TCL C745: Tivi gaming cực đỉnh mà giá chưa đến 20 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TCL C745 là mẫu tivi đa năng có thể mang đến những thước phim giải trí trọn vẹn, đồng thời mang đến khả năng gaming đỉnh cao trên màn hình lớn với tần số quét cao mà chi phí lại rất thấp.

Thiết kế, kết nối và điều khiển

Dòng C745 năm nay của TCL vẫn có thiết kế đơn giản như dòng C735 năm ngoái nhưng hấp dẫn hơn với màn hình không viền và một đường viền màu bạc trang nhã chạy xung quanh viền ngoài. Phần vỏ tivi là sự kết hợp giữa kim loại và nhựa, tạo thành một lớp áo vừa đẹp mắt vừa cứng cáp.

Chân đế tivi là hai chân hình chữ V phổ biến được làm từ nhựa cứng và gia công hiệu ứng trông giống kim loại. Khi sử dụng chân đế, sẽ có khoảng 65 mm khoảng trống ở bên dưới màn hình.

TCL C745
Mặc dù không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế nhưng TCL C745 vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng một sản phẩm có ngoại hình bắt mắt, dễ nhìn

Các cổng kết nối được TCL dời sang cạnh phải và cách mép tivi đủ xa để đảm bảo chúng ta không nhìn thấy dây cáp nào. Sẽ có bốn cổng HDMI, một cổng USB 2.0, cổng vệ tinh, khe cắm CI, cổng Optical, Ethernet, AV và giắc cắm tai nghe. Ngoài ra tivi sẽ sử dụng Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 4.2, ChromeCast và AirPlay 2 để truyền phát tín hiệu không dây.

TCL C745
TCL C745 có bốn cổng HDMI, trong đó có hai cổng hỗ trợ HDMI 2.1 có thể xử lý nội dung 4k/120Hz

Theo TCL, trong số bốn cổng HDMI thì cả 4 đều là 2.1 nhưng thực tế chỉ có hai cổng HDMI 2.1, hai cổng còn lại là HDMI 2.0b. Mặc dù cả bốn cổng đều hỗ trợ 4K/60Hz, HDR10, HLG, HDR10+, Dolby Vision, HDCP 2.3 và CEC nhưng chỉ có cổng HDMI 2.1 mới có thể xử lý 4K/120Hz, VRR và ALLM thôi nhé.

Chất lượng hình ảnh

Yếu tố quyết định chất lượng hình ảnh của mẫu tivi gaming TCL C745 nằm ở tấm nền LCD loại VA 10 bit màu và khả năng hỗ trợ 4K HDR. Tấm nền VA nổi tiếng với độ tương phản vượt trội và màu đen rất sâu, mặc dù góc nhìn có phần hẹp hơn tấm nền IPS nhưng tổng kết lại thì C745 vượt xa những điều cơ bản và cung cấp nhiều giá trị hơn so với giá bán của nó.

TCL C745
Chất lượng hiển thị của TCL C745 là cực kỳ ấn tượng trong tầm tiền

Một điểm cộng nữa là tuy có giá thành thấp thế nhưng C745 vẫn được TCL trang bị bộ lọc chấm lượng tử Quantum Dot để tạo ra gam màu rộng hơn đáng kể so với các hệ thống lọc màu truyền thống. Ngoài ra tivi cũng hỗ trợ bốn định dạng HDR phổ biến, bao gồm HLG, RVC 10, HDR10+ và Dolby Vision.

Chưa hết, C745 cũng hỗ trợ Dolby Vision IQ, tự động điều chỉnh cài đặt hình ảnh nâng cao của nội dung Dolby Vision theo ánh sáng trong phòng. Điều này đảm bảo mức độ nhất quán khi theo dõi các nội dung hỗ trợ công nghệ này HDR. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu xem tivi trong môi trường quá thiếu sáng thì có thể chúng ta sẽ khó mà tận dụng được tối đa lợi thế của HDR.

Game Mode

Đây chính giá trị nổi bật nhất của dòng tivi TCL C745 năm nay. Nó hỗ trợ các tính năng chơi game cao nhất với nội dung 4K. Hai trong số bốn cổng HDMI của tivi thậm chí còn hỗ trợ VRR. Khả năng tương thích của tivi với hệ thống Freesync Premium VRR và bộ đôi công nghệ Game AcceleratorDLG (Dual Line Gate) cho phép chơi game mượt mà hơn với tần số quét lên đến 120Hz, biến chiếc tivi này trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ.

TCL C745
Game Mode là ưu điểm nổi bật nhất của dòng tivi TCL C745

Chưa hết, tivi cũng có thanh Game Bar 2.0 để truy cập nhanh vào cài đặt trò chơi đồng thời sẽ hiển thị một số thông tin quan trọng trên màn hình khi chơi game. Độ trễ đầu ra khi bật chế độ Game Mode ước chừng khoảng 13,4 ms với chất lượng hình ảnh 1080p/60Hz, đây quả thực là những thông số rất lý tưởng của một chiếc tivi chơi game giá rẻ.

TCL C745

Hệ điều hành

Mẫu tivi 4K này sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Google Tivi mới nhất. Nền tảng này cung cấp lượng lớn nội dung, trò chơi và ứng dụng trực tuyến để mọi thành viên trong gia đình bạn đều có được trải nghiệm phù hợp. Giao diện người dùng không chỉ hấp dẫn mà còn rất tiện dụng, các ứng dụng phổ biến như Youtube, NetFlix…. đã được cài đặt sẵn.

TCL C745
Nền tảng hệ điều hành dễ dùng, dễ sử dụng

Tivi cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant và bạn cũng có thể trải nghiệm với Amazon Alexa nếu muốn. Trong quá trình sử dụng, trí thông minh nhân tạo sẽ học hỏi thói quen sử dụng và ưu tiên hiển thị những nội dung tương quan để việc sử dụng thêm thuận tiện.

Chất lượng âm thanh

Hệ thống âm thanh của TCL C745 khá tốt, nó có thể tạo ra âm thanh to ấn tượng và âm trường rộng. Tuy nhiên, cũng giống như hầu hết các dòng tivi màn hình phẳng thì nó sẽ hơi thiếu âm trầm một chút, nếu muốn cải thiện điểm này thì chúng ta có thể kết nối với hệ thống âm thanh ngoài, hoặc trang bị cho nó một loa sub.

TCL C745
TCL C745 được tích hợp công nghệ âm thanh tiên tiến

TCL C745: Tivi gaming đáng mua trong tầm giá 20 triệu đồng!

Là dòng tivi được sản xuất nhằm phục vụ đối tượng người dùng có sở thích chơi game, chỉ có thể nói rằng TCL C745 đã làm được quá tốt. Với giá chỉ chưa đến 20 triệu đồng nhưng nó không chỉ mang đến cho người dùng một chiếc tivi gia đình với khả năng hiển thị tươi sáng, rực rỡ mà đồng thời còn là một chiếc màn hình chơi game tần số quét cao phù hợp để chơi các tựa game chiến đấu nhịp độ cao nữa.

Nếu bạn đang cân nhắc sắm sửa một chiếc tivi mới, đa tính năng, thì TCL C745 chắc chắn là một lựa chọn đáng tham khảo trong nửa cuối năm 2023. Hiện tại dòng tivi này chưa chính thức cập bến thị trường Việt nhưng người dùng đã có thể đặt hàng trước. Giá tham khảo cho model TCL 55C74515.790.000 đồng, và model TCL 65C74517.990.000 đồng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!