Thức ăn cho chó poodle 2 tháng tuổi những điều bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu một boss Poodle nhỏ 2 tháng tuổi khiến các sen lo lắng không biết nên cho boss ăn gì, chế độ dinh dưỡng ra sao? Hiểu được điều này, websosanh sẽ gợi ý cho các sen về chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi mau lớn và  luôn khỏe mạnh.

Các bác sĩ thú y cho biết, với các chú chó Poodle nhỏ 2 tháng tuổi, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và lựa chọn thức ăn phù hợp là điều cực kỳ quan trọng để chúng có thể phát triển toàn diện. Đây cũng là vấn đề rất nhiều người nuôi quan tâm tìm hiểu. Vậy thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên gồm những gì? Chế độ dinh dưỡng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Thức ăn cho chó Poodle 2 tháng nên gồm những gì?

Poodle là giống chó không quá kén chọn môi trường sống, cách chăm sóc cũng như không kén ăn nên các sen không cần phải quá lo lắng khi nuôi dưỡng và chăm sóc chúng. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của boss Poodle 2 tháng tuổi chưa phát triển hoàn thiện nên các sen cần phải đặc biệt chú ý về chế độ dinh dưỡng cũng như lựa chọn thức ăn phù hợp để không gây hại đến dạ dày, hệ tiêu hóa của các boss Poodle nhỏ.

Nếu mới mang boss Poodle về nhà, các sen nên kết hợp thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi cũ và mới để chúng tập làm quen dần, tránh tình trạng thay đổi thức ăn đột ngột khiến boss Poodle khó thích ứng kịp.

Các sen nên cho boss Poodle ăn theo tỉ lệ 1/4 thức ăn mới và 3/4 thức ăn cũ trong tuần đầu tiên, sang tuần thứ hai là 1/2 cũ và 1/2 mới; tuần thứ 3 là 3/4 mới và 1/4 cũ. Việc chuyển đổi thức ăn cũ dần dần sang thức ăn mới sẽ giúp boss Poodle quen với thức ăn mới để hấp thu các dưỡng chất trong thức ăn tốt hơn.

Thức ăn tốt nhất cho các boss Poodle nhỏ 2 tháng tuổi chính là cháo, bổ sung thêm thịt, trứng, rau xanh để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi chế biến thức ăn, các sen nên cho cháo cùng thịt, trứng hoặc cá vào xay nhuyễn để boss Poodle nhỏ dễ ăn, dễ nuốt và dễ tiêu hóa. Tuyệt đối không cho các boss Poodle nhỏ ăn những thức ăn thô cứng gây hại cho hệ tiêu hóa và dạ dày. 

Các sen cũng có thể cho boss Poodle nhỏ 2 tháng tuổi ăn thức ăn khô loại dành riêng cho chó nhỏ. Tuy nhiên, trước khi cho ăn các sen nên ngâm thức ăn với chút nước để cho thức ăn khô mềm ra. Các sen nên chọn thức ăn khô của các thương hiệu uy tín như ANF, Royal Canin, Smartheart, Pedigree, Ganador… Mỗi ngày nên cho boss Poodle 2 tháng tuổi ăn 4-5 bữa nhỏ.

Poodle nhỏ 2 tháng tuổi đã tách mẹ và cai sữa nên các sen có thể cho boss Poodle nhỏ uống thêm sữa ấm xen kẽ giữa các bữa ăn chính. Trung bình mỗi ngày nên cho boss Poodle nhỏ uống 200-300ml sữa bột là được. Một số thương hiệu sữa bột dành riêng cho chó uy tín các sen nên lựa chọn là: Royal canin Babydog milk, Esbilac, PetLac, Dr.Kyan Predogen, Bio Milk…

Thức ăn cho chó poodle 2 tháng tuổi cần phải nấu chín mềm
Thức ăn cho chó poodle 2 tháng tuổi cần phải nấu chín mềm

Những thức ăn chó Poodle 2 tháng tuổi nên tránh xa

Ngoài những loại thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi nên ăn, một số loại thức ăn boss Poodle nhỏ nên tránh xa gồm: 

– Không cho boss Poodle nhỏ 2 tháng ăn đồ ăn thừa của con người.

– Không nấu cháo cho boss Poodle quá mặn hoặc quá nhiều chất béo.

– Không cho Poodle nhỏ ăn thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ vì rất dễ bị tiêu chảy.

– Không ăn thức ăn cay, nóng như hạt tiêu, ớt, mù tạt…

– Tuyệt đối không cho Poodle nhỏ ăn các loại cá, nhất là cá tươi sống chưa nấu chín vì sẽ bị tiêu chảy.

–  Các loại xương cũng không nên cho Poodle nhỏ ăn vì nếu ăn vào có thể chọc thủng ruột.

– Không nên cho boss Poodle  nhỏ ăn bánh kẹo, socola khiến quá trình tiêu hóa bị phá vỡ, khiến boss Poodle chán ăn.

– Tuyệt đối không để boss Poodle ăn đồ ăn mốc hỏng, ôi thiu và hết hạn sử dụng. 

Không nên cho boss Poodle  nhỏ ăn bánh kẹo, socola
Không nên cho boss Poodle  nhỏ ăn bánh kẹo, socola

Một vài lưu ý khi cho chó poodle 2 tháng tuổi ăn

+ Để sẵn bát nước sạch ở gần chỗ ở của boss Poodle nhỏ để chúng có thể uống bất cứ khi nào thấy khát. Mỗi ngày các sen nên thay nước khoảng 3-4 lần.

+ Tập cho boss Poodle nhỏ ăn uống vào một giờ cố định.

+ Không nên cho boss Poodle ăn quá no gây đầy bụng khó tiêu.

+ Vệ sinh khay đựng thức ăn sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

+ Khi được 2 tháng tuổi, boss Poodle nhỏ rất thích cắn, gặm, mài răng nên các sen có thể những cục xương giả và những đồ chơi dành riêng cho boss gặm nhấm. Tránh tình trạng cắn giày dép, sa lông, đệm mút rồi nuốt vào gây viêm tắc đường tiêu hóa.

+ Đặc biệt, cần quan sát boss Poodle nhỏ, nếu thấy có biểu hiện bị tiêu chảy, đau bụng kéo dài quá 2 ngày, hãy đưa đến bác sĩ thú y để được điều trị kịp thời.

Đừng quên cho Poodle nhỏ uống nước
Đừng quên cho Poodle nhỏ uống nước

Trên đây là một số thông tin về thức ăn cho chó Poodle 2 tháng tuổi và những lưu ý khi cho boss Poodle ăn. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng boss poodle nhỏ 2 tháng tuổi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Thức ăn khô cho chó không còn là sản phẩm xa lạ với những người nuôi thú cưng ở Việt Nam. Nhưng khi được hỏi thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất thì không phải ai cũng có thể đưa ra đáp án chính xác.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!