Thông số Ram trên điện thoại có thực sự quan trọng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ram là một trong những thông số kỹ thuật được nhắc đến nhiều mỗi khi mua điện thoại, bên cạnh các thông số về màn hình và chip xử lý. Vậy dung lượng Ram của điện thoại nói lên điều gì ?

Nhiều người dùng cho rằng mỗi chiếc điện thoại có dung lượng RAM càng cao thì máy chạy càng nhanh và ổn định. Tuy nhiên, điều này là không hoàn toàn chính xác. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời qua những nội dung dưới đây:

RAM là gì ?

Ram trên smartphone

Ram trên smartphone

RAM hay còn được gọi với tên khác là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên là một trong những linh kiện có mặt trên hầu hết các loại thiết bị điện tử ngày nay. Là một trong những linh kiện không thể thiếu được trên các thiết bị laptop, tablet và cả smartphone.

RAM có ưu điểm là cho tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh, trong quá trình chạy thì RAM sẽ đóng vai trò như là bộ nhớ đệm dùng để lưu trữ các dữ liệu hiện hành, chính vì vậy dung lượng của RAM sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến

RAM ảnh hưởng như thế nào đến smartphone ?

RAM giúp máy chạy nhanh hơn, mượt mà hơn đặc biệt là khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc , nhưng cũng nên lưu ý rằng nó cũng có một giới hạn nhất định, và cũng đừng nghĩ rằng một chiếc smartphone 8 GB RAM là không bao giờ bị lag.

Nâng cao khả năng chạy đa nhiệm: Nhờ dung lượng RAM cao nên bạn hoàn toàn có thể chạy nhiều chương trình một lúc mà không sợ tràn bộ nhớ RAM như trước kia nữa.

Một số câu hỏi phổ biến về RAM mà bạn thường hay thắc mắc

Biết rằng RAM giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị, song bao nhiêu RAM là đủ cho một chiếc smartphone, vì sao các sản phẩm Android liên tục tăng dung lượng RAM nhưng vẫn không thể qua mặt được những chiếc iPhone với dung lượng RAM chỉ 1 đến 2 GB là những câu hỏi có thể bạn đang đi tìm lời giải.

Dung lượng Ram bao nhiêu là đủ ?

Bạn có thể thấy rằng các dòng smartphone Andoird cao cấp hiện nay sở hữu dung lượng RAM lên đến 4 GB như Galaxy S7 Edge, Galaxy Note 5 đến từ Samsung, hay LG V10, OPPO R7s… Có thế thấy dung lượng này không phải là nhỏ, tuy nhiên riêng hệ điều hành của máy chạy đã tốn hơn một nửa dung lượng RAM

Các dòng smartphone của Android đang trong cuộc đua nâng cấp RAM

Các dòng smartphone của Android đang trong cuộc đua nâng cấp RAM

Các ứng dụng, trò chơi càng ngày càng nhiều và nâng cấp liên tục nên đòi hỏi một chiếc điện thoại có khả năng xử lý cao hơn mới có thể đáp ứng được. Vậy nên những chiếc điện thoại bây giờ trang bị đến 4 GB RAM là điều hiển nhiên, có thể trong tương lai con số này có thể tăng lên gấp 2 3 lần.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có thể chọn những chiếc smartphone có dung lượng RAM thích hợp, đối với những người sử dụng smartphone với các nhu cầu cơ bản như lướt web, nghe nhạc… thì RAM dung lượng dưới 1 GB là hoàn toàn đáp ứng được.

Trong khi đó, với nhu cầu cao hơn, bạn cần một chiếc smartphone phải chạy được các ứng dụng nặng, chơi game đồ họa cao… thì nên chọn mua điện thoại RAM dung lượng ít nhất lớn hơn 2 GB mới có thể hoạt động ổn định, tránh tình trạng lag.

– Tại sao iPhone dung lượng RAM thấp nhưng vẫn chạy mượt?

Trong khi những smartphone Android… tham gia vào cuộc đua cấu hình mà dung lượng RAM liên tục được nâng cấp thì những chiếc iPhone của Apple lại đứng ngoài cuộc đua này.

Nguyên nhân có thể do iPhone là nhà sản xuất tự phát triển phần cứng và phần mềm nên dễ dàng tối ưu hóa hơn. Ngoài ra hệ sinh thái iOS với sự tối ưu cao mang lại hiệu năng xử lý có phần nhỉnh hơn Android hay Windows Phone.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!