Hiệu năng xử lý của Samsung Galaxy A71 có mạnh mẽ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A71 đánh vào phân khúc tầm trung với nhiều ưu điểm nổi bật. Trong số đó có bao gồm cấu hình không? Máy có đủ mạnh để chơi game đồ họa nặng không? Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Thông số cấu hình Samsung Galaxy A71

Dưới đây là một vài thông số cơ bản về cấu hình của Samsung Galaxy A71:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.7″ – Tần số quét 60 Hz
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 730 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.2 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • Dung lượng pin: 4500 mAh

samsung galaxy a71

 

Samsung Galaxy A71 sử dụng con chip Snapdragon được giới thiệu là chipset tầm trung có sức công phá lớn đến từ Qualcomm. Và con chip này được xếp hạng về sức mạnh chỉ sau Snapdragon 730G và Snapdragon 765.

Thế nhưng khi ứng dụng Snapdragon 730 cho Samsung Galaxy A71 nó có tối ưu hóa được toàn bộ sức mạnh hay không thì phải trải nghiệm thực tế mới rõ được. 

Trải nghiệm đa tác vụ cùng Samsung Galaxy A71

  • Với việc nghe gọi, nhắn tin, lướt web

Samsung Galaxy A71 cho người dùng trải nghiệm thường ngày rất mượt mà. Ở những nhu cầu như vuốt màn hình, chạm nghe gọi, đọc báo thì đúng là không có gì phải lăn tăn cả. 

samsung galaxy a71

 

  • Với những tựa game nhẹ

Game nhẹ ở đây có thể là Candy Crush, Subway Surfers hay 8 Balls Pool,… Tất nhiên, Samsung Galaxy A71 vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí ở những trò chơi này. Hình ảnh trong game sống động, âm thanh sống động, vui tai nên trải nghiệm ở khía cạnh này cũng rất tốt.

Với người dùng cơ bản thì chỉ cần đáp ứng được thao tác phổ thông là đã quá ổn để chốt đơn rồi.

  • Với những game đồ họa nặng

samsung galaxy a71

 

Các tựa game đòi hỏi cấu hình cao được nhiều người dùng hướng đến như PUBG Mobile hay Asphalt 8, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại tốc chiến.

Ở thiết lập đồ họa cao nhất, Samsung Galaxy A71 thỏa mãn người dùng bởi khả năng xử lý “gọn gàng”. Mình thấy hình ảnh hiển thị đẹp, âm thanh to, rõ ràng nâng cấp cảm xúc của người dùng khi chơi.

Ở phân khúc tầm trung này cũng khó để tìm được một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm gaming quá hoàn hảo không một “vết xước”. Như Samsung Galaxy A71 vẫn có một vài hoạt cảnh trong game vẫn bị khựng lại, giật lag một chút, điển hình là khi máy phải xử lý nhiều chi tiết trong một ván đấu. 

Để khắc phục tình trạng này, người chơi có thể hy sinh một chút, cài đặt mức đồ hoạ trung bình để đảm bảo mức fps luôn ổn định và duy trì sự mượt mà trong suốt ván đấu.

Một điều thú vị là trong bản cập nhật One UI mới trên Samsung Galaxy A71, chế độ Game Booster sẽ được bổ sung với vai trò tối ưu hoá hiệu năng khi chơi game cho thiết bị. Tại đây, nó hỗ trợ theo dõi, quản trị các thông bộ nhớ, thời lượng pin,… Thêm nữa, khi sử dụng Game Booster, người chơi có thể thiết lập một số cài đặt như tắt thông báo không làm phiền, khoá phím điều hướng hay khoá cảm ứng màn hình,… để có được sự thoải mái nhất.

Samsung Galaxy A71 có viên pin 4500mAh và đây cũng là lý do nhiều người hướng đến sản phẩm này khá nhiều. Nó đủ trâu để cung cấp cho người dùng khoảng thời gian cày game liên tục mấy tiếng đồng hồ. Nhưng chắc không có ai chơi quá 1 tiếng đâu vì vốn Samsung Galaxy A71 đã nóng lên rất nhanh và sau một tiếng thì nhiệt độ khá cao (tầm 39-40 độ C), chơi tiếp thì không được thoải mái nữa. Và đây cũng là điểm trừ lớn nhất ở Samsung Galaxy A71 trong quá trình chơi game.

Phiên bản Samsung Galaxy A71 hiện có giá khoảng tầm 7-9 triệu đồng tùy vào bộ nhớ, màu sắc máy. Nhìn chung, một chiếc điện thoại như Samsung Galaxy A71 là lựa chọn có độ hoàn hảo cũng phải tầm 90% nếu xét ở khía cạnh hiệu năng. Năm 2022 này, đây vẫn là lựa chọn tốt ở phân khúc smartphone tầm trung.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!