Tesla đứng ngồi không yên khi Audi và Porsche đồng loạt tung concept xe ô tô điện mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sự kiện Volkswagen Group được tổ chức vào thứ 2 vừa qua, hai thương hiệu siêu xe nổi tiếng là Porsche và Audi đều mang tới những mẫu concept xe ô tô điện đáng chú ý. Điều này khiến cho thị trường xe điện ngày một trở nên nóng bỏng và hấp dẫn hơn.

Tesla – công ty sản xuất và phân phối xe ô tô điện chắc chắn chưa phải là một mối lo đáng ngại với các thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. Tuy nhiên trong bối cảnh giá xăng dầu ngày một leo thang mạnh, cùng các vấn đề liên quan tới bảo vệ môi trường, xe điện đang ngày càng trở thành một chủ đề nóng hổi.

Thực tế chứng minh rằng các mẫu xe ô tô điện với tính năng tiết kiệm nhiên liệu cao, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưa chuộng, và đưa vào sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, xe điện chắc chắn sẽ thống trị ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai không xa.

Và điều gì phải tới cũng đã tới. Trong một động thái đầy bất ngờ mới đây, cả Porsche và Audi đã đồng loạt cho ra mắt hai mẫu concept ô tô điện tại sự kiện Volkswagen Group. Điều này chứng tỏ các ông lớn trong làng xe hơi cũng bắt đầu có những bước chuyển mình nhằm thích nghi với xu thế chung của thế giới.

Trở lại với Posche, mẫu xe điện với tên gọi Mission E của hãng hứa hẹn sẽ mang tới một con “quái vật” trong lĩnh vực xe điện với thiết kế trang nhã, và hiệu năng mạnh mẽ. Theo các thông tin từ nhà sản xuất xe hơi Đức, mẫu Mission E của họ sẽ trang bị động cơ với 600 mã lực, và đi được quãng đường 500km trước khi phải sạc điện.MissionE cũng đạt vận tốc khá đáng nể, khi có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng dưới 3,5 giây.

Mặc dù khi so với mẫu xe điện Ludicrous Mode của Tesla,MissionE tỏ ra yếu thế hơn đôi chút, thế nhưng từ trước đến nay Porsche vẫn luôn có truyền thống đánh giá thấp các dòng siêu xe của hãng. Thế nên có lẽ chúng ta phải chờ đến khi có thể trải nghiệmMissionE để đánh giá chính xác sức mạnh của dòng xe hơi điện này.

Tuy nhiên, khiến giới mê xe phải ngả mũ trước conceptMissionE, đó là ở khả năng sạc điện cực nhanh của nó. Được biết mẫu ô tô điện này chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% pin. Bên cạnh đó, Porsche Mission E cũng có thể sạc từ các nguồn không dây khác, điển hình là từ ánh sáng mặt trời.

Không tỏ ra bóng bẩy nhưMissionE, tuy nhiên concept xe hơi SUV điện của Audi cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mê xe. Theo các thông tin từ Audi, mẫu xe này sẽ được trang bị một bộ pin “khủng” 95kWh và đi được quãng đường trung bình 500km.

Cũng giống như Porsche Mission E, chiếc SUV chạy điện của Audi cũng được hỗ trợ bởi các nguồn sạch không dây, điển hình là qua tấm pin mặt trời đặt ở phía trên nóc xe. Nó cũng sở hữu một động cơ mạnh mẽ có thể đạt tối đa 500 mã lực trong quá trình hoạt động.

Với sự góp mặt của Audi và Porsche, ngành công nghệ xe hơi điện đang trở nên thú vị hơn rất nhiều, đồng thời cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục đón nhận nhiều thương hiệu siêu xe nổi tiếng khác trong một tương lai không xa. Hiện vẫn chưa rõ thời gian ra mắt của Porsche Mission E. Còn mẫu SUV chạy bằng điện của Audi được biết sẽ chính thức lăn bánh vào đầu năm 2018.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!