Thao tác vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách tránh xệ ngực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể dùng tay để tự vắt sữa mẹ thay vì dùng máy hút sữa, cách này vừa đỡ mất thời gian vệ sinh dụng cụ lại giúp sữa về nhanh hơn.

Vắt sữa mẹ để có lượng sữa dự trữ cho con bú khi mẹ vắng nhà là một cách làm được nhiều mẹ áp dụng hiệu quả, không chỉ tiết kiệm thời gian vắt sữa và vệ sinh dụng cụ hút sữa như bình thường, vắt sữa bằng tay còn giúp giảm căng tức ngực dễ dàng, giúp bảo vệ ngực và lấy sữa nhanh hơn, nhiều hơn, giúp duy trì lượng sữa cung cấp cho bé. Dưới đây là cách vắt sữa mẹ đúng để các mẹ thuận lợi hơn ngay từ khi bắt đầu vắt sữa cho con :

Vắt sữa mẹ như thế nào?

Sữa mẹ được vắt ra bằng tay là cách làm tốt nhất khi mẹ không thể cho bé bú vì một lí do nào đó. Có thể là khi mẹ vắng nhà, do bé bị ốm không thể tự ti sữa hoặc khi bé sinh non cần chăm sóc đặc biệt và cách ly mẹ.. Mẹ vắt sữa cho con bằng tay hoặc dùng máy hút đều có công dụng lấy sữa ra khỏi cơ thể, tùy theo cơ địa và thói quen sử dụng như nào được coi là thuận tiện nhất đối với từng mẹ.

Ngoài vắt sữa bằng tay, các mẹ có thể dúng máy hút sữa

Hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách

Chuẩn bị dụng cụ:

Ly hoặc bình sữa đã được rửa sạch, tráng nước sôi và để ráo nước, thìa sạch (nếu vắt sữa ra ly và đút sữa cho bé ngay sau khi vắt), túi đựng sữa mẹ chuyên dụng (nếu bảo quản trong ngăn đá hay tủ đông).

Thực hiện vắt sữa:

Cách vắt sữa , nạn sữa mẹ bằng tay đúng cách
  • Bà mẹ cần rửa sạch tay và bầu ngực, núm vú bằng nước hoặc dung dịch sát khuẩn nhẹ dành cho mẹ bầu không có mùi hương hoặc thơm nhẹ để cảm thấy thư giãn. Đặt bình trữ sữa ở bên cạnh để hứng tia sữa, có thể dùng bát to hoặc cốc có miệng rộng để tia sữa không bị bắn ra ngoài.
  • Đặt ngón tay trỏ phía bên dưới bầu vú, gần về phía quầng vú; ngón tay cái của bạn ở trên bầu vú, đối diện với ngón trỏ.
  • Mỗi bên vú được chia làm khoảng 15 phần (tuyến sữa), mỗi một tuyến có một túi sữa riêng.
  • Nếu quầng vú rộng, bạn có thể đặt các ngón tay lùi vào bên trong quầng vú một chút.
  • Nếu quầng vú hẹp, bạn có thể đặt các ngón tay lui ra phía ngoài. Các ngón tay còn lại được đặt ở dưới để đỡ ngực.
  • Giữ các ngón tay ở nguyên vị trí trên ngực, nhẹ nhàng ấn các ngón tay về phía sau. Bóp nhẹ nhàng. Bạn nên chú ý cố gắng không để các ngón tay trượt trên da. Lần đầu tiên vắt sữa bằng tay, chỉ có vài giọt sữa xuất hiện.
  • Tiếp tục giữ lực, ép về phía sau. Đồng thời, dùng ngón trỏ và ngón út cùng lúc ép xuôi nhẹ về phía trước, làm sữa chảy ra khỏi các túi sữa, tràn ra đầu vú.
  • Nới lỏng lực ép của tay để các tuyến sữa đầy lại rồi lặp lại thao tác trên.
  • Trong trường hợp sữa không chảy, di chuyển bàn tay gần đỉnh hoặc xa hơn để tìm vị trí tốt nhất. Massage ngực thêm một lúc và thử lại.
  • Tránh xoa bóp hoặc trượt các ngón tay dọc theo da, tránh ép vào núm vú vì ấn hoặc kéo núm vú gây nên sữa chảy ra.
  • Vắt tối thiểu 3-5 phút mỗi bên vú cho tới khi dòng sữa chảy chậm lại thì chuyển sang bên kia và sau đó lại vắt lại ở cả hai bên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách để không bị mất sữa

Hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách để không bị mất sữa

Vắt sữa dự trữ sẽ giúp các mẹ tiện lợi hơn trong việc chăm sóc bé phòng trường hợp không ở bên hoặc bận việc không thể cho bú. Biết vắt sữa mẹ bằng tay đúng cách sẽ giúp các mẹ lưu trữ được nguồn dinh dưỡng chất lượng cho bé, bảo vệ tuyến sữa luôn khỏe mạnh.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!