Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.

Mèo con ăn gì – giai đoạn sơ sinh? 

cTrong sữa của mẹ mèo có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mèo con có thể hấp thụ được.

Khi mới chào đời, mèo con theo bản năng sẽ tìm đến vú mẹ để bú sữa. Cơ thể mẹ mèo cũng sẽ tiết sữa non trong khoảng từ 24 đến 48 giờ đầu tiên. Sữa non giàu dinh dưỡng, đặc biệt có chứa cả kháng thể giúp mèo con phát triển hệ miễn dịch phòng tránh bệnh tật, Ngoài ra, việc mèo con gần gũi mẹ cũng giúp chúng lớn nhanh hơn.

mèo con ăn gì
Đối với một béo mèo con sơ sinh thì sữa mẹ chính là nguồn thức ăn tốt nhất.

Mèo con 1 tháng tuổi nên ăn gì?

Thức ăn chính của mèo con 1 tháng tuổi vẫn là sữa của mẹ. Ngoài sữa mẹ bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giàu dinh dưỡng khác cho mèo con nhu: soup, pate chứa nhiều chất đạm (protein), vitamin, khoáng chất, chất béo,  canxi, chất xơ để mèo con phát triển khỏe mạnh.

Do sức đề kháng của mèo con 1 tháng tuổi còn khá non nớt nên bạn cần chọn thức ăn phù hợp với dạ dày, hệ tiêu hóa của chúng. Một số thức ăn tốt cho mèo con 1 tháng tuổi gồm:

+ Các loại sữa bột dành riêng cho mèo con từ 1 tháng tuổi: Ví dụ dư Goat milk, Nutrilac, Primalac… Các Sen có thể cho mèo con  uống 2-3 lần/ ngày  và tăng cường thêm bữa ăn dặm nhưng thức ăn cần chú ý phải xay nhuyễn, nấu mềm.

+ Các bữa ăn dặm: Các Sen có thể nấu cháo loãng với thịt bò, cá, tôm, lợn, gà cho mèo con 1 tháng ăn nhưng cần nấu mềm nhuyễn. Có thể bổ sung thêm rau vào cháo  phòng ngừa táo bón cho các chú mèo 1 tháng tuổi.

+ Các loại thực phẩm giàu canxi: Thực phẩm giàu canxi giuso mèo con 1 tháng phát triển hệ xương răng tối đa. Sen có thể tăng cường cho mèo con 1 tháng ăn  bí ngòi, bông cải xanh, tôm, cua…

+ Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian nấu ăn cho mèo con, bạn có thể mua thức ăn sẵn cho mèo được chế biến ở dạng soup đến đặc ( pate) …đóng gói sẵn dành riêng cho mèo con 1 tháng tuổi. Các thức ăn này đã được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hóa của mèo con 1 tháng tuổi nên rất dễ ăn và dễ tiêu hóa lại đủ dinh dưỡng.

mèo con ăn gì
Các Sen có thể nấu cháo loãng với thịt bò, cá, tôm, lợn, gà cho mèo con 1 tháng ăn nhưng cần nấu mềm nhuyễn.

Mèo con ăn gì – giai đoạn 2 tháng tuổi? 

2 tháng tuổi được xem là bước ngoặt mới của cuộc đời mèo con, mèo con bắt đầu cai sữa mẹ và chuyển sang ăn dặm hoàn toàn. Chính vì vậy các Sen lúc này nên tìm hiểu và chuẩn bị bữa ăn cho mèo con sao cho đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là  protein, canxi và các vitamin.

Trước tiên, các Sen cần duy trì cho mẹ con 1-2 cữ sữa/ngày, có thể là sữa bột hoặc sữa nước đóng lon cho mèo trên 1 tháng tuổi. Kết hợp ăn dặm từ 2-3 bữa/ngày với cháo nấu nhuyễn cùng các loại thịt, tôm tép, cá tim, phổi, gan, rau củ, trứng. Trong đó các Sen cần chú ý cho mèo con 2 tháng ăn cá để  bổ sung taurine – một chất cực kỳ tốt: hỗ trợ thần kinh thị giác, da lông  và trí thông minh của mèo con.

Lưu ý: Tất cả thức ăn cho mèo con ở giai đoạn này cần được nấu chín, nấu mềm để tránh ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của mèo con. Nếu không có thời gian nấu, bạn có thể mua thức ăn sẵn cho mèo từ 1-2 tháng của các thương hiệu uy tín như: Whiskas, Me-O, Royal Canin Kitten, hay Fitmin cat kitten…

mèo con ăn gì
Mèo con 2 tháng tuổi có thể ăn dặm từ 2-3 bữa/ngày với cháo nấu nhuyễn cùng các loại thịt, tôm tép, cá tim, phổi, gan, rau củ, trứng.

Mèo con từ 3 – 6 tháng tuổi ăn gì?

Mèo con trong độ tuổi từ 3 -6 tháng đã có thể ăn thêm hạt từ mềm đến khô. Thức ăn của mèo con lúc này cũng bắt đầu đa dạng hơn, ngoài hạt mềm, hạt cứng các Sen có thể bổ sung thêm thức ăn dặm, bánh thưởng, xương nhai, pate các loại,…để kích thích vị giác, tránh mèo bị biếng ăn.

mèo con ăn gì
Mèo con trong độ tuổi từ 3 -6 tháng đã có thể ăn thêm hạt từ mềm đến khô.

Mèo con trên 6 tháng tuổi nên ăn gì?

Mèo con lúc này đã trở nên cứng cáp và dần dần chuyển qua giai đoạn trưởng thành. Lúc này mèo có thể ăn bất kỳ thức ăn nào mà chúng thấy thích, bao gồm cả các loại hạt mềm, hạt khô size lớn hơn, trái cây, cơm,các loại súp, các loại thịt.

Khi mèo được 1 tuổi trở lên, các Sen có thể cho mèo ăn thịt sống nhưng với lượng vừa phải. Đồng thời nên kết hợp cho mèo vận động, tắm nắng và uống thêm sữa để hệ xương của mèo phát triển tối đa.

Trên đây chúng tôi đã cùng các Sen tìm hiểu về vấn đề mèo con ăn gì tốt để phát triển toàn diện. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình nuôi mèo con.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nhóm thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi lớn nhanh như thổi

Nhóm thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi lớn nhanh như thổi

Khoảng 2 tháng đầu đời, các chú mèo con phát triển rất nhanh nên người nuôi cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi lớn nhanh như thổi và luôn khỏe mạnh nên gồm những gì?

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!