Test hiệu năng Samsung Galaxy M51, có mạnh trong phân khúc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy M51 là một trong những phiên bản nhận được nhiều kỳ vọng của người dùng kể từ ngày ra mắt, đặc biệt là giới SamFan. Sau 2 năm, hiệu năng con máy này còn đủ mạnh để anh em lựa chọn cày game không, cùng xem nhé.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy M51 

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED Plus
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.7″ – Tần số quét 60 Hz
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 730 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.2 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • Dung lượng pin: 7000 mAh
  • Loại pin: Li-Ion
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 25 W
  • Sạc kèm theo máy: 25 W

samsung galaxy m51

 

 

Trải nghiệm hiệu năng Samsung Galaxy M51 với đa tác vụ

Những thao tác thường ngày

Samsung Galaxy M51 sử dụng con chip Snapdragon 730 là vừa đủ để chiếc điện thoại này có thể hỗ trợ người dùng thoải mái cho nhu cầu mỗi ngày như nghe gọi, lướt web, đọc báo, trò chuyện cùng mọi người qua video call.

Thú thực, với dân văn phòng, các bậc phụ huynh hay các bạn học sinh sinh viên chỉ dùng điện thoại với những tác vụ nhẹ nhàng thì Samsung Galaxy M51 quá đẹp.

Chơi game đồ họa nặng

Vậy, với những người kỳ vọng hơn là những hoạt động giải trí cơ bản, họ muốn có một chiếc điện thoại thông minh đủ tốt để chơi game đồ họa nặng thì liệu rằng Samsung Galaxy M51 có đủ mạnh để đáp ứng hay không?

samsung galaxy m51

 

Chúng tôi đã thực hiện một số ván đấu với những cái tên hot hit trên thị trường gaming hiện nay như PUBG Mobile, Liên quân Mobile hay Liên minh huyền thoại tốc chiến thì rút ra một số kết luận như sau.

  • Trải nghiệm hình ảnh trong game

Màn hình Super AMOLED Plus cùng độ phân giải Full HD+ là combo giúp cho những trải nghiệm về hình ảnh trong game vừa đủ. Đồ họa trong game được hiển thị rõ nét, màu sắc tươi sáng bắt mắt và dải màu thì trong miễn chê.

  • Sự mượt mà trong game

Tốc độ khung hình của Samsung Galaxy M51 ở tất cả tựa game được đem ra để test dao động trong khoảng 50-56fps và như vậy thì dù settings 60fps nhưng thực tế nó không thể hoạt động ổn định ở ngưỡng này.

Bù lại, khi chơi game bạn sẽ cảm thấy tạm ổn chứ không phải quá xuất sắc vì ít nhất việc chơi game đòi hỏi cấu hình cao đối với con chip Snapdragon 730 Samsung Galaxy M51 thì hạn chế hiện tượng giật lag hay bị out khỏi ván đột ngột là đã đủ tốt rồi. 

Máy sẽ bị đứng hình 1-2 giây cụ thể là ở những pha giao tranh trong game nên với những ai khó tính một chút thì cũng bắt đầu cảm thấy tức tối, khó chịu về hiện tượng này.

  • Nhiệt độ máy qua từng ván đấu

Điểm yếu lớn nhất của Samsung Galaxy M51 có lẽ nằm ở việc thiết bị nóng lên quá nhanh dù chỉ mới chơi tầm 5-10 phút. Nhưng lại gỡ gạc lại là đỉnh điểm của nhiệt độ cũng rơi vào tầm 36-37 độ chứ không quá nóng gắt như nhiều dòng máy khác. Lý giải cho điều này có vẻ như con chip Snapdragon 730 dành cho Samsung Galaxy M51 thiên nhiều về chức năng tản nhiệt.

  • Trải nghiệm cầm nắm

Samsung Galaxy M51 có kích thước 6.7 inch là con số hợp lý so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Nên kích thước như vậy cũng không phải rào cản gì. Được cái cụm camera của Samsung Galaxy M51 thiết kế không quá lồi nên lúc chơi game thấy thoải mái hơn đôi chút.

  • Âm thanh trong game

Thú thực loa của Samsung Galaxy M51 là một vấn đề khiến người dùng bớt hào hứng với việc chơi game. Quả thật là âm đi ra khá nhỏ so với những mẫu máy ở cùng phân khúc cho đến thời điểm này.

  • Thời lượng pin

samsung galaxy m51

 

Samsung Galaxy M51 sở hữu viên pin 7000mAh và chắc hẳn ai cũng biết được độ “trâu bò” của nó đến đâu. Ngay cả chơi game thì vẫn duy trì tốt phong độ, chơi một trận Liên quân Mobile mà quay ra máy chỉ tụt có 5% thì đúng là đáng để trầm trồ.

Điện thoại Samsung Galaxy M51 hiện có giá tầm 7-9 triệu đồng. Chiếc máy này thực chất chỉ dành cho người không có nhu cầu gaming chứ với những ai có đam mê với những trò chơi đồ họa nặng này thì trải nghiệm trên Samsung Galaxy M51 có thể sẽ khiến bạn không được hài lòng cho lắm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!