Thế nào là loa 7.1? Hệ thống có ưu điểm gì và bố trí thế nào để chuyên nghiệp nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống loa 7.1 có những ưu điểm gì? Cách bố trí chúng ra sao? Trong bài viết này, websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về dàn loa chất lượng này.

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu giải trí của con người thì các thiết bị nghe nhìn, đặc biệt là hệ thống âm thanh cũng được đổi mới liên tục. Không những thế, với những không gian rộng lớn như sân khấu, hội trường, rạp chiếu phim… thì việc trang bị dàn loa 7.1 chính là sự lựa chọn tối ưu.

Thế nào là loa 7.1?

Dàn loa 7.1 là hệ thống âm thanh vòm gồm 8 kênh được phát trên 8 loa. Tương tự như dàn loa 5.1 về thiết kế nhưng được bổ sung thêm 2 loa vòm phía sau giúp tăng thêm chiều sâu cho âm thanh. Hệ thống loa 7.1 bao gồm:

  • 1 loa trung tâm (Center): loa phát ra âm thanh chính của nội dung bạn đang xem, chẳng hạn như lời bài hát, lời nói của nhân vật…
  • 2 loa trước (Front): loa ở 2 phía trái và phải, kết hợp cùng âm phát ra từ loa trung tâm, tạo thành âm thanh cơ bản nhất.
  • 2 loa vòm (Surround): loa phát ra các hiệu ứng âm thanh đi kèm như: tiếng vỗ tay, tiếng động cơ…
  • 1 loa siêu trầm (Subwoofer): loa phát ra những âm thanh có tần số cực thấp.
  • 2 loa vòm sau (Surround back): 2 loa này có tác dụng làm tăng chiều sâu của âm thanh, giúp bạn có trải nghiệm chân thực hơn.

Ưu điểm của dàn loa 7.1

Được thiết kế là hệ thống âm thanh vòm nên loa 7.1 rất thích hợp cho việc xem phim. Với khả năng tái tạo âm thanh hoàn hảo, loa 7.1 đem đến sự chân thực trong từng cảnh phim. Đặc biệt, việc trang bị thêm 2 loa Surround back giúp âm thanh được bao trùm trọn vẹn không gian nhà bạn. Đây cũng chính là tính năng ưu việt của loa 7.1 so với dòng loa 5.1 và 2.1 trước đó. Không những đáp ứng các nhu cầu xem phim, mà hệ thống loa vòm 7.1 cũng giúp người dùng trải nghiệm cực tốt âm nhạc kỹ thuật cao như nhạc hires. Ngoài ra thì với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, dàn loa 7.1 có thể phù hợp với bất kỳ không gian giải trí nào mà bạn muốn. Còn chần chờ gì mà không tìm đến ngay dàn loa 7.1 tuyệt vời này- thiết bị giúp bạn sở hữu không gian giải trí ưu việt, đỉnh cao.

Cách bố trí dàn loa 7.1 chuyên nghiệp, tối ưu

Hệ thống dàn loa 7.1 được sắp xếp tương tư như loa 5.1. Tuy nhiên, thay vì truyền phát hiệu ứng âm thanh ra 2 loa thì hệ thống loa 7.1 sẽ tách và truyền phát qua 4 kênh. Nhờ bổ sung thêm 2 loa vòm phía sau nên hiệu ứng âm thanh được cộng hưởng và có chiều sâu hơn. Sau đây, websosanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn lắp đặt hệ thống loa 7.1 một cách tối ưu nhất.

  • Đầu tiên là loa trung tâm. Đây là loa quan trọng nhất trong dàn âm thanh 7.1 nên thường được đặt ở trên – dưới TV hoặc đặt chính diện với người ngồi.
  • Tiếp theo là 2 loa trước. Lấy loa trung tâm làm trung điểm, xếp 2 loa này đối xứng ở hai bên trái và phải, tạo nên hình tam giác hướng về người ngồi một góc 45-60o.
  • Tiếp đến là 2 loa vòm. Người dùng nên bố trí 2 loa vòm ở 2 bên tai hướng về phía người nghe và lùi lại so với loa trung tâm ở một khoảng.
  • Sau đó là loa Sub. Do đây là loa đa hướng nên để tạo hiệu ứng âm thanh tốt nhất, bạn nên đặt nó ở trước hoặc gần loa trung tâm.
  • Cuối cùng là 2 loa surround back. Để âm thanh được bao trùm khắp căn phòng. 2 loa vòm này thường được bố trí sau lưng người xem. Cụ thể là ở bên trái và phải theo góc 135-150o và lắp cao hơn đỉnh đầu của bạn một chút.

Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn mới hơn về dàn loa 7.1. Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết hoặc truy cập websosanh.vn để biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm và các nơi bán uy tín.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!