Tiêu chí đánh giá máy xông mũi họng loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xông mũi họng loại nào tốt? Kinh nghiệm mua máy xông mũi họng là gì? Những vấn đề này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu máy xông mũi họng tốt 

Lựa chọn máy xông mũi họng luôn là một trong những chủ đề được quan tâm khá nhiều hiện nay khi số lượng người mắc bệnh về đường hô hấp ngày càng tăng lên. Hen suyễn, khó thở, đường hô hấp gặp vấn đề là những biểu hiện nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng học tập và làm việc của nhiều người. 

Sử dụng máy xông mũi họng đang là giải pháp được khuyên dùng hiện nay mang đến những hiệu quả nhất định ở từng giai đoạn. Vậy máy xông mũi họng loại nào tốt? Kinh nghiệm mua máy xông mũi họng là gì? Để giải đáp thắc mắc này và giúp bạn lựa chọn được máy xông mũi họng tốt thì bài viết dưới đây không nên bỏ qua. 

Mua máy xông mũi họng loại nào tốt

Có mấy loại máy xông mũi họng?

Máy xông mũi họng được sử dụng phổ biến tại các gia đình và hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, thị trường phân khúc này khá đa dạng ở kiểu dáng, mẫu mã, tính năng đi kèm. Tuy nhiên, có thể lựa chọn được máy xông mũi họng loại nào tốt bạn cần phải hiểu rõ về những phân loại cơ bản để mua và sử dụng phù hợp. 

Máy xông mũi họng khí nén 

Sản phẩm sử dụng khí nén để chuyển hóa dung dịch thuốc và nước thành các hạt sương có kích thước 7 – 8nm có khả năng đi sâu và thẩm thấu vào hệ hô hấp và điều trị bệnh. Máy sử dụng được cho mọi loại nên được người dùng ưa chuộng và khá phổ biến trên thị trường.  

Máy xông mũi họng siêu âm

Máy sử dụng sóng siêu âm và chuyển dung dịch thuốc thành các hạt sương nhỏ hơn so với máy xông mũi họng ở dạng khí nén. Các hạt sương siêu nhỏ với kích thước chỉ từ 3 – 5nm, tăng khả năng bám vào các tế bào phế nang của người bệnh. Đặc biệt dòng máy này tiếng ồn khá nhỏ, tuy nhiên giá thành máy cao hơn loại khí nén và không sử dụng được cho thuốc có độ nhớt cao. 

Máy xông mũi họng màng siêu âm

Khi tìm hiểu về máy xông mũi họng loại nào tốt, đây là loại máy ít được nhắc tới và không thường được lựa chọn để sử dụng tại gia đình. Máy sử dụng màng siêu âm và cũng chuyển hóa dung dịch thuốc thành các hạt sương siêu nhỏ nhưng siêu sạch bởi tính năng loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn. 

Điều này cũng giúp người dùng có hiệu quả điều trị cao và rõ rệt nên tốt nhất trong 3 loại. Tuy nhiên là dòng máy xông mũi họng cao cấp thế nên giá thành khá cao và cần phải vệ sinh màng lọc thường xuyên để tránh gây tắc nghẽn ở màng. 

máy xông mũi họng cầm tay

Tiêu chí lựa chọn máy xông mũi họng loại nào tốt

Hiệu quả điều trị

Trên thị trường hiện nay, mỗi dòng máy xông mũi họng lại có những thông số kỹ thuật và thiết kế riêng. Vì thế khi lựa chọn máy xông mũi họng loại nào tốt nhất bạn cần căn cứ vào hiệu quả mà máy mang lại. 

Nên ưu tiên các loại chiếc có kích thước hạt sương nhỏ từ  3 – 5nm để thuốc tác động sâu hơn bám vào các phế nang. Tốc độ phun sương cần căn cứ vào độ tuổi của người dùng và nên lựa chọn dòng máy có thể điều chỉnh. 

Thiết kế và kiểu dáng

Những kiểu dáng nhỏ gọn, tiện dụng, hiện đại luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi mua máy xông mũi họng. Điều này mang lại khá nhiều lợi ích cho người sử dụng khi có thể linh hoạt điều chỉnh, thay thế mặt nạ phù hợp và di chuyển dễ dàng. Một điều lưu ý là nên lựa chọn chất liệu mặt nạ an toàn, không chứa chất độc hại và gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

Dung tích và công suất hoạt động

Bình chứa thuốc của máy xông mũi họng tốt nên mua là từ 7 – 13ml phù hợp với liều lượng thuốc sử dụng và thời gian xông hợp lý. Thiết kế bình chứa có thang chia, giúp người dùng dễ đong đo và pha chế. Công suất máy cho tốc độ phun phù hợp từ 0,3 – 0,4ml/phút sẽ an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

máy xông mũi họng nén khí

Giá thành và thương hiệu

Thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng và nổi tiếng sẽ cung cấp những sản phẩm tốt có nhiều tính năng hiện đại, có chất lượng tốt và đạt hiệu quả sử dụng cao. Không cần lựa chọn mức giá quá đắt nhưng bạn nên mua máy xông mũi họng có giá tầm trung để đảm bảo chất lượng. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!