất hiện biểu tượng hình mặt trời
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp bằng cách nhấn nút TEMP. Điều hòa Daikin 2024 mới nhất có thể điều chỉnh mức nhiệt từ 16 – 32 độ C, với mức chỉnh 0,5 độ C.
  • Bước 4: Điều chỉnh tốc độ gió bằng phím FAN và hướng gió bằng phím SWING.

3. Chế độ hút ẩm DRY điều hòa Daikin

Chế độ hút ẩm là một trong các chế độ điều hòa Daikin phổ biến ở tất cả các model. Được đại diện bởi biểu tượng hình giọt nước ở mặt hiển thị remote, chế độ Dry điều hòa được sử dụng trong những ngày nồm ẩm để rút bớt lượng hơi nước trong không khí, trả lại không gian thoáng mát.

Cách sử dụng

  • Bước 1: Bật điều hòa bằng cách nhấn nút ON/OFF trên remote
  • Bước 2: Nhấn phím MODE trên remote điều khiển điều hòa Daikin cho tới khi trên màn hình xuất hiện biểu tượng hình giọt nước
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn khoảng 2 – 10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời để máy nén hoạt động nhằm hỗ trợ ngưng tụ hơi nước trong không khí.

Chế độ DRY điều hòa Daikin máy nén ít hoạt động, do đó rất tiết kiệm điện.

các chế độ điều hòa daikin 2024 dry
Các chế độ điều hòa Daikin 2024 khá đa dạng (Ảnh: Daikin).

4. Chế độ Comfort trên điều hòa Daikin

Đây là chế độ mà khi kích hoạt, dàn lạnh điều hòa sẽ thổi luồng gió lạnh hướng lên trên (với chế độ HEAT thì luồng gió ấm hướng xuống dưới), tạo luồng gió Coanda, không gây khó chịu cho người sử dụng vì không thổi trực tiếp vào người. Chế độ chỉ sử dụng kèm theo các chế độ COOL hoặc HEAT chứ không hoạt động độc lập.

Cách sử dụng: Ở chế độ COOL hoặc HEAT người sử dụng nhấn phím “COMFORT” trên remote điều hòa Daikin để kích hoạt chế độ gió thổi dễ chịu này.

5. Chế độ Quiet – yên tĩnh trên điều hòa Daikin

Đây là một trong các chế độ điều hòa Daikin nào cũng có bao gồm cả 1 chiều hay hay điều hòa Daikin 2 chiều. Ở chế độ này, máy lạnh duy trì làm mát ở mức cơ bản, với mức gió nhẹ và đồng thời dàn lạnh hoạt động siêu yên tĩnh, phù hợp dành cho trẻ khi ngủ, hoặc người cao tuổi.

Cách sử dụng: Chế độ này không hoạt động độc lập mà hoạt động kèm với chế độ COOL hoặc HEAT. Để kích hoạt chế độ này, người sử dụng chỉ cần nhấn 1 lần phím QUIET trên remote điều khiển từ xa điều hòa Daikin là được.

6. Chế độ POWERFUL làm lạnh nhanh điều hòa Daikin

Đây là một trong các chế độ điều hòa Daikin nào cũng có, chế độ này sẽ kích hoạt máy nén, tốc độ quạt hoạt động ở mức tối đa để nhanh chóng hạ nhanh nhiệt độ phòng. Thông thường, chỉ tốn 5 phút để hạ 5 độ C nhiệt độ phòng khi dùng chế độ POWERFUL.

Chế độ này hoạt động kèm theo chế độ COOL hoặc HEAT chứ không hoạt động độc lập.

Cách sử dụng: Bấm 1 lần phím POWERFUL trên remote, nếu xuất hiện biểu tượng POWERFUL (hình người dơ cao cơ bắp) là được. Để tắt chế độ này chỉ cần nhấn nút POWERFUL một lần nữa là được.

7. Chế độ ECONO điều hòa Daikin

Là chế độ tiết kiệm điện của điều hòa Daikin Inverter, chế độ này máy lạnh Daikin sẽ chỉ hoạt động 70% công suất, điều này giúp duy trì không gian mát mẻ, trong khi tiết kiệm điện hơn.

Chế độ này cũng không hoạt động độc lập mà kèm theo chế độ COOL và HEAT.

Cách sử dụng: Nhấn 1 lần phím ECONO trên remote điều khiển từ xa điều hòa Daikin để kích hoạt chế độ tiết kiệm điện.

Lưu ý: Chế độ ECONO không hoạt động khi điều hòa đang ở chế độ POWERFUL.

các chế độ điều hòa daikin 2024 econo
Chế độ ECONO tiết kiệm điện trên điều hòa Daikin (Ảnh: Daikin).

8. Chế độ STREAMER trên điều hòa Daikin

Là chế độ diệt khuẩn, virus và nấm mốc bằng cách sử dụng tia plasma. Các điều hòa có chế độ STREAMER sẽ đi kèm bộ phát tia plasma trên dàn lạnh, từ đó luồng không khí ra/vào dàn lạnh sẽ liên tục được diệt khuẩn, nấm mốc.

Bạn nên sử dụng chế độ này khi phòng có mùi khó chịu, trong những ngày ẩm ướt để diệt nấm mốc, vi khuẩn.

Cách sử dụng: Ở chế độ đang dùng, bạn bấm 1 lần phím STREAMER trên remote điều khiển từ xa là kích hoạt chế độ diệt khuẩn này.

9. Chế độ MOLD điều hòa Daikin

Là một trong các chế độ điều hòa Daikin phổ biến, model nào cũng có. Đây được coi như chế độ tự làm sạch dàn lạnh, khi bật chế độ MOLD điều hòa Daikin, sau khi tắt máy (bằng nút ON/OFF trên remote điều hòa, chưa rút nguồn) thì máy lạnh sẽ tiếp tục chạy thêm 20 – 30 phút quạt sấy khô dàn lạnh, để tránh hơi ẩm, nấm mốc tồn đọng.

Cách sử dụng: Tùy từng loại remote điều hòa Daikin mà bạn chỉ cần bấm 1 lần hoặc nhấn giữ phím MOLD trên remote trong 2 giây để kích hoạt chế độ này.

Lưu ý: Chế độ MOLD cùng với Streamer sẽ giúp diệt khuẩn, nấm mốc tối ưu hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!