Thanh cua là gì, những loại nào ngon, giá bao nhiêu, siêu thị nào bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều món ăn được chế biến từ thanh cua, nhưng thanh cua là gì? thanh cua được làm ra sao? Mua thanh cua ở đâu thì đảm bảo chất lượng? Là những câu hỏi mà rất nhiều người vẫn còn đang thắc mắc và muốn tìm đáp án. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây!

1. Thanh cua là gì

Thanh cua hiện nay xuất hiện rất nhiều trong các món ăn Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng rất ít ai biết thanh cua là loại thực phẩm gì. Thanh cua hay còn được gọi là Surimi, một loại thực phẩm chế biến đông lạnh tươi ngon là bột cá. Thanh cua thường được chế biến từ các loại cá biển xay mịn, sau khi trộn với bột, đường, lòng trắng trứng và vị cua. Rất nhiều người lầm tưởng thanh cua được làm từ thịt cua, tuy nhiên nó lại được làm từ bột cá xay có vị cua. Thanh cua được làm từ bột cá chứ không phải thịt cua nên giá thành của nó rẻ hơn rất nhiều so với thịt cua nguyên chất. Hiện nay thanh cua được sử dụng trong rất nhiều món ăn và được bày bán rất phổ biến với nhiều mức giá khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Thanh cua món ăn rất phổ biến tại Nhật BảnThanh cua món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản.

2. Thanh cua làm từ gì

Thanh cua có vẻ ngoài như phần thịt được tách từ cua thịt nên rất nhiều người lầm tưởng đó chính là thịt cua tuy nhiên thanh cua lại được làm từ cá. Cũng giống như các loại cá viên, tôm viên ngon khác, người ta sử dụng phần thịt cá đã được tách sạch xương, vệ sinh sạch sẽ rồi đem xay mịn, cá được xay mịn thành chả, có sự kết dính rất vững chắc.

Phần thịt cá sau khi đem xay mịn sẽ được trộn với các loại nguyên liệu khác rồi được định hình bằng khôn và đem xử lý bằng nhiệt để tạo nên thanh cua. Sở dĩ thanh cua có mùi thịt cua bởi vì trong các nguyên liệu được pha trộn với chả cá có hương cua. Ngoài ra phần thanh cua được định hình khá giống với phần thịt của ở càng, màu sắc ở ngoài giống thịt cua khiến nhiều người lầm tưởng.

Thanh cua được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực của  Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Mặc dù chỉ mới du nhập sang Việt nam nhưng thanh cua lại được rất nhiều người ưa chuộng.

3. Thanh cua loại nào ngon

Trên thị trường có rất nhiều loại thanh cua đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nên đối với những người chưa có kinh nghiệm thưởng thức thì rất khó để chọn được loại thanh cua ngon. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại thanh cua nào để đảm bảo vừa thơm ngon lại chất lượng thì thanh cua Surimi Mayumi là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Surimi Mayumi là loại thanh cua được làm từ những con cá tươi ngon và chất lượng nhất. Đặc biệt loại thanh cua này hoàn toàn không sử dụng phụ gia, chất bảo quản nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm, nó rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ có hương vị đậm đà và thơm ngon. Đặc biệt, thương hiệu Mayumi đã làm ra loại thanh cua có thể dùng để chế biến nhiều loại thức ăn khác nhau, mang lại cho bạn một bữa ăn thơm ngon tuyệt vời.

Thanh cua có ngon khôngThanh cua có ngon không

4. Ai không nên ăn thanh cua

Thanh cua là gì và ai không nên ăn thanh cua là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về món ăn này. Khi phân tích các thành phần của thanh cua người ta nhận thấy nó có chứa thủy ngân- là một chất khá độc hại nếu nó vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Mặc dù hàm lượng thủy ngân có trong thanh cua không nhiều tuy nhiên rất khó để kiểm soát lượng thủy ngân có trong thịt cá dùng để chế biến thanh cua.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100gr thanh cua có khoảng  529mg natri. Với dư lượng natri khá cao trong thanh cua thì nếu gia đình bạn có phụ nữ đang mang thai thì không nên ăn quá nhiều thanh cua, chỉ nên ăn tối đa 2000mg. Hàm lượng natri trong thanh cua khá cao nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến phụ nữ mang thai dễ bị cao huyết áp, dễ bị đột quỵ và ảnh hưởng không tốt đến thận.

Thanh cua là món ăn chứa hàm lượng protein khá thấp nên với những ai đang cần bổ sung protein thì thanh cua không phải là món ăn lý tưởng. Hơn nữa trong thanh cua chứa hàm lượng carbohydrate khá lớn, nếu ăn quá nhiều thanh của có thể dẫn đến dư carbohydrate, gây rối loạn tiêu hóa, dẫn đến các bệnh về đường ruột.

Đặc biệt, rất nhiều loại thanh cua khi chế biến nhà sản xuất thêm vào nhiều chất phụ gia và chất bảo quản nên rất nguy hiểm. Các chất này rất nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ.

Thanh cua Nhật Bản giá bao nhiêuThanh cua Nhật Bản giá bao nhiêu

5. Thanh cua mua ở đâu?

Để mua thanh cua Mayumi chất lượng bạn cần tìm đến các địa chỉ uy tín. Bạn có thể tham khảo một số cửa hàng bán thanh cua chất lượng giá tốt trên Websosanh.vn

5.1. Siêu thị Vinmart

Vinmart với hệ thống siêu thị trải dài cả nước luôn cung cấp và phân phối tất cả các mặt hàng không riêng gì thanh cua. Đến Vinmart bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thanh cua đến từ các thương hiệu nổi tiếng với giá thành vô cùng hấp dẫn. Mua thanh cua tại Vinmart, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng, mỗi một sản phẩm được bày bán tại Vinmart đều được kiểm định rõ ràng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Mua thanh cua ở siêu thị nàoMua thanh cua ở siêu thị nào

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn 5 cách làm cua hấp bia thơm lừng, ngọt thịt, giòn béo, không tanh

Hướng dẫn 5 cách làm cua hấp bia thơm lừng, ngọt thịt, giòn béo, không tanh

Cua hấp bia là một món ăn ngon và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Không chỉ cung cấp đạm, béo, cua hấp bia còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có lợi giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng não bộ và phòng ngừa thiếu máu. Sau đây là hướng dẫn 5 cách làm chi tiết bạn có thể tham khảo:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!