Thực đơn giảm cân hàng ngày giúp vóc dáng thon gọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù có muốn giảm cân thế nào bạn cũng nên ăn đủ 3 bữa một ngày (có thể điều chỉnh ăn ít hơn vào bữa tối). Sau đây là những gợi ý thực đơn cụ thể tuyệt vời để bạn lựa chọn mỗi ngày.

Khi theo chế độ ăn kiêng, bạn không chỉ cần quan tâm ăn gì giảm cân nhanh mà còn phải sắp xếp thời gian và kết hợp thực phẩm trong từng bữa hợp lý. Theo đó, dù thế nào bạn cũng nên ăn đủ 3 bữa một ngày (có thể điều chỉnh ăn ít hơn vào bữa tối). Sau đây là những gợi ý thực đơn cụ thể tuyệt vời để bạn lựa chọn mỗi ngày.

1. Đồ ăn giảm cân buổi sáng

1.1 Uống gì cho buổi sáng giúp giảm cân?

Bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng làm việc cả ngày dài, vì vậy cần nạp đủ chất, không nên quá để tâm đến lượng calo. Khi mới thức dậy, bạn có thể khởi động ngày mới bằng một số loại nước uống rất tốt như:

  • Nước chanh pha loãng
  • Nước chanh pha mật ong
  • Nước gừng
  • Nước tinh bột nghệ

Các loại nước trên đều rất dễ pha, nên uống sau khi tỉnh dậy và trước khi ăn sáng tầm 15 – 30 phút. Chú ý là nếu bạn có vấn đề về dạ dày thì không được uống nước chanh vì có thể gây loét dạ dày, đau dạ dày.

Vào buổi sáng, bạn uống càng nhiều nước càng tốt. Trong bữa ăn, bạn nên uống nước ép giảm cân mỡ bụng tiêu hóa dễ dàng. Bạn cũng có thể pha một bình nước detox lớn từ sáng sớm để mang theo mình uống cả ngày.

Đồ ăn giảm cân buổi sáng
Đồ ăn giảm cân buổi sáng

1.2 Ăn gì vào buổi sáng để giảm cân?

Một bữa sáng hoàn hảo cần đầy đủ protein. Các món như trứng, sữa chua, ngũ cốc, bánh mì (đặc biệt là bánh mì đen) sẽ là lựa chọn hợp lý khi vừa tiện lợi vừa ngon miệng. Lưu ý là bạn nên chọn sản phẩm ít đường hoặc không đường để ăn.

Ngoài ra, ăn các loại hoa quả tươi mọng như chuối cũng rất tốt. Trong loại quả này chứa chất khiến no bụng, đường tự nhiên và thúc đẩy cơ thể dùng mỡ để tạo thành năng lượng. Táo, dâu tây,… cũng là loại quả khác đáng tham khảo, giúp cung cấp chất xơ, tạo cảm giác no lâu. Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng hoàn hảo nhanh gọn nhẹ là một bát sữa chua ăn kèm hoa quả và ngũ cốc khô.

2. Đồ ăn giảm cân buổi trưa

2.1 Uống gì vào buổi trưa giúp giảm cân?

Trước khi ăn trưa, bạn cũng nên có thủ tục uống 1 chai nước khoáng tinh khiết trước. Việc này giúp kích thích hoạt động của dạ dày, đồng thời tạo cảm giác mau no trong bữa ăn. Một cốc nước lọc hoặc nước ấm lớn là đủ. Còn nếu có trà xanh bên cạnh thì bạn đừng tuyệt đối bỏ qua thức uống này. Trà còn thích hợp dùng cả sau bữa ăn để khiến bạn cảm thấy dễ chịu, sảng khoái hơn.

Đồ ăn giảm cân buổi trưa
Đồ ăn giảm cân buổi trưa

2.2 Ăn gì buổi trưa giảm cân?

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm ăn giảm cân thay thế cho thực phẩm thông thường bạn quen ăn. Tinh bột là một thành phần quan trọng của bữa ăn. Để giảm cân, thay vì ăn cơm trắng, bún, phở, bánh mì như thông thường, bạn nên dùng ngũ cốc ít béo hơn như cơm gạo lứt, ngô, khoai,… hay thậm chí dùng súp lơ trắng thay cơm.

Tiếp đến, bạn cần bổ sung thật nhiều rau xanh càng tốt, đặc biệt là chị em phụ nữ. Câu trả lời đơn giản và tốt nhất cho câu hỏi ăn gì giảm cân đẹp da chính là rau xanh. Bạn có thể thoải mái lựa chọn loại rau ăn là từ nông trại VinEco an toàn ngon bổ để thay đổi từng bữa. Nếu có điều kiện, bạn nên tìm sản phẩm rau sạch hữu cơ để an tâm hơn.

Thành phần cuối cùng là protein cũng không thể bỏ qua. Khi giảm cân, bạn nên hạn chế ăn thịt mỡ mà nên ăn ức gà, thịt bò mềm ngọt thơm, hải sản như cá, tôm,… Sau khi ăn xong, bạn có thể tráng miệng bằng hoa quả tươi ít ngọt như táo, mận, ổi,…

3. Đồ ăn giảm cân buổi tối

Bữa tối bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn đáng kể so với 2 bữa trên để giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua bữa này mà ít nhất cần ăn nhẹ. Bữa tối nên ăn từ sớm, ít nhất 4 – 5 tiếng trước khi ngủ và hạn chế tinh bột, đường.

Nước chanh: giúp tiêu hao lượng calo trong cơ thể, không để chúng ứ đọng tạo thành mỡ thừa. bạn nên uống một ly nước chanh trước 9 giờ tối sẽ giúp đẩy nhanh tiêu hóa năng lượng cơ thể. Tuy nhiên bạn không nên uống nước chanh khi bụng quá đói.

Nước lá sen: Đây là một thức uống lạ với nhiều người nhưng hiệu quả giảm cân rất tốt. Trong nước lá sen chứa nhiều alkaloids và flavonoid giảm béo mạnh mẽ và chống xơ vữa động mạch.

Đồ ăn giảm cân buổi tối
Đồ ăn giảm cân buổi tối

Một số đồ ăn giảm cân thích hợp dành cho bữa tối mà bạn có thể tham khảo:

  • Cà chua: trong cà chua có nhiều nước và chất oxy hóa. Cà chua cũng là món rất dễ ăn, có thể ăn sống, trộn salad, nấu cùng các món ăn đều rất ngon.  
  • Súp lơ: súp lơ chứa tới 92,1% là nước cùng chất giúp giảm lượng cholesterol. Gần đây, dân ăn kiêng còn rất ưa chuộng việc sử dụng súp lơ trắng tách ra ăn thay cơm.
  • Sữa tươi tiệt trùng hoặc thanh trùng không đường, tốt nhất nên uống loại tách béo: sữa chứa nhiều canxi, protein cao, giúp nạp được năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể mà lại không lo béo.
  • Bí đao: đây là món ăn tuyệt vời dành cho chị em nào vừa muốn giữ dáng vừa muốn đẹp da.
  • Nước cam: đây là thức uống dinh dưỡng cung cấp nhiều vitamin C mà lại rất dễ uống, giải khát hiệu quả.

Không thể có câu trả lời cụ thể ăn gì giảm cân nhanh nhất mà bạn phải kiên trì trong quá trình dài tuân thủ chế độ ăn ổn định, khoa học. Song song với việc ăn uống, bạn còn cần phải kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Khi biết kết hợp đầy đủ, bạn mới có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn, săn chắc và quyến rũ như mong ước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!