Thưởng thức bia tuyết lạ miệng trong mùa hè với tủ lạnh Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có trải nghiệm đặc biệt này, gia đình bạn cần phải sở hữu một chiếc tủ lạnh Aqua có ngăn Magic Room ở nhiệt độ -18 độ C - 5 độ C vì bia tuyết sẽ được tạo ra thành công ở nhiệt độ -10 độ C. Xem ngay hướng dẫn chi tiết từ Websosanh.vn để thực hành luôn:

Bia tuyết là gì?

Bia tuyết còn gọi là bia sệt. Đây là một loại bia nhìn bên ngoài thì tưởng là đông nhưng thực tế khi khui nắp chai và rót ra thì bia được đóng tuyết đá dăm trông sền sệt khá lạ mắt và uống cũng rất lạ miệng.

Một điều đặc biệt khiến dân sành bia thích chơi bia tuyết là khi bỏ chai bia tuyết từ tủ đông ra đặt mạnh xuống bàn thì chất lỏng trong chai sẽ có hiệu ứng nổi bọt tuyết trắng xóa bên trong chai trông rất hay ho và thú vị.

Bia tuyết nổi bọt trắng xóa khi úp ngược chai và đặt mạnh xuống bàn
Bia tuyết nổi bọt trắng xóa khi úp ngược chai và đặt mạnh xuống bàn

Bia tuyết có hương vị như nào?

Với những bạn nào chưa được thưởng thức bia tuyết thì nên tìm cơ hội để thưởng thức một lần cho biết vì vị của nó khá độc lạ đấy. Bắt đầu khui nắp, rót bia tuyết ra ly rồi đưa lên miệng nhấp từ từ một ngụm bạn sẽ thấy vị bia hòa quyện với vị tuyết tan trên đầu lưỡi cho cảm giác vừa quen, vừa lạ, vừa sảng khoái tức thì lại có phần hơi nhột như ăn đá xay.

Thưởng thức bia tuyết lạ miệng trong mùa hè với tủ lạnh Aqua
Hướng dẫn làm bia tuyết lạ miệng với tủ lạnh Aqua

Hướng dẫn làm bia tuyết lạ miệng với tủ lạnh Aqua

Do bia tuyết thường được làm thành công ở nhiệt độ -10 độ C nên bạn phải có tủ đông hoặc tủ lạnh có ngăn đông mềm tùy chỉnh được nhiệt độ thì mới tùy biến được. Và tủ lạnh Aqua là một trong những gợi ý lựa chọn dành cho bạn nhưng bạn phải chọn đúng tủ lạnh Aqua Magic Room thì mới có ngăn đông mềm tùy chỉnh được nhiệt độ.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm bia sệt hay bia tuyết bạn sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Tủ lạnh Aqua Magic Room
  • Bia chai hương vị bạn yêu thích hoặc nước trái cây, nước ngọt,… tùy sở thích của bạn.

2. Hướng dẫn làm bia tuyết lạ miệng với tủ lạnh Aqua Magic Room

Cách làm bia tuyết lạ miệng với tủ lạnh Aqua Magic Room như sau:

  • Bước 1: xếp đặt các chai bia, nước ngọt, trái cây vào ngăn Magic Room trên tủ lạnh Aqua sao cho đáy chai quay về phía thành tủ.
  • Bước 2: tùy chỉnh nhiệt độ về -10 độ C
  • Bước 3: để nguyên vậy trong 7 – 9 tiếng tránh mở tủ lạnh nhiều
  • Bước 4: lấy bia ra đặt mạnh xem có hiệu ứng bọt tuyết nổi lên không thì đã thành công rồi đó. Nếu không thấy bọt tuyết trắng xóa nổi lên thì bạn cần làm lại mẻ khác với những lưu ý được chia sẻ ở phần kinh nghiệm bên dưới nhé!
Kinh nghiệm giúp bạn làm bia tuyết thành công
Kinh nghiệm giúp bạn làm bia tuyết thành công

Kinh nghiệm giúp bạn làm bia tuyết thành công

Không phải lúc nào bạn cũng có thể làm bia tuyết thành công, thậm chí nhiều trường hợp làm sai cách chai bia của bạn dễ bị vỡ và phun trào chất lỏng lung tung trong tủ khiến bạn phải mất thêm thời gian vệ sinh tủ lạnh đấy. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn làm bia tuyết thành công hơn. Mời bạn cùng Websosanh.vn cùng theo dõi:

  • Nên đặt chai bia thủy tinh hơn là lon bia vỏ nhôm vì chất liệu nhôm đông ở nhiệt độ sâu hơn thủy tinh.
  • Nên đặt đáy chai bia quay vào thành tủ, vì phần thủy tinh ở đáy chai dày hơn và tránh không làm bể chai bia khi bia ở nhiệt độ quá lạnh.
  • Khi sắp xếp bia bạn nên chừa một khoảng cách để không khí lạnh tuần hoàn đều trong ngăn tủ bởi nếu bia được chất sát quá thì sẽ không sệt đều. Tốt nhất chỉ để độc lập một vài chai trong ngăn không chất quá nhiều.
  • Sau 7 -9 tiếng sẽ có bia tuyết nhưng lấy từ tủ lạnh ra mà không có tác động gì thì bia sẽ không sệt được do đó bạn cần dùng khui bia gõ vào đáy chai hoặc đặt mạnh để tạo hiệu ứng nổi bọt tuyết. Trường hợp bia đã đông cứng vì quá lạnh thì lúc đó sẽ không còn sệt được nữa.
  • Nếu làm bia tuyết từ tủ đông không phải tủ lạnh Aqua Magic Room thì bạn phải gắn thêm rơ le Thermostat lên các loại tủ đông không có điều khiển nhiệt độ bên ngoài tủ để điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh chính xác. Loại tủ đông nào có điều khiển Thermostat thì thôi chỉ cần cài đặt nhiệt độ thích hợp để bia sệt là được.
  • Bạn nên chọn những dòng tủ đông có côi bông (mặt bên trong bằng kẽm nhấp nhô) không nên sử dụng loại tủ côi phẳng.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!